HỌC ĐƯỢC GÌ TỪ VIỆC LÀM THÊM ĐẦU TIÊN?

Đánh giá post

Chắc hẳn chúng ta ai cũng từng trải qua thời sinh viên với ít nhất một công việc làm thêm và tôi chắc rằng quãng thời gian đó là quãng thời gian vô cùng ý nghĩa trong cuộc đời chúng ta.

Hãy nhớ lại xem, giây phút bạn được cầm đồng lương đầu tiên bạn đã cảm động đến mức nào. Riêng bản thân tôi, giây phút đó tôi đã khóc, bởi những gì tôi có được sau 3 tháng làm thêm công việc đầu tiên không chỉ là lương.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi vào đại học, tôi đã tìm ngay một công việc thời vụ 3 tháng để kiếm tiền phụ ba mẹ một phần học phí và những khoản phụ thu khác. Sau khi được bạn bè giới thiệu, tôi xin được một chân nhặt bóng tennis. Tôi nhớ mình đã vô cùng háo hức mặc dù việc làm này không hề phù hợp với một đứa con gái như tôi.

Người ta bảo “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn” quả không sai, nếu bốn năm sinh viên bạn không đi làm thì ra trường thì khả năng thích ứng của bạn có thể vẫn không bằng một sinh viên năm nhất đi làm thêm. Tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều và có được rất nhiều bài học sau việc nhặt bóng tennis ba tháng đó.

Dù trong bất kỳ việc làm nào, hãy tìm ra giá trị bản thân

Câu nói này chính là của người chủ đã thuê tôi, anh đã có một buổi training cho nhóm chúng tôi về công việc. Nhưng đúng hơn, anh giống như một người truyền lửa bởi anh nói cho chúng tôi về những kỹ năng quan trọng của người nhặt bóng tennis, đó là:

Nhanh, nhạy và chính xác.

Trên sân bóng người nhặt bóng cũng phải hoạt động như một vận động viên. Khi rèn luyện khả năng quan sát và phản xạ nhạy bén, chúng tôi sẽ trở thành những người hùng. Các bạn thấy đấy, một công việc nhặt bóng tennis hoàn toàn có thể trở nên tuyệt vời nếu bạn biết tìm ra giá trị của mình trong đó.

Muốn thành công thì cần phải nỗ lực

Chẳng có công việc nào nhàn hạ cả, nếu bạn mong muốn việc làm ít lương cao thì bạn sẽ không trụ nổi một tuần, nhất là công việc nhặt bóng đối với một cô gái. Mới chỉ sau ba ngày đầu, tôi dường như đã muốn bỏ cuộc. Nhưng rồi vì hoàn cảnh tôi biết mình cần phải cố gắng. Cứ như vậy tôi làm được một tuần, một tháng và nhận được những đồng lương đầu tiên. Có lẽ tới thời điểm bây giờ, số tiền 2 triệu đồng 1 tháng để chạy trên sân tennis 3h một ngày là chẳng bõ. Nhưng với tôi hồi đó, nó thực sự đáng giá bằng cả gia tài. Giờ đây, mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, tôi lại nhớ lại những ngày tháng nhặt bóng trên sân làm động lực cho mình.

Nỗ lực chưa đủ, phải tăng thêm giá trị

Nếu bạn có năng lực mà không biết cách khai thác nó thì bạn sẽ không có gì. Chắc bạn đang thắc mắc với công việc nhặt bóng thì có được gí trị gì đúng không? Nhờ việc nhặt bóng tôi đã có cơ hội gặp gỡ rất nhiều người thành công, học được từ họ những bài học về cách làm giàu, về gia đình hay cuộc sống. Có những người đã giúp đỡ tôi rất nhiều sau này. Bạn biết đấy, mỗi người ta gặp trong cuộc đời đều sẽ dạy cho ta ít nhất một bài học nào đó.

Còn bạn, bạn đã học được những gì từ việc làm thêm đầu tiên của mình?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: