4 ý tưởng “hẹn hò online” thú vị cho công ty làm việc từ xa trong mùa dịch

Đánh giá post

Bạn đã có ý tưởng “hẹn hò online” thú vị nào cho team của mình trong thời gian “work from home” do Covid-19 chưa? Những idea JobsGO giới thiệu dưới đây giúp việc gắn kết các thành viên trong team trong mùa dịch đơn giản hơn bao giờ hết.

ý tưởng gắn kết team mùa dịch

Tại sao cần “hẹn hò online” lúc này?

Cũng giống như các cặp đôi không thể ở cạnh nhau trong mùa dịch, các team cần những buổi “hẹn hò online” để hâm nóng hơn tình đồng chí, đồng nghiệp của đội nhóm mình.

Một buổi “hẹn hò online” không nhất thiết phải quá cầu kỳ hay lên ý tưởng hoành tráng. Bạn có thể lồng ghép chúng ngay trong những cuộc họp. Hoặc các sếp cũng có thể mạnh dạn thực hiện các buổi livestream theo chủ đề dành cho nhân viên. Điều quan trọng nhất đối với các buổi gặp mặt online chính là một ý tưởng độc đáo. Một ý tưởng đủ để tạo nên sự hào hứng dành cho nhân viên đồng thời giúp mọi người cùng chia sẻ và hiểu nhau hơn.

Bạn đã có ý tưởng nào hay chưa? Nếu “bí” idea thì hãy cùng JobsGO thử cách cách dưới đây nhé.

? Xem thêm: COVID-19 đã tác động đến ngành tuyển dụng như thế nào?

Các ý tưởng “hẹn hò online” thú vị

Có rất nhiều dạng thức và mức độ khác nhau về ý tưởng. Những công ty với đội ngũ nhân lực trẻ, thích đột phá sáng tạo có thể sẽ có những ý tưởng họp online có 1-0-2. Ngược lại, với những công ty hành chính truyền thống và quan trọng vấn đề giao tiếp lịch sự, các ý tưởng họp online có thể bắt đầu từ việc thay đổi nội dung họp để nhẹ nhàng và bớt căng thẳng hơn. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu từng mẫu ý tưởng ngay nào.

Bắt đầu với “tám chuyện time” cuối mỗi buổi họp

tám chuyện cuối buổi họp
Hãy thử “tám chuyện time” ngay nào!

Nếu tổ chức một buổi họp riêng chỉ để nói những câu chuyện ngoài công việc có lẽ sẽ khó có thể thực hiện. Mọi người sẽ thường cảm thấy phiền phức hoặc mất thời gian. Thế nhưng cứ mãi nói chuyện công việc cũng không phải là một ý hay. Vậy nên “tám chuyện time” vào cuối buổi họp sẽ là một ý tưởng không tồi chút nào.

Bắt đầu bằng một câu hỏi thường nhật, chia sẻ những câu chuyện để mọi người cùng nhau “tám chuyện”. Từ những điều nhỏ nhặt ấy, niềm vui, nỗi buồn, sự chán nản hay cả những khó khăn sẽ gắn kết mọi người thông qua những câu chuyện tưởng như nhỏ bé. Đôi khi là chuyện công việc, đôi khi là chuyện nhà cửa hay cả chuyện ăn uống hoặc tình hình dịch bệnh. Những khoảng thời gian ngắn ấy cũng giống như câu chuyện chúng ta vẫn hay trêu đùa trên văn phòng. Từng chút một sẽ giúp mọi người thoải mái hơn, không cồn quá mệt mỏi với làm việc ở nhà hay thích nghi tốt hơn với các cuộc họp online.

? Xem thêm: Mùa nghỉ dịch chỉ ngồi và nằm, những bệnh này sẽ đến trước cả COVID-19

Tận dụng các tính năng công nghệ

tận dụng tính năng công nghệ
Dịch ư? Mỗi ngày chúng ta đều có thể làm việc ở một nơi riêng biệt với Virtual Background

Một số ý tưởng về công nghệ đã được thực hiện bởi các công ty, đội nhóm họp online qua Zoom Meeting gần đây. Tính năng Virtual Background được tận dụng để nhân việc thoải mái thể hiện cá tính của mình. Mọi người có thể lựa chọn background có sẵn trên Zoom hoặc tải lên một ảnh trong máy để làm nền. Hàng loạt các background đầy sáng tạo đã ra đời. Nhiều nhân viên cũng rất hào hứng và thích thú hơn với các cuộc họp online.

Virtual Background mang nhiều ý nghĩa hơn là một thứ trang trí. Chúng khiến nhân viên bớt căng thẳng hơn với những hình ảnh vui vẻ. Mọi người trong nhóm cũng dần hiểu được gu hình ảnh hay sở thích của nhau thông qua những hình nền. Một lợi ích khác từ background chính là che đi khung hình đằng sau của mọi người. Một căn phòng chưa kịp dọn gọn gàng, một chiếc giường còn ngổn ngang chăn gối vì vội dậy sớm chưa kịp gấp,… Có rất nhiều thứ mà nhân viên muốn giữ làm bí mật riêng tư. Điều này cũng giúp mọi người bớt căng thẳng phần nào với các cuộc họp online.

Ngoài ra, đối với các phần mềm không hỗ trợ tính năng background thì icon hay hiệu ứng video có lẽ sẽ là một sự thay thế hoàn hảo. Bạn thử đoán xem trình độ “sống ảo” của  đồng nghiệp mình cao siêu đến mức nào nào?

Đặt chủ đề cho cuộc họp

Chủ đề cho cuộc họp sẽ thường được ứng dụng hơn đối với các công ty thường xuyên làm việc online. Tuy nhiên, những ngày tạm thời làm online này, các team hoàn toàn có thể thử các chủ đề đơn giản để tăng thêm hứng khởi.

Một công ty nước ngoài từng thử thách độ sáng tạo của nhân viên khi yêu cầu mọi người hóa trang khi họp online trong lễ Halloween. Và những màn hóa trang thần thánh tạo nên một không gian họp vô cùng độc đáo, thậm chí không thể tưởng tượng được. Các dịp lễ sẽ thường đi kèm các thử thách về sự sáng tạo. Mọi người sẽ được tăng cảm hứng cũng như có thêm việc làm chân tay tại nhà. Vận động cũng là một điều tốt mà đúng không nào?

Trong những ngày dịch ngắn ngủi này việc hóa trang có lẽ còn xa vời vì gần đây chả có dịp lễ hội nào cả. Thế nhưng bạn có thể bắt đầu với các chủ đề như “trang phục họp độc đáo” hay “kiểu tóc của ngày”. Để nhân viên sáng tạo trong việc phối đồ “đi họp” hay khoe những kiểu tóc ấn tượng tạo kiểu tại nhà sẽ là những nhiệm vụ không quá khó khăn.

? Xem thêm: Cùng Video CV “vượt gian nan, phá tan thách thức” mùa dịch

Khai thác trí sáng tạo của nhân viên với các event

khai thác trí sáng tạo của nhân viên với các event
Ngay cả khi ở nhà, bạn vẫn có thể hẹn hò với “đồng đội” của mình

Tổ chức các event nhỏ cũng là một ý tưởng không hề tồi chút nào. Đôi khi những event ấy chỉ đơn giản là cùng nhau video call và tổ chức tiệc sinh nhật cho đồng nghiệp. Hay nhiều sếp mang văn hóa doanh nghiệp vào những cuộc họp online đầy sáng tạo.

Bất kỳ công ty nào cũng có những dịp kỷ niệm quan trọng. Những buổi tiệc sinh nhật theo tháng dành cho đồng nghiệp, những buổi tiệc chào đón nhân viên mới hoặc chúc mừng dự án,… Hay những văn hóa doanh nghiệp khác đều có thể trở thành một event tràn đầy tiếng cười dành cho nhân viên. Văn hóa doanh nghiệp lúc này cũng chính cầu nối gắn kết nhân viên với nhau và với tập thể.

Một ý tưởng sáng tạo khác cũng có thể được thực hiện bởi những leader thích những buổi họp không rào cản. Các “sếp” có thể để mọi người cùng nhau ăn vặt hoặc ăn trái cây như nhiều công ty vẫn làm tại văn phòng. Việc này có thể được thực hiện vào lúc đầu cuộc họp. Mọi người sẽ cùng ngồi lại và phổ biến qua một lượt các vấn đề chính sẽ nói đến trong khi cùng nhau ăn trái cây qua Video Call. Nói cách khác, các ý tưởng có vẻ như “điên rồ” đều có thể được thực hiện ít nhất một lần trong tuần hoặc tháng. Sự đột phá trong hoạt động tổ chức cũng phần nào mang lại cho nhân viên nhiều cảm hứng hơn trong công việc.

Bạn có thích ý tưởng “hẹn hò” nào trên đây không? Nếu có, hãy thử áp dụng ngay trong tuần này để nâng cao tinh thần làm việc cho các thành viên thuộc team mình nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: