Hãy nhớ, đam mê không nuôi sống được bạn!

Đánh giá post

Có lẽ bạn đã được nghe câu nói này nhiều lần trong đời: “Hãy theo đuổi đam mê và làm công việc mình yêu thích”. Những “bậc thầy” thành công sẵn sàng bán cho bạn một cuốn sách và thậm chí cả một buổi hội thảo để nói về điều này. Nhưng đã ai kiểm chứng tính đúng đắn của nó chưa? Và bạn biết gì không… Đam mê của họ chưa chắc đã là đam mê của bạn.

Lời khuyên theo đuổi đam mê khiến khá nhiều người thất bại trong cuộc sống. Bởi lẽ đam mê không phải là thứ bạn cần đuổi theo! Đam mê sẽ tự tìm đến khi bạn đủ chăm chỉ và cố gắng! Chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn giữa “sở thích cá nhân” và “đam mê nghề nghiệp”. Thực tế cho thấy rằng, có rất ít trường hợp “sở thích cá nhân” lại có ích cho công việc. Vậy nên, trước khi bắt đầu một chặng đường mới, hãy dành một chút thời gian để viết về những điều bạn yêu thích. Sau đó bạn nên tự đặt cho mình câu hỏi: “Liệu sở thích này có làm ra tiền?”

Đam mê của họ chưa chắc đã là đam mê của bạn!

Chìa khóa đem đến thành công cho các doanh nhân chính là khả năng nhận ra chân lý này. Rất nhiều người “ngộ nhận” điều gì làm họ thích thì người khác cũng sẽ thích. Họ cảm thấy niềm đam mê của họ sẽ tự nhiên là niềm đam mê cho khách hàng. Nhưng hãy nhớ rằng đam mê của bạn chưa chắc đã là đam mê của người khác và “đam mê” thì không dễ nhận ra.

Việc sản xuất sản phẩm hay cung cấp dịch vụ rồi được người tiêu dùng chấp nhận và tin tưởng lâu dài là những việc không phải một sớm một chiều. Lời khuyên tốt nhất là không được từ bỏ công việc ban ngày của bạn trong khi bạn vẫn đang xây dựng “niềm đam mê” bên cạnh. Bạn cần phải ăn. Bạn cũng cần một ngôi nhà và tất cả những gì để duy trì nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Do đó hãy khôn ngoan và đặt những đam mê theo đúng thứ tự ưu tiên.

Đam mê và Sở thích nghề nghiệp có gì khác nhau?

“Công việc” là định nghĩa bao trùm những khái niệm như việc làm, sự nghiệp hoặc đơn giản là sở thích. Phần lớn chúng ta thường có một công việc để kiếm tiền, một sự nghiệp có khả năng phát triển, và một sở thích thể hiện cá tính bản thân. Nếu có sở thích này đủ lâu, bạn thường sẽ tìm ra cách khai thác và tận dụng nó vào công việc. Càng cố gắng hết mình cho sở thích và công việc, bạn càng hoàn thiện kỹ năng và hài lòng về bản thân hơn. Với nhiều kinh nghiệm hơn, bạn càng dễ dàng gây dựng, duy trì và hoàn thiện khả năng làm việc và những mối quan hệ với đồng nghiệp, đối tác và khách hàng.

Đây chính là lúc đam mê lên tiếng. Nếu như dành đủ thời gian và công sức, bạn sẽ đánh thức được đam mê bản thân. Điều đó khiến mỗi ngày đi làm của bạn đều trở nên ý nghĩa. Tuy nhiên, trước hết hãy tìm lấy 1 công việc phù hợp nhất với mình và tập trung phát triển nó. Không cần phải có đam mê mới làm được việc, mà là làm tốt công việc nên mới hình thành đam mê. Đam mê chính là điểm cộng khi bạn thành thục một việc nào đó. Những người có đam mê đều là vì họ đã dành đủ thời gian và công sức vào rèn luyện.

Làm việc thông minh và Làm việc không mục tiêu

Muốn sớm tìm ra đam mê nghề nghiệp? Hãy chọn những công việc mà người ta phải trả tiền để thuê bạn. Đó mới là cách làm việc thông minh! Sự thỏa mãn khi đạt được một mục tiêu sẽ tạo động lực cho bạn liên tục tiến bước và thử thách bản thân. Việc lựa chọn những ngành nghề đem lại sự tôn trọng và sức ảnh hưởng sẽ khiến bạn luôn tự hào về công việc bạn có. Tất cả những điều này gói gọn trong lý tưởng: Đem lại giá trị cho khách hàng. Khi nhận được đánh giá và công nhận từ chính khách hàng, đam mê của bạn sẽ luôn bùng cháy.

Đam mê không nuôi sống được bạn nhưng đam mê khiến cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn. Một khi đam mê được gắn liền với việc bạn làm thì nó đã trở thành một khái niệm “đam mê lớn” chứ không còn là những sở thích đơn thuần nữa. Và nếu bạn còn đang loay hoay chưa tìm ra “đam mê lớn” của mình thì đừng lo, hàng triệu người khác cũng đang bước đầu lập nghiệp như bạn. Hãy bắt đầu ngay từ bây giờ, kiếm một công việc tốt phù hợp với năng lực, trình độ và nuôi dưỡng ước mơ bằng công việc đó. Ứng dụng tìm việc làm thông minh JosGO sẽ giúp bạn làm điều này. Với JobsGO, công việc sẽ tìm đến bạn!

Nguồn: http://bit.ly/2vMqAnz

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: