Đại học RMIT có những ngành nào? Đặc trưng từng ngành

Đánh giá post

Đại học RMIT là gì? Đại học RMITcó những ngành nào bạn có thể theo học? Điểm chuẩn để vào trường như thế nào? Mức học phí ra sao? Cùng tìm hiểu kiến thức trước khi đưa ra quyết định chọn trường với chia sẻ đến từ JobsGO trong bài viết dưới đây các bạn nhé!

Đại học RMIT là gì?

Trước khi tìm hiểu đại học RMIT có những ngành nào thì ta cần hiểu rõ một số thông tin cơ bản về trường.

RMIT là gì? RMIT là viết tắt của từ gì? RMIT University Vietnam là trường gì? Đây chắc chắn là những câu hỏi mà không ít bạn trẻ quan tâm và đang tìm hiểu. Tên trường đại học này được tạo nên từ những chữ cái đầu trong cụm từ “the Royal Melbourne Institute of Technology” – Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne.

đại học rmit có những ngành nào
Đại học RMIT là gì?

Đây là một trong những ngôi trường đại học dân lập danh giá và cực kỳ có tiếng tại Việt Nam. Nó nổi danh là trường học có mức học phí đắt đỏ, nhưng môi trường học tập và chất lượng đào tạo cực kỳ tốt. RMIT luôn là trường đại học nằm trong top đầu cho sinh viên lựa chọn. Đại học RMIT là một thương hiệu giáo dục đến từ Úc dành cho sinh viên Việt Nam.

Nó được điều hành hoạt động bởi cơ sở chính tại Australia. Đứng đầu RMIT Việt Nam là ông Peter Coloe và một ban lãnh đạo đầy năng lực. Đại học RMIT không chỉ đào tạo chương trình đại học mà còn sau đại học, liên thông lên đại học cho sinh viên Việt Nam với rất nhiều ngành học đa dạng.

Xem thêm: 4 trường đại học top đầu Việt Nam năm 2023

Đại học RMIT ở đâu?

RMIT Việt Nam hiện nay có 2 cơ sở cho các bạn theo học tại:

  • Trụ sở ở Hà Nội: Tòa nhà Handi Resco, 521 Kim Mã, quận Ba Đình.
  • Trụ sở ở TP.HCM: 702 đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7.

Các bạn có thể lựa chọn đăng ký theo học tại 1 trong 2 cơ sở trên đều được. Nhưng nếu bạn ở khu vực phía Bắc thì nên chọn học tại Hà Nội, còn nếu ở khu vực phía Nam nên chọn học tại TP Hồ Chí Minh?

Vậy đại học RMIT có những ngành nào? Cùng đọc chia sẻ tiếp theo từ JobsGO nhé!

Đại học RMIT có những ngành nào?

rmit là trường gì
Đại học RMIT có những ngành nào?

RMIT là trường gì bạn đã có được câu trả lời qua chia sẻ phần trên của bài viết này. Ngôi trường này đào tạo rất nhiều ngành và chuyên ngành khác nhau cho bạn lựa chọn.

Cụ thể đại học RMIT ngành học như sau:

  • Chương trình học của ngành kinh doanh có các chuyên ngành sau: Kinh tế & tài chính, kinh doanh quốc tế, Digital Marketing, quản lý, quản lý chuỗi cung ứng & Logistics, quản trị Du lịch & Khách sạn, thạc sĩ quản trị kinh doanh, thạc sĩ kinh doanh quốc tế.
  • Chương trình học của ngành truyền thông với các chuyên ngành như: Sáng tạo nội dung, phát triển nội dung số, dịch vụ khách hàng, quản lý dịch vụ khách hàng, quan hệ truyền thông đại chúng, tư vấn truyền thông, phát triển nội dung và biên tập.
  • Chương trình đào tạo ngành thiết kế gồm các chuyên ngành sau: Thiết kế ứng dụng và truyền thông kỹ thuật số.
  • Ngành học quản trị và kinh doanh thời trang.
  • Ngành công nghệ thông tin.
  • Chương trình đào tạo ngành kỹ thuật gồm các chuyên ngành như: Kỹ sư chế tạo Robot – Cơ điện tử, kỹ sư phần mềm, kỹ sư điện – điện tử.
  • Ngành ngôn ngữ.

Như vậy, có thể nói rằng, đại học RMIT ngành học vô cùng đa dạng bao gồm: chuyên ngành kinh doanh, ngành truyền thông, ngành thiết kế, ngành quản trị và kinh doanh thời trang, ngành công nghệ thông tin, chuyên ngành kỹ thuật, ngành ngôn ngữ.

Xem thêm: Quốc tế học là gì? Có nên theo đuổi ngành quốc tế học?

Sau khi đã hiểu rõ đại học RMIT có những ngành nào rồi thì trường này có điểm chuẩn như thế nào? Cùng tiếp tục tìm hiểu ở phần tiếp theo bạn nhé!

Hé lộ điểm chuẩn RMIT mới nhất

Đại học RMIT ngành học vô cùng đa dạng cho thí sinh lựa chọn. Tuy nhiên điểm chuẩn RMIT là vấn đề được nhiều thí sinh quan tâm!

Điểm chuẩn vào học RMIT không quá cao và có thể vừa tầm của rất nhiều các bạn trẻ hiện nay. Để vào trường bạn cần:

  • Đa số các ngành đều xét tuyển với điểm trung bình lớp 12 đạt trên 7.0.
  • Đối với ngành như công nghệ thông tin, kinh doanh, truyền thông, thiết kế thời trang thì lấy điểm trung bình lớp 12 đạt trên 6.0.
  • Tất cả sinh viên phải đảm bảo đã tốt nghiệp trung học phổ thông theo đúng quy định của Bộ Giáo Dục.

Ngoài ra, để trở thành sinh viên của trường, các bạn còn cần đáp ứng yêu cầu về tiếng Anh. Bạn phải có bằng IELTS từ 6.5 trở lên, còn TOEFL iBT phải đạt 79+. Bạn có thể tham gia lớp dự bị tiếng Anh để có thể vào học chính thức tại RMIT.

Mức học phí khủng tại Đại học RMIT

RMIT ngành học rất đa dạng, đồng thời mức học phí tại đây cũng khá cao. RMIT là một trường dân lập với mức học phí đắt đỏ bậc nhất tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo bảng học phí của các ngành qua hình ảnh được chia sẻ dưới đây:

các ngành đại học rmit
Mức học phí khủng tại Đại học RMIT

Qua hình ảnh trên bạn có thể nhận thấy rằng, học phí rất cao ở tất cả các ngành. Nó gập rất nhiều lần các trường đại học công lập hiện nay tại nước ta. Nhưng đổi lại môi trường giáo dục tại RMIT tốt, hiện đại và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu học tập, vui chơi, giải trí,…

Xem thêm: Top 20 trường Đại học TPHCM nổi tiếng, tốt nhất

Đại học RMIT có gì khác các trường cùng hệ thống?

Một trong những điểm nổi bật của RMIT là mối quan hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này mang lại cho sinh viên những cơ hội thực hành thực tế quan trọng trong quá trình học tập.

Ngoài ra, trường cũng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển kỹ năng mềm và kỹ năng làm việc trong môi trường công sở cho sinh viên. Điều này giúp các sinh viên không chỉ có kiến thức chuyên môn mà còn trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết để thích ứng và thành công sau khi tốt nghiệp.

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã có được câu trả lời cho Đại học RMIT có những ngành nào rồi đúng không? Hy vọng kiến thức bổ ích và tổng quan nhất về ngôi trường này qua chia sẻ của JobsGO sẽ cho bạn sự lựa chọn trường học tuyệt nhất và phù hợp nhất với bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: