CV Tiếng Anh Chuẩn, Gây Ấn Tượng Với Nhà Tuyển Dụng Năm 2024

4.5/5 - (3 votes)

Bạn đã biết cách viết CV tiếng Anh như thế nào để chinh phục các nhà tuyển dụng nước ngoài hay chưa? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết, đọc ngay để có những thông tin bổ ích nhất nhé!

Mục lục

1. CV Tiếng Anh Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Cv Tiếng Anh?

cv tiếng anh
CV tiếng Anh là gì? Tại sao nên sử dụng CV tiếng Anh?

CV tiếng Anh là một tài liệu tóm tắt về quá trình học tập, kinh nghiệm làm việc, và các kỹ năng của ứng viên được viết bằng tiếng Anh. “CV” là viết tắt của “Curriculum Vitae”, nó còn được gọi là “resume” trong một số ngữ cảnh.

Có một số lý do quan trọng cho việc tại sao nên sử dụng CV tiếng Anh trong quá trình tìm kiếm việc làm: Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế:

  • Tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, đồng thời, đây cũng là ngôn ngữ chính trong nhiều lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Việc sử dụng CV tiếng Anh cho phép bạn ứng tuyển công việc tại các công ty trên toàn thế giới.
  • Tăng cơ hội được tuyển dụng: Khi ứng tuyển cho các công ty đa quốc gia hoặc vị trí yêu cầu giao tiếp bằng tiếng Anh, việc có một CV tiếng Anh chất lượng sẽ tăng khả năng bạn được lựa chọn. Nó cho thấy khả năng của bạn trong việc sử dụng tiếng Anh và giúp bạn trở nên nổi bật hơn so với các ứng viên khác.
  • Chứng minh khả năng sử dụng tiếng Anh: Việc viết một CV tiếng Anh chất lượng cho thấy bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo. Điều này có thể góp phần tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng và làm tăng khả năng bạn được mời phỏng vấn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, việc sử dụng CV tiếng Anh không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt. Nếu bạn ứng tuyển cho các vị trí không yêu cầu tiếng Anh, việc viết CV bằng tiếng Việt có thể là lựa chọn tốt hơn.

Xem thêm: CV viết tắt là gì?

2. CV Tiếng Anh Cần Có Nội Dung Gì?

CV online tiếng Anh là tài liệu quan trọng khi bạn muốn vào làm tại các công ty nước ngoài ở Việt Nam hoặc làm việc tại nước ngoài. Vậy, mẫu CV bằng tiếng Anh sẽ có những nội dung chính nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây.

2.1. Basic Information/Contact (Thông Tin Cá Nhân)

mẫu cv tiếng anh
Giới thiệu bản thân

Thông tin cá nhân là phần đầu tiên tại bản CV, giới thiệu những thông tin cơ bản về ứng viên:

  • Họ và tên/ Full name
  • Ngày tháng năm sinh/ Date of birth
  • Địa chỉ/ Address
  • Số điện thoại/ Phone number
  • Email

Lưu ý:

  • CV tiếng Anh cần có ảnh đại diện, ảnh này cần rõ mặt, nghiêm túc.
  • Các nội dung nên trình bày rành mạch, rõ ràng
  • Đặc biệt bạn nên để Email chuyên nghiệp và nghiêm túc để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

2.2. Target/ Summary (Mục Tiêu Nghề Nghiệp)

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV English như một lời quảng cáo ngắn gọn về bản thân bạn. Vì vậy bạn phải tạo nó thật hay và tốt để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Trong CV online tiếng Anh, mục tiêu cơ bản để ghi điểm cao chính là phân chia các mục rõ ràng. Chẳng hạn như: Mục tiêu trước mắt, mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn.

Lưu ý:

  • Nên giới thiệu ngắn về trình độ và kinh nghiệm của bạn để thể hiện thế mạnh mà bạn có.
  • Đưa ra mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hơn nhưng phải phù hợp với công việc và vị trí tuyển dụng.

2.3. Education (Học Vấn)

cách viết cv tiếng anh
Thông tin về học vấn trong CV tiếng Anh

Đây là phần mà các công ty sẽ lấy làm căn cứ để đánh giá mức độ phù hợp của bạn với vị trí tuyển dụng. Theo đó, bạn cần cung cấp các thông tin quan trọng về trình độ học vấn của bản thân như:

  • Trường đại học hoặc cao đẳng bạn từng theo học.
  • Chuyên ngành đào tạo.
  • Điểm GPA của bạn như thế nào.

Lưu ý: Nếu bạn có điểm GPA chỉ ở mức trung bình, có thể không đề cập đến nó trong CV xin việc tiếng Anh. Bởi nó có thể trở thành nhược điểm khi thành tích học tập của bạn không được cao.

2.4. Experience (Kinh Nghiệm)

cv xin việc bằng tiếng anh
Experience (Kinh nghiệm)

Kinh nghiệm làm việc chính là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến việc bạn có trúng tuyển hay không. Hãy trình bày phần thông tin này một cách khéo léo và thật thông minh để bạn trở nên tỏa sáng nhé! Bạn hãy liệt kê các công việc bạn từng đảm nhận trước đây, tuy nhiên nên chọn những việc làm có liên quan nhất đến vị trí bạn ứng tuyển này.

Lưu ý:

  • Khi bạn viết CV bằng tiếng Anh cần thể hiện sự chuyên nghiệp với những từ ngữ như: Developed, planned hoặc organized.
  • Liệt kê danh sách công việc theo trình tự thời gian từ gần đến xa.
  • Nếu bạn nhảy quá nhiều việc, hãy chọn lọc công việc phù hợp để đưa vào phần kinh nghiệm nhé!
  • “Lái” nội dung công việc trong kinh nghiệm để thể hiện kỹ năng bạn có phù hợp với vị trí hiện tại bạn ứng tuyển.

2.5. Skills (Kỹ năng)

viết cv xin việc tiếng anh
Kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm

Kỹ năng chính là thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn hữu ích như thế nào với công việc mà họ đang tuyển dụng. Hãy chọn lựa và cho vào CV xin việc bằng tiếng Anh của bạn những kỹ năng phù hợp nhất với công việc.

Một số kỹ năng phổ biến như:

  • Interpersonal skills (Kỹ năng giao tiếp)
  • Communications (Kỹ năng giao tiếp)
  • Planning (Kỹ năng lập kế hoạch)
  • Organizing (Kỹ năng tổ chức)
  • Teamwork (Kỹ năng làm việc nhóm)
  • Training (Kỹ năng đào tạo) Computing (Kỹ năng tin học văn phòng)…

Lưu ý:

  • Tốt nhất bạn nên liệt kê các kỹ năng theo kiểu chia thành từng mục như: Kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng ngoại ngữ.
  • Phải trung thực với những gì bạn liệt kê bởi nếu bạn gian dối sẽ nhanh chóng lộ ra ngay khi bắt đầu công việc.

2.6. Award (Giải Thưởng)/ Achievement (Thành Tựu)

mẫu cv xin việc bằng tiếng anh
Thành tựu đã đạt được trong thời gian làm việc

Giải thưởng là phần thông tin bạn sẽ đề cập đến những thành tựu bạn đạt được. Nó có thể là thành tích liên quan đến học tập như: Giải nghiên cứu khoa học, giải thi học sinh giỏi,.. Hoặc bạn có thể là các giải thưởng được công ty trước đây công nhận.

Giải thưởng này chính là một trong những minh chứng tốt nhất cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là người có năng lực như thế nào? Qua đó nâng cao tỷ lệ trúng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài hơn.

2.7. Hobbies/Interests (Sở Thích) (Thông Tin Không Bắt Buộc)

hướng dẫn viết cv xin việc tiếng anh
Hobbies/Interests (Sở thích)

Đây chính là một trong những phần thông tin để nhà tuyển dụng thêm hiểu hơn về bạn. Bạn nên chọn những sở thích “có ý nghĩa” như đọc sách, tìm hiểu tự nhiên, khoa học,… Bạn nên tránh đưa các ra các sở thích như: Ngủ nướng, cày game, xem phim, nghe nhạc,…

Lưu ý:

  • Bạn nên viết ngắn gọn và đủ, tốt nhất từ nên đưa từ 1 – 3 sở thích.
  • Bạn cần liệt kết theo các gạch đầu dòng ngắn gọn.

2.8. Activities (Hoạt Động) (Thông Tin Không Bắt Buộc)

Phần này các bạn sẽ cung cấp các thông tin về hoạt động công cộng, xã hội mà bạn đã và đang tham gia. Nó thường là hoạt động ngoại khóa hoặc thiện nguyện nổi bật. Thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá xem bạn có phải là người nhiệt huyết, năng động hay không. Đây chính là một tính cách rất quan trọng để phục vụ cho nhiều vị trí công việc hiện nay.

Bạn có thể đề cập đến một số hoạt động như:

  • Organizer of Marketing
  • Workshop for newbies (Tổ chức hội thảo tiếp thị cho người mới)
  • Volunteer on the Child Care Project (Tình nguyên viện trong dự án chăm sóc bảo vệ trẻ em)

2.9. Reference (Tham Chiếu) (Thông Tin Không Bắt Buộc)

Tham chiếu là thông tin đề cập đến một đối tượng thứ 3, có thể là quản lý, giám đốc nơi bạn từng làm việc. Thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể liên hệ với các đơn vị bạn từng làm để chứng thực cho các thông tin đề cập đến trong CV xin việc tiếng Anh của bạn.

2.10. Certificate (Chứng Chỉ) (Thông Tin Không Bắt Buộc)

Chứng chỉ bạn có thể đưa ra trong CV xin việc bằng tiếng Anh như:

  • Chứng chỉ TOEIC
  • Chứng chỉ TOEFL
  • Chứng chỉ IELTS….

Ngoài việc đề cập trong CV, các bạn cần đính kèm thêm File chứng chỉ khi gửi CV đến các nhà tuyển dụng nhé!

2.11. More Information (Thông Tin Bổ Sung)

Phần này các bạn có thể đưa thêm các thông tin để nhà tuyển dụng tăng sự đánh giá bạn phù hợp nhất với vị trí mà họ đang tuyển dụng. Nếu biết cách đề cập, nó sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ trúng tuyển vào doanh nghiệp nước ngoài đó nhé! Bạn có thể thêm các thông tin bổ sung như:

  • Quan điểm cá nhân.
  • Điểm mạnh của bản thân.

Cùng tìm hiểu xem phần nội dung CV các ngôn ngữ khác có điểm gì thay đổi không nhé:

3. Lỗi Thường Gặp Khi Viết Cv Tiếng Anh

Khi viết CV bằng tiếng Anh có rất nhiều bạn mắc phải những lỗi cơ bản sau:

3.1. Sai Chính Tả, Lỗi Ngữ Pháp

Đây chính là lỗi mà có số lượng bạn mắc phải nhiều nhất. Nguyên nhân có thể do bạn chưa thực sự hiểu rõ về tiếng Anh hoặc quá cẩu thả trong quá trình viết. Cách tốt nhất để khắc phục là đọc lại và soát lại nội dung một lượt để tìm lỗi sai. Ngoài ra bạn cũng có thể nhờ bạn bè của mình kiểm tra giúp để có được một bản CV xin việc tiếng Anh hoạt hảo nhất.

3.2. Sử Dụng Ngôi Thứ Nhất (“I”, “My”,…)

Cách dùng các đại từ nhân xưng “I”, “My”,… cho ngôi thứ nhất này thể hiện sự thân mật không phù hợp để dùng trong CV. Việc sử dụng các đại từ này sẽ khiến CV online tiếng Anh của bạn không được chuyên nghiệp và có phần rườm rà.

Thay vào đó bạn nên tận dụng và đưa vào CV xin việc các thuật ngữ như: Utilize, Awesome, Impact, Comprise, Literally, It’s và Its. Sử dụng đúng với ngữ cảnh sẽ khiến CV của bạn thực sự chuyên nghiệp đó nhé!

3.3. Sử Dụng Quá Nhiều Tiếng Anh Chuyên Ngành

Rất nhiều bạn cho rằng việc đưa thật nhiều từ chuyên ngành thể hiện sự hiểu biết của bản thân với vị trí ứng tuyển. Tuy nhiên các bạn cần biết rằng, nhà tuyển dụng đôi khi không hiểu rõ về công việc của bạn đâu nhé! Vì vậy hãy chọn cách viết nội dung dễ hiểu, sử dụng từ chuyên ngành vừa phải và đảm bảo hiệu quả.

3.4. Nội Dung Chung Chung, Không Cá Nhân Hóa

Nhiều bạn trẻ viết nội dung lại khiến nó trở nên quá chung chung và không làm nổi bật được những thế mạnh mà bản thân có. Đặc biệt nhiều bạn chọn cách copy mẫu trên mạng nên không hề biến nó thành một CV cá nhân hoá để nhà tuyển dụng chú ý.

Vì vậy, cách tốt nhất các bạn nên làm đó là tải CV mẫu tiếng Anh thiết kế sẵn, nhưng tự mình lên nội dung. Hãy cân nhắc để cho ra những nội dung phù hợp nhất với vị trí tuyển dụng, đồng thời thể hiện rõ nét về thế mạnh của bạn.

Với từng đối tượng, ngành nghề cụ thể phần nội dung sẽ có những điểm khác biệt nhỏ, tham khảo thêm các mẫu CV kế toán tiếng Anh hay mẫu CV tiếng Anh cho sinh viên thực tập từ JobsGO nhé.

3.5. CV Quá Dài

CV quá dài có thể làm nhà tuyển dụng mất thời gian và không muốn đọc qua toàn bộ nội dung. Khi viết CV, bạn nên tập trung vào những thông tin quan trọng nhất và có khả năng gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

3.6. Không Thể Hiện Được Giá Trị Bạn Có Thể Mang Lại Cho Công Ty

Một CV tốt phải cung cấp được các thông tin về thành tựu, kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn đã đạt được và những giá trị bạn có khả năng mang lại cho công ty. Nếu không thể thể hiện rõ điều này, nhà tuyển dụng có thể không thấy được tiềm năng và khả năng của bạn trong việc làm việc.

Xin đừng quên rằng, phần đông các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một nhân sự có đủ kiến thức, kỹ năng để làm việc chứ không tìm kiếm một người không biết gì về để đào tạo từ đầu.

3.7. Sử Dụng Hình Ảnh Không Phù Hợp

Sử dụng hình ảnh không phù hợp, như ảnh selfie, ảnh ăn mặc hở hang,… có thể làm mất đi tính chuyên nghiệp và gây ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Khi chọn hình ảnh đại diện cho CV, bạn nên dùng hình ảnh có kích thước 3×4, chụp chính diện với nụ cười nhẹ trên môi, trang phục lịch sự, tóc tai gọn gàng.

3.8. Email Thiếu Nghiêm Túc

Email liên hệ trong CV cần được chọn một cách nghiêm túc và chuyên nghiệp. Một địa chỉ email không chuyên nghiệp hoặc hài hước có thể tạo ra ấn tượng không tốt và làm mất đi sự nghiêm túc của bạn trong việc tìm kiếm việc làm.

Bạn nên sử dụng những email chuyên nghiệp chứa tên của bạn, nếu email đã được sử dụng, bạn có thể thêm các đuôi như:

  • Ngày sinh, năm sinh: anhtuyet2307@gmail.com, trandinhtrong96@gmail.com,…
  • Đuôi thể hiện công việc như: trangtran.work@gmail.com, nguyenxuan.copywriter@gmail.com,…

Đừng sử dụng các email thiếu chuyên nghiệp như: boydeptrai9x@gmail.com, girlxinhgai2k@gmail.com,…

3.9. Lỗi Phần Kinh Nghiệm Làm Việc

Có một số lỗi phổ biến trong phần kinh nghiệm làm việc, bao gồm không sắp xếp thông tin theo thứ tự thời gian, không mô tả công việc và thành tựu một cách cụ thể, hoặc kinh nghiệp không có liên quan với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Lỗi này sẽ khiến nhà tuyển dụng khó nhận biết bạn có thực sự phù hợp với công việc mà bạn đang ứng tuyển hay không.

3.10. Sử Dụng 1 CV Cho Nhiều Vị Trí

Mỗi vị trí có yêu cầu và mô tả công việc riêng, do đó, bạn nên tùy chỉnh CV cho từng vị trí. Điều này sẽ giúp bạn tăng cơ hội ứng tuyển thành công. Bằng cách tập trung vào những kỹ năng, kinh nghiệm và thành tựu liên quan đến vị trí đó, bạn có thể làm nổi bật bản thân và thể hiện rõ ràng khả năng phù hợp với công việc.

3.11. Lỗi Tiêu Đề

Tiêu đề CV là điểm đầu tiên mà nhà tuyển dụng nhìn thấy, vì vậy nó cần được đặt một cách chuyên nghiệp và chính xác. Lỗi tiêu đề có thể bao gồm sai chính tả, viết tắt không rõ ràng hoặc không cung cấp đủ thông tin. Điều này có thể gây nhầm lẫn và giảm tính chuyên nghiệp của CV. Bạn hãy đảm bảo rằng tiêu đề chứa đầy đủ tên đầy đủ của bạn và vị trí ứng tuyển một cách chính xác và rõ ràng.

3.12. Lỗi Thiết Kế, Bố Cục

CV cần có một thiết kế và bố cục rõ ràng, dễ đọc và trực quan. Lỗi thiết kế và bố cục có thể bao gồm việc sử dụng quá nhiều màu sắc, kiểu chữ khó đọc, cấu trúc không có trật tự, hoặc không tạo ra một dấu ấn chuyên nghiệp. Một CV được thiết kế đơn giản, có thứ tự và tối giản sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng tìm hiểu thông tin của bạn và tạo ấn tượng tốt hơn.

4. Lưu Ý Khác Khi Viết CV Tiếng Anh

danh sách mẫu cv tiếng anh đẹp
Lưu ý khác khi viết CV tiếng Anh

Khi tạo CV tiếng Anh, bạn cần đặc biệt lưu ý một số điều sau đây để có thể sở hữu bản CV đúng chuẩn, đẹp mắt nhất:

4.1. 100% Không Sai Lỗi Chính Tả

Tất nhiên CV xin việc viết bằng ngôn ngữ nào cũng không nên sai chính tả nhưng 33% CV tiếng Anh sẽ bị bỏ qua ngay khi người đọc nhìn thấy lỗi chính tả đầu tiên. Chắc hẳn bạn không muốn mắc lỗi chính tả ở phần giới thiệu bản thân để rồi phần kinh nghiệm liền sau đó sẽ không bao giờ được đọc đến.

Nếu bạn chỉ dùng Word, hãy chọn tab Review vào Spelling & Grammar để kiểm tra cả lỗi chính tả và ngữ pháp vô cùng nhanh chóng và tiện dụng. Ngoài ra, trước khi xuất bản CV, hãy dành khoảng 5 phút để đọc và check lại nội dung nhằm đảm bảo bạn không mắc phải lỗi cơ bản này trước khi gửi chúng đến nhà tuyển dụng nhé!

4.2. Đừng Cường Điệu Hóa Mọi Thứ Trong CV

Đây có lẽ là lỗi sai rất Việt Nam của chúng ta khi viết bất kì một văn bản Tiếng Anh nào. Chúng ta luôn cố gắng dùng những từ ngữ “đao to búa lớn” rất khó đọc mà đa phần là không cần thiết hoặc là lại cố gắng sử dụng những cấu trúc ngữ pháp phức tạp, rất dễ sai sót dẫn tới hiểu nhầm.

CV không phải bài thi IELTS Writing, hãy viết một cách ngắn gọn, dễ hiểu và không gây hiểu nhầm là được. Đúng theo phương châm của người Mỹ: Straight, simple – thẳng thắn, đơn giản. Tạo CV xin việc với nội dung gắn liền với vị trí công việc sẽ tạo được hiệu quả tác động nhà tuyển dụng tốt hơn là cường điệu hóa vấn đề.

4.3. Tránh Dùng Sai Thuật Ngữ

Chúng ta vừa chê nhau dùng những từ “xoắn lưỡi” để thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình trong CV. Tuy nhiên, từ ngữ chuyên ngành thì là ngoại lệ. Ví dụ, một bác sĩ tai mũi họng xin vào làm ở Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec. Trong CV xin việc anh ta viết rằng vị trí ứng tuyển “ ear-nose-throat doctor”. Hãy tra nếu bạn không biết “Otorhinolaryngologist” nhé.

Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành bằng tiếng Anh trong CV là cách để thể hiện chuyên môn của bản thân. Nhưng đừng quá lạm dụng và đặc biệt là dùng sai, nó có thể khiến bạn trở thành “trò cười” trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé!

4.4. Sử Dụng Font Và Cỡ Chữ Hợp Lý Trong CV Xin Việc

Font chữ đầu tiên bạn nghĩ đến khi viết CV hay bất cứ loại văn bản nào khác là gì? Times New Roman Hẳn rồi, vì bạn được dạy ở trường học rằng Times New Roman là font chữ chuẩn nhất cho các loại văn bản hành chính,… Tuy nhiên, Times New Roman được vote đứng số một trong danh sách font chữ tệ nhất khi viết CV của canva – một web hỗ trợ thiết kế CV rất được ưa chuộng.

Dưới đây là một số font chữ bạn nên dùng: Garamond, Helvetica, Calibri, Constantia, Roboto,… Còn cỡ chữ thì văn bản tiếng Anh thường có cỡ chữ 11-12 nhỏ hơn so với chúng ta vẫn quen dùng một chút.

Nếu CV của bạn trực tiếp được một người ngoại quốc đánh giá thì việc chọn cỡ chữ 11-12 sẽ giúp họ thoải mái hơn khi đọc CV của bạn đó. Kết cấu phức âm với nhiều từ dài trong Tiếng Anh sẽ thích hợp hơn nếu bạn căn lề phải (Align Left) thay vì căn đều hai lề (Justify) như chúng ta thường làm trong văn bản Tiếng Việt.

4.5. Nội Dung CV Tiếng Anh Cần Viết Khác So Với Tiếng Việt

Khác với CV Tiếng Việt, đa phần CV tiếng Anh yêu cầu tóm tắt kết quả học tập, nghiên cứu ở cấp bậc gần nhất bạn tham gia. Với cử nhân, phần này thường sẽ bao gồm tên cơ sở giáo dục bạn theo học, chuyên ngành, thời gian học tập, điểm trung bình GPA theo hệ 4.0. Với cấp bậc từ thạc sĩ trở lên có thể đính kèm thêm bài báo nghiên cứu đã công bố.

Đặc biệt, các bạn muốn tạo một CV Online tiếng Anh ấn tượng thì nên chú tâm làm nổi bật điểm mạnh của bản thân. Nó sẽ khiến nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn. Nên chọn lựa thế mạnh phù hợp với vị trí ứng tuyển, nó sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé!

5. Tips Viết CV Tiếng Anh “Hạ Gục” Nhà Tuyển Dụng

Viết một bản CV xin việc Tiếng Anh không phải đơn giản chỉ là dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Và còn rất nhiều quy tắc bạn nên nắm rõ để có được một bản CV tiếng Anh “hút hồn” nhà tuyển dụng.

5.1. Hãy Đưa Thông Tin Cá Nhân Lên Đầu Tiên

Phần mở đầu của bạn phải bao gồm các thông tin đầy đủ cơ bản như họ tên, địa chỉ, số điện thoại và cả địa chỉ email. Nếu bạn đang có một email khá trẻ con không chuyên nghiệp như anhchangmongmo@gmail.com thì hãy đổi ngay đi nhé. Các nhà tuyển dụng sẽ để ý và đánh giá con người bạn ngay từ những điều nhỏ nhặt như vậy.

5.2. Sử Dụng Động Từ Dưới Dạng V-Ing

Một lỗi phổ biến với những bạn đang tập viết CV xin việc tiếng Anh đó là sử dụng các dạng của động từ không phù hợp. Có nhiều lúc các bạn sử dụng “V-ing” nhưng lại đột ngột chuyển sang “to +V” rồi có lúc chỉ là V đứng đầu câu. Cách viết này hoàn toàn khiến các nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn.

Các bạn nên thống nhất cách sử dụng động từ trong CV. Hoặc tốt nhất các bạn nên sử dụng V-ing vừa thể hiện sự chuyên nghiệp, vừa tăng sự ấn tượng với các nhà tuyển dụng.

típ viết cv tiếng anh chuẩn
Sử Dụng Động Từ Dưới Dạng V-Ing

5.3. Tránh lặp từ

Dù là ở CV tiếng Anh hay tiếng Việt thì đây cũng là điều chúng ta nên tránh. Bạn nên linh hoạt các từ ngữ trong CV xin việc và tránh lặp từ ngữ. Bởi vì điều này sẽ khiến các nhà tuyển dụng đánh giá bạn có vốn từ nghèo nàn hoặc bạn không đầu từ thời gian kỹ lưỡng vào CV.

5.4. Tránh Dùng Đại Từ Danh Xưng Ngôi Thứ Nhất

Một quy tắc cơ bản nhưng quan trọng khi viết CV xin việc tiếng Anh không phải ai cũng biết đó chính là tránh dùng ngôi thứ nhất. Bạn đang muốn nhắc đến người khác trong CV của bạn? Nếu điều này bạn không nhận ra thì chắc chắn CV của bạn sẽ bị loại ngay tức thì. Bạn cần phải cân nhắc thật kỹ khi sử dụng các mạo từ, không nên sử dụng bừa bãi.

5.5. Viết Những Câu Đơn Giản, Ngắn Gọn

Nếu bạn muốn nhà tuyển dụng của bạn thì khuyên bạn nến viết một các ngắn gọn và đơn giản. Nhiều bạn sai lầm nghĩ rằng nếu miêu tả chi tiết những kinh nghiệm làm việc và thế mạnh của mình thì sẽ gây được đánh giá cao. Tuy nhiên, có một sự thật trong ngành tuyển dụng là nếu phần miêu tả dài hơn sáu dòng có thể gây khó khăn cho người đọc trong phần định hướng và tiếp nhận thông tin.

Bạn cũng nên sử dụng những con số (I increased sales revenue by 50%) thay vì các câu nói trừu tượng (I responsible for our elevated position in the market). Hơn nữa bạn cũng nên dùng động từ ở dạng chủ động. Nhìn chung thì dạng chủ động có sức mạnh hơn là dạng bị động.

5.6. Chuẩn Bị Cover Letter Kèm Theo CV

Cover Letter là vật kèm theo CV vô cùng quan trọng. Đây là chính nơi bạn để cho nhà tuyển dụng biết rằng có được bạn là điều quan trọng với công ty. Nó sẽ củng cố thêm những kinh nghiệm và khả năng bạn đưa vào CV một cách chi tiết hơn. Đôi khi Cover Letter sẽ giúp bạn có được một buổi phỏng vấn mà không cần một CV được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng.

6. Mẫu Cv Online Tiếng Anh Dành Cho Các Ngành Nghề

Việt Nam đang trên đà hội nhập và mở cửa nền kinh tế. Điều này khiến nó thu hút rất nhiều các nhà đầu tư quốc tế vào nước ta. Ngoài việc tạo CV xin việc bằng tiếng Anh để ứng tuyển vào các công ty nước ngoài, các bạn cũng nên dùng nó để nâng cao cơ hội trúng tuyển với một số ngành nghề như:

6.1. CV Xin Việc Tiếng Anh Cho Kỹ Sư IT

IT luôn phải viết Code bằng tiếng Anh để máy tính có thể hiểu. Chính vì vậy, sử dụng CV online tiếng Anh sẽ giúp các bạn ghi điểm cao với nhà tuyển dụng. Đặc biệt, với CV xin việc cho dân IT, các bạn nên chú trọng đến phần kinh nghiệm hoặc các dự án lập trình mà bạn từng tham gia.

mẫu cv tiếng anh 1
CV xin việc tiếng Anh cho kỹ sư IT

6.2. Mẫu CV Online Tiếng Anh Cho Ngành Ngân Hàng

Ngân hàng là một trong những lĩnh vực yêu cầu nhân viên cần có khả năng tiếng Anh để phục vụ công việc. Chính vì vậy, hãy thể hiện khả năng ngoại ngữ của bạn với mẫu CV xin việc bằng tiếng Anh để gây ấn tượng tốt nhé!

mẫu cv tiếng anh 2
Mẫu CV online tiếng Anh cho ngành ngân hàng

6.3. Mẫu Cv Xin Việc Tiếng Anh Cho Biên – Phiên Dịch

Bạn muốn ứng tuyển vào các vị trí biên phiên dịch tiếng Anh, cách tốt nhất để thể hiện trình độ cho nhà tuyển dụng thấy đó là mang đến bản CV xin việc tiếng Anh chất lượng. Hãy thể hiểu bản thân về kỹ năng ngoại ngữ thông qua những từ ngữ trau chuốt, có sự chọn lọc kỹ càng.

mẫu cv tiếng anh 3
Mẫu CV xin việc Online tiếng Anh cho biên – phiên dịch

6.4. Mẫu CV Xin Việc Tiếng Anh Cho Ngành Marketing

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp lớn tuyển dụng nhân viên Marketing. Để tạo lợi thế hơn các ứng viên khác, bạn nên mang đến CV xin việc dùng tiếng Anh để thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình. Với vốn tiếng Anh của bạn, nó không chỉ giúp bạn được nhà tuyển dụng đánh giá cao mà còn giúp bạn rất nhiều trong công việc sau này.

mẫu cv tiếng anh 4
Mẫu CV xin việc tiếng Anh cho ngành Marketing

6.5. Mẫu CV Xin Việc Tiếng Anh Cho Nhân Viên Kinh Doanh

Lĩnh vực Sales đòi hỏi rất nhiều ở người làm nghề khả năng giao tiếp, khả năng xử lý vấn đề… Bên cạnh đó, nếu bạn sở hữu khả năng tiếng Anh tốt thì cơ hội việc làm sẽ rất rộng mở với bạn. Bởi bạn không chỉ được làm việc với các khách hàng trong nước mà hơn thế, bạn có thể tiếp xúc với khách hàng nước ngoài để gia tăng thu nhập cho bản thân. Bạn có thể tham khảo mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh đúng chuẩn sau:

mẫu cv tiếng anh 5
Mẫu CV xin việc tiếng Anh cho nhân viên kinh doanh

6.6. Mẫu CV Tiếng Anh Content Creator

Mẫu CV tiếng Anh Content Creator này giúp bạn làm nổi bật kỹ năng lên kịch bản, edit video và quản lý nội dung. Nó cung cấp thông tin về kinh nghiệm làm việc và thành tựu của bạn trong việc tạo nội dung, thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trong ngành công nghiệp sáng tạo và tiếp thị trực tuyến.

mẫu cv tiếng anh 6
Mẫu CV tiếng Anh Content Creator

6.7. Mẫu CV Tiếng Anh Giáo Viên Dạy Nhạc

Mẫu CV này giúp bạn tập trung vào kỹ năng âm nhạc và giảng dạy của bạn. Nó cung cấp thông tin về kinh nghiệm giảng dạy, bằng cấp và thành tựu trong lĩnh vực âm nhạc. Mẫu CV này giúp bạn thể hiện khả năng giảng dạy và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngành giáo dục âm nhạc.

mẫu cv tiếng anh 7
Mẫu CV tiếng Anh giáo viên dạy nhạc

6.8. Mẫu CV Tiếng Anh Nhà Thiết Kế Thời Trang

Mẫu CV này giúp bạn trình bày kỹ năng thiết kế, sáng tạo và phát triển sản phẩm thời trang. Nó cung cấp thông tin về kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang, học vấn và các dự án thiết kế nổi bật của bạn. Mẫu CV này giúp bạn thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng trong ngành công nghiệp thời trang.

mẫu cv tiếng anh 8
Mẫu CV tiếng Anh nhà thiết kế thời trang

6.9. Mẫu CV Tiếng Anh Chuyên Viên Tài Chính

Mẫu CV tiếng Anh này giúp bạn đưa ra thông tin chi tiết về kỹ năng tài chính, phân tích và quản lý tài chính của bạn. Nó cung cấp thông tin về kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính, các bằng cấp liên quan và thành tựu trong việc quản lý tài chính. Mẫu CV này giúp bạn nổi bật khi ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến quản lý và phân tích tài chính.

mẫu cv tiếng anh 9
Mẫu CV tiếng Anh chuyên viên tài chính

6.10. Mẫu CV Tiếng Anh Nhà Thiết Kế Đồ Họa

Mẫu CV này giúp bạn trình bày kỹ năng thiết kế đồ họa, sáng tạo và sử dụng các công cụ thiết kế. Nó cung cấp thông tin về kinh nghiệm làm việc trong ngành thiết kế đồ họa, các bằng cấp và thành tựu trong lĩnh vực này. Mẫu CV này giúp bạn tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng trong ngành thiết kế đồ họa và chứng minh cho HR thấy kỹ năng thực sự của bạn.

mẫu cv tiếng anh 10
Mẫu CV tiếng Anh nhà thiết kế đồ họa

Ngoài các mẫu trên, hiện nay trên JobsGO có rất nhiều các mẫu CV tiếng Anh với các ngành nghề khác nhau cho các bạn lựa chọn đấy nhé! Truy cập thêm vào JobsGO.vn để tìm hiểu và tạo CV online tiếng Anh ấn tượng cho bản thân ngay.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: