Mẫu CV xin việc ngành thiết kế đẹp, đơn giản và ấn tượng

Đánh giá post

CV xin việc ngành thiết kế chính là một bản “tài liệu” quan trọng nhằm PR bản thân vào vị trí liên quan đến thiết kế như: việc làm designer,… hiện nay. Biết cách tạo CV xin việc ấn tượng sẽ giúp bạn có được lợi thế và tiến gần hơn đến vòng phỏng vấn. Bỏ túi ngay bí quyết tạo một mẫu CV thiết kế cực perfect với chia sẻ dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của CV xin việc thiết kế

cv xin việc ngành thiết kế
Tầm quan trọng của CV xin việc thiết kế

CV xin việc ngành thiết kế là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình ứng tuyển, đặc biệt với ngành thiết kế. Thật vậy, thông qua CV, nhà tuyển dụng sẽ có những hình dung căn bản về ứng viên. Ngoài ra, trong quá trình thiết kế CV, ứng viên sẽ có cơ hội thể hiện tư duy thẩm mỹ, sáng tạo, kỹ năng thiết kế của mình… Chính vì thế, với những ai đang muốn tìm kiếm công việc thiết kế thì bạn phải thật sự đầu tư thời gian, công sức khi tạo CV để có thể “ghi điểm” ngay từ “lần đầu gặp gỡ” nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Cách tạo một CV ấn tượng dành cho Designer

2. CV xin việc thiết kế gồm những nội dung gì?

Một CV xin việc thiết kế chuẩn, có tính thuyết phục cao sẽ cẩn đảm bảo cung cấp đủ các nội dung sau:

  • Thông tin cá nhân
  • Mục tiêu nghề nghiệp
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Kỹ năng
  • Trình độ học vấn

3. Hướng dẫn cách viết CV xin việc ngành thiết kế chuẩn nhất

Dưới đây là hướng dẫn cách viết CV xin việc ngành thiết kế chuẩn, chính xác nhất mà bạn có thể tham khảo:

3.1 Thông tin cá nhân

Với nhiều vị trí, thông tin cá nhân không có quá nhiều giá trị để khai thác. Tuy nhiên, khi ứng tuyển ngành thiết kế, đây là là mục khá hữu ích mà bạn có thể tận dụng để PR bản thân. Bạn nên chia sẻ những “tài sản” có liên quan tới công việc thiết kế như: Instagram, Facebook hay blog chuyên nghiệp…

3.2 Mục tiêu nghề nghiệp

Trong ngành thiết kế, mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người sẽ có những sự khác nhau. Để có thể tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn nên sử dụng những từ khóa như: học hỏi, rèn luyện, thăng tiến…. Điều bạn cần hạn chế khi viết phần này là thể hiện sự mông lung, không có định hướng rõ ràng, cụ thể hay đưa ra những mục tiêu quá “hoang đường” ở thời điểm đó. Chẳng hạn, bạn mới ra trường với kinh nghiệm và kỹ năng non nớt nhưng bạn lại muốn “Trở thành Giám đốc sáng tạo”.

mẫu cv xin việc thiết kế đồ họa
Hướng dẫn cách viết CV xin việc ngành thiết kế chuẩn nhất

3.3 Kinh nghiệm

Những người theo đuổi ngành thiết kế thường sẽ có cơ hội được làm việc thực tiễn doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường. Hoặc họ sẽ tự trau dồi, rèn luyện bằng cách tham gia các dự án cộng đồng hay sáng tạo trên những nền tảng riêng của mình. Chính vì thế, không quá khó khăn để hoàn thành mục kinh nghiệm làm việc.

Tuy nhiên, với vị trí thiết kế, nhà tuyển dụng có thể thông qua ấn phẩm bạn đã làm để kiểm tra sự chính xác của thông tin bạn cung cấp. Vậy nên, bạn hãy thật trung thực đưa ra những kinh nghiệm mình có nhé!

3.4 Kỹ năng

Kỹ năng là một trong những yếu tố mà nhà tuyển dụng cực kỳ quan tâm khi đánh giá sự phù hợp của ứng viên với công việc thiết kế đồ họa. Họ sẽ coi trọng những người sở hữu khả năng thiết kế, khả năng sáng tạo, sự thành thạo các phần mềm, công cụ…

3.5 Trình độ học vấn

Mặc dù, trình độ học vấn không phải là chi tiết được nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem xét CV thiết kế, thế nhưng bạn vẫn cần trình bày chúng một cách cẩn thận. Bạn hãy liệt kê bằng cấp cao nhất của bản thân hoặc bằng cấp có liên quan tới công việc này.

Ví dụ, bạn tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh nhưng sau đó đã theo học chương trình đào tạo thiết kế với mong muốn làm trái ngành sang công việc này thì bạn hãy ghi cả 2 trường, 2 ngành học bạn đã tốt nghiệp.

3.6 Thông tin khác (sở thích, người tham chiếu…)

Ngoài những nội dung quan trọng ở trên, bạn có thể bổ sung thêm một số thông tin về chứng chỉ, người tham chiếu, sở thích… Lưu ý rằng, những gì bạn cung cấp cần xoay quanh vị trí nhân viên thiết kế để giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn về bạn.

>> Xem thêm: CV là gì? CV viết tắt của từ gì?

4. Bí quyết viết CV ngành thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng

Nếu muốn sở hữu bản CV xin việc ngành thiết kế “đốn tim” nhà tuyển dụng thì bạn không nên bỏ qua những bí quyết sau đây:

4.1 Làm nổi bật thông tin quan trọng

Những thông tin quan trọng trong CV như kinh nghiệm, kỹ năng làm việc… cần được làm nổi bật để tạo sự chú ý với người đọc. Nếu bạn chỉ viết một cách hời hợt, qua loa, nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn không tốt về bạn, từ đó, rất khó để nhận bạn vào vị trí nhân viên thiết kế của công ty.

4.2 Chứng minh thành tựu

So với sử dụng từ ngữ thông thường, việc khéo léo đưa ra các dự án thực tiễn, các con số cụ thể sẽ giúp CV xin việc ngành thiết kế có giá trị và tăng tính thuyết phục hơn rất nhiều. Vậy nên, bạn hãy “khoe” ra những thành tựu bạn đã từng đạt được thông qua trải nghiệm của mình. Chẳng hạn như, ấn phẩm thiết kế của bạn thu hút được bao nhiêu lượt tương tác, comment….

cv thiết kế đồ họa
Bí quyết viết CV ngành thiết kế chinh phục nhà tuyển dụng

4.3 Sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

Việc sử dụng thuật ngữ chuyên ngành ngành thiết kế trong CV sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với sự am hiểu về công việc. Một số từ bạn có thể sử dụng như: tư duy thẩm mỹ, tư duy sáng tạo hay brand identity, rule of thirds…

4.4 Hình thức bắt mắt, ấn tượng

Có thể thấy, CV là một trong những công cụ vô cùng hữu hiệu giúp ứng viên “khoe” khả năng thiết kế cũng như sự sáng tạo của bản thân. Chính vì thế, thay vì sử dụng những khuôn mẫu có sẵn, bạn nên tự tạo một bản CV dựa trên tư duy của riêng mình. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được dấu ấn cá nhân với nhà tuyển dụng.

5. Lưu ý khi viết CV xin việc ngành thiết kế

Bạn muốn có một bản CV xin việc ngành thiết kế hoàn hảo nhất và lưu lại dấu ấn trong mắt nhà tuyển dụng? Vậy thì có một vài lưu ý nho nhỏ bạn cần nhớ như sau:

  • Thứ nhất, không để lỗi chính tả, đây là lỗi cơ bản nhất mà bạn không được để CV xin việc của mình mắc phải.
  • Thứ hai, nội dung truyền đạt dễ hiểu, ngắn gọn và đi đúng vào trọng tâm, thể hiện rõ nét về kinh nghiệm, thế mạnh, kỹ năng mà bạn có.
  • Thứ ba, không nên tạo CV xin việc thiết kế với Word, nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng để tạo CV ấn tượng. Nếu quá lười và không muốn mất thời gian, bạn nên tải các mẫu CV xin việc ngành thiết kế tại jobsgo.vn để sử dụng.
  • Thứ tư, nhớ thêm màu sắc để tạo sự nổi bật cho CV xin việc. Đặc biệt phải phối màu hài hòa và đúng quy luật, thể hiện bạn là dân thiết kế chuyên nghiệp.
  • Thứ năm, khi gửi file CV bản mềm, hãy chuyển định dạng file về PDF để đảm bảo không làm biến đổi những thiết kế, định dạng của bạn khi gửi đi nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ A-Z với công cụ CV GO

6. Tham khảo mẫu CV xin việc ngành thiết kế ấn tượng

6.1 Mẫu CV thiết kế tiếng Việt

designer cv thiết kế đồ họa
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Việt 1
cv xin việc thiết kế đồ họa
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Việt 2
cv thiết kế
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Việt 3
mẫu cv thiết kế đồ họa
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Việt 4
cv xin việc designer
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Việt 5

6.2 Mẫu CV ngành thiết kế tiếng Anh

mẫu cv designer
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Anh 1
mẫu cv cho designer
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Anh 2
cv xin viec nganh thiet ke
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Anh 3
cv thiet ke do hoa
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Anh 4
mau cv xin viec thiet ke do hoa
Mẫu CV xin việc ngành thiết kế tiếng Anh 5

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ hữu ích để giúp bạn tạo được CV xin việc ngành thiết kế đúng chuẩn và chất lượng. Chúc bạn đạt được kết quả tốt và ứng tuyển thành công với ngành thiết kế nhé.

Tham khảo thêm các mẫu CV thuộc ngành nghề khác nữa nhé:

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: