Hồ sơ ứng tuyển ở bộ phận Marketing gồm những gì?

4.5/5 - (1 vote)

Hiện nay Marketing đang là một công việc được nhiều người theo đuổi bởi mức lương cao, cơ hội tốt. Vậy hồ sơ ứng tuyển ở bộ phận Marketing cần những gì? Bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

1. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch là một phần quan trọng trong hồ sơ ứng tuyển của bạn. Nó cho phép nhà tuyển dụng biết thêm về bạn, về quá trình học tập và công việc trước đây của bạn.

Sơ yếu lý lịch cần phải được viết rõ ràng, có chứa thông tin đầy đủ về tên, địa chỉ, số điện thoại, email, giới tính, tuổi, quê quán, trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của bạn. Đối với một số doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài, sơ yếu lý lịch còn phải được công chứng, xác thực để đảm độ tin cậy.

2. CV ứng tuyển

hồ sơ ứng tuyển ở bộ phận marketing
CV ứng tuyển là tài liệu cần có trong hồ sơ xin việc Marketing

CV (Curriculum Vitae) là một tài liệu quan trọng trong hồ sơ ứng tuyển Marketing của bạn. Trong CV phải mô tả chi tiết về kinh nghiệm làm việc của bạn, cùng với các kỹ năng và khả năng liên quan đến bộ phận Marketing. Trong CV, bạn cần phải thể hiện chi tiết về các dự án đã thực hiện, các kế hoạch và chiến lược Marketing đã làm, và kết quả đạt được. Không chỉ vậy, trong đó còn phải nhắc đến mục tiêu công việc trong tương lai ra sao.

Nhìn chung, một CV ứng tuyển Marketing phải thật sự ấn tượng. Bạn vừa thể hiện kiến thức, kỹ năng chuyên môn vừa phải thể hiện sáng tạo.

3. Thư giới thiệu

Thư giới thiệu là cũng là nội dung của hồ sơ ứng tuyển. Nó giúp nhà tuyển dụng biết thêm về bạn, cũng như giải thích lý do tại sao bạn muốn làm việc ở bộ phận Marketing.

Trong thư giới thiệu, bạn nên mô tả các kỹ năng và khả năng của mình, cũng như giải thích tại sao bạn là người phù hợp nhất cho công việc này. Không chỉ vậy bạn cũng có thể bày tỏ rõ hơn mong muốn, thái độ nghiêm túc với công việc để nhà tuyển dụng đánh giá khách quan hơn.

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu xin việc ấn tượng, độc đáo

4. Đơn xin việc

hồ sơ ứng tuyển ở bộ phận marketing gồm những gì
Hồ sơ ứng tuyển Marketing cần có đơn xin việc

Trong hồ sơ ứng tuyển ở bộ phận Marketing bạn cũng nên chuẩn bị cả đơn xin việc. Nó phải được viết rõ ràng và chứa đầy đủ thông tin về tên của bạn, vị trí ứng tuyển, và các thông tin liên lạc. Đặc biệt bạn cũng không được quên mục cam đoan thực hiện tốt công việc nếu được nhận. Điều này phần nào cho thấy bạn là người đam mê, nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc hơn.

Đơn xin việc nếu viết tay thì không được tẩy xóa, còn nếu bạn đánh máy thì nên sử dụng 1 phông chữ nhất định nhé.

5. Bằng cấp

Trong hồ sơ ứng tuyển bộ phận Marketing của bạn không được thiếu các bằng cấp liên quan. Nó chứng minh trình độ học vấn của bạn và khả năng thực hiện công việc trong lĩnh vực Marketing. Bạn nên đính kèm các bằng cấp liên quan đến Marketing như: Bằng đại học Marketing, bằng cao học Marketing,…

Trong trường hợp bạn không học đúng chuyên ngành thì cũng đừng quá lo lắng. Bởi hiện nay nhà tuyển dụng không chỉ nhìn vào bằng cấp mà họ còn nhìn vào khả năng và quá trình làm việc.

Khi nộp bằng bạn hãy photo và công chứng, không nên nộp bằng gốc để tránh trường hợp bị mất, hỏng.

hồ sơ xin việc marketing
Cần có bằng cấp trong hồ sơ xin việc bộ phận Marketing

6. Chứng chỉ

Để khẳng định năng lực của mình phù hợp với vị trí Marketing đó thì bạn nên nộp kèm chứng chỉ liên quan. Chúng chứng minh rằng bạn có khả năng sử dụng các công cụ và kỹ năng liên quan đến Marketing.

Các chứng chỉ liên quan đến Marketing bao gồm: Chứng chỉ Google Adwords, chứng chỉ Quảng cáo Facebook, chứng chỉ SEO, chứng chỉ Content Marketing, chứng chỉ tiếng Anh, tin học văn phòng,… Toàn bộ những chứng chỉ mà bạn cho rằng nó hỗ trợ công việc thì đều có thể đưa vào.

7. Hồ sơ Portfolio

Hồ sơ Portfolio cho phép nhà tuyển dụng xem các dự án và chiến lược Marketing mà bạn đã thực hiện trước đó. Nếu có thể, bạn nên cung cấp các ví dụ về các chiến lược Marketing thành công và cách bạn đã thực hiện chúng. Trong Portfolio bạn cần chứng minh được năng lực của mình, khẳng định lý do doanh nghiệp nên tuyển bạn vào đúng vị trí đó.

8. Các giấy tờ khác

Ngoài các thành phần chính đã đề cập ở trên, bạn cũng nên đính kèm các giấy tờ khác như: Giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe, giấy phép lái xe (nếu cần), giấy tờ liên quan đến kinh nghiệm làm việc và các giấy tờ khác theo yêu cầu của doanh nghiệp.

Nhìn chung, hồ sơ ứng tuyển ở bộ phận Marketing cần phải đầy đủ các thông tin về sơ yếu lý lịch, CV, thư giới thiệu, đơn xin việc, bằng cấp, chứng chỉ, hồ sơ portfolio và các giấy tờ khác liên quan. Nếu bạn có thể tạo ra một hồ sơ đầy đủ và chuyên nghiệp, bạn sẽ tăng cơ hội được chọn để làm việc ở bộ phận Marketing.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: