[Góc chia sẻ] Kinh nghiệm làm việc tại Prudential Finance

Đánh giá post

Tập đoàn Prudential Finance được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Vì thế, Prudential đã trở thành cái tên được cộng đồng người tìm việc rất quan tâm. Đặc biệt, những ai đang có dự định “đầu quân” cho tập đoàn này, thì việc lắng nghe chia sẻ về những kinh nghiệm làm việc tại Prudential Finance là điều vô cùng cần thiết.

Đôi nét về Tập đoàn Prudential Finance

Đôi nét về Tập đoàn Prudential Finance
Đôi nét về Tập đoàn Prudential Finance

Prudential Finance được thành lập năm 1848 tại Anh, và là tập đoàn tài chính chuyên cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ quản lý tài sản, tài chính,…. 

Hoạt động theo phương châm “luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu”, hiện Prudential Finance đã cung cấp dịch vụ cho khoảng 24 triệu khách hàng bảo hiểm nhân thọ trên khắp thế giới, trong đó có hơn 300 hệ thống tại khắp 63 tỉnh thành khắp Việt Nam.

Prudential Finance luôn coi con người là yếu tố quyết lõi quyết định tới sự phát triển của doanh nghiệp. Nên Prudential luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cùng mức lương hấp dẫn, phù hợp với năng lực và sự đóng góp của người lao động. 

👉 Xem thêm: Nhận biết môi trường làm việc chuyên nghiệp như thế nào?

Kinh nghiệm làm việc tại Prudential Finance bạn nên biết

Làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính không hề đơn giản, bởi nếu bạn không đủ kiên trì thì không sớm thì muộn bạn cũng sẽ có ý định chuyển nghề chỉ trong thời gian ngắn. Nếu bạn mới làm việc tại Prudential thì nên tìm hiểu một vài kinh nghiệm dưới đây để sớm gặt hái được thành công.

Tìm kiếm điểm chung giữa bạn với khách hàng

Dù khách hàng và bạn có khá nhiều điểm khác biệt về địa vị xã hội, tuổi tác,… thì chắc chắn giữa 2 bên sẽ có một vài điểm chung nào đó chẳng hạn như quê hương, gia đình, phong cách ăn mặc,… Nếu bạn đủ tinh tế và nhanh nhạy để nhận ra điểm chung này thì cuộc hội thoại sẽ trở nên thoải mái, dễ dàng hơn rất nhiều. Từ đó, giúp bạn đạt được kết quả mong muốn dễ hơn.

Tìm kiếm điểm chung giữa bạn với khách hàng
Tìm kiếm điểm chung giữa bạn với khách hàng

Thật nhiệt tình và chân thành

Sự chân thành và nhiệt huyết chính là thế mạnh giúp bạn bù đắp được những thiếu sót trong kinh nghiệm, nhưng nó lại dễ khiến khách hàng có sự cảm thông và đây cũng là sức hút riêng của bạn. 

Chỉ cần chân thành và nhiệt tình trong công việc sẽ là tiền đề cho sự thành công bước đầu của bạn khi làm việc tại Prudential.

Ghi nhớ các nguyên tắc cơ bản khi bán hàng

Bán được bảo hiểm đã khó, nhưng để khách hàng tin tưởng và đồng hành với bạn trong thời gian dài lại càng khó hơn.

Vì thế, hãy nhớ rằng, bảo hiểm và các dịch vụ tài chính của Prudential không thể rao bán như các sản phẩm, hàng hóa khác. Thay vào đó, bạn hãy gặp mặt trực tiếp để tạo lòng tin cũng như để bạn có cơ hội chia sẻ về quyền lợi và lợi ích của bảo hiểm.

Tìm hiểu kỹ các sản phẩm của Prudential

Trong quá trình làm việc, tình huống bất ngờ nào cũng có thể xảy ra và đặc biệt khi bạn còn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Prudential Finance. Do đó, để tự tin và giới thiệu với khách hàng về sản phẩm một cách trơn tru thì bạn cần tìm hiểu kỹ sản phẩm của Prudential. 

Đặc biệt, bạn cần tìm hiểu những nhu cầu khác nhau từ khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đã vượt qua những khó khăn này thì chắc chắn mọi việc sẽ thuận lợi và dễ dàng hơn nhiều. 

👉 Xem thêm: 10 công ty bảo hiểm uy tín tại Việt Nam

Tìm hiểu kỹ các sản phẩm của Prudential
Tìm hiểu kỹ các sản phẩm của Prudential

Đừng quá chú trọng về thuật ngữ, tránh lan man

Khi tiếp xúc với khách hàng bạn cần hạn chế sử dụng các thuật ngữ trong lĩnh vực bảo hiểm, tài chính. Bởi điều này sẽ làm họ khó chịu và từ chối nghe bạn tư vấn. Thay vào đó, hãy cố gắng giải thích đơn giản để giúp họ hình dung vấn đề dễ dàng hơn mà lại tiết kiệm thời gian cho cả hai.

Một sai lầm khác mà nhiều bạn thường mắc phải khi làm việc tại Prudential Finance đó chính là quá chú trọng vào các tiểu tiết. Bạn nên giải thích vào những vấn đề quan tâm thay vì cứ nói miên man, dài dòng. Bạn hãy quan sát nhu cầu của họ để biết họ cần gì, muốn gì trước khi tư vấn về sản phẩm.

Học hỏi từ đồng nghiệp xung quanh

Khi mới làm việc tại Prudential Finance chắc chắn bạn sẽ gặp phải những trở ngại nhất định. Nếu không biết bắt đầu từ đầu thì bạn hãy học hỏi từ chính những người đồng nghiệp đi trước để định hình công việc.

Khi trao đổi, tiếp xúc với họ bạn sẽ học hỏi được những kinh nghiệm quý báu mà trong lý thuyết sách vở không có. Do đó, kỹ năng giao tiếp luôn được coi là yếu tố “đắt giá” mà bạn cần ghi nhớ khi muốn giao tiếp thành công.

Chịu được áp lực công việc cao

Thu nhập luôn đi cùng với áp lực và khối lượng công việc mà bạn tạo ra. Đặc biệt, khi làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm và tư vấn tài chính thì bạn phải thường xuyên đối mặt với sự từ chối. Nếu không chịu được áp lực cao cùng sự nỗ lực, kiên trì thì chính bạn sẽ tự đào thải mình.

Chịu được áp lực công việc cao
Chịu được áp lực công việc cao

Trên đây là những kinh nghiệm làm việc tại Prudential Finance do JobsGO tổng hợp. Hy vọng bài viết này sẽ trở thành cẩm nang tham khảo cho những bạn đang có ý định trở thành nhân viên của tập đoàn bảo hiểm hàng đầu này. 

👉 Xem thêm: [CHIA SẺ] Kinh nghiệm phỏng vấn Vinmart pass 100%

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: