Có nên nhảy việc sang lĩnh vực Marketing khi đã 25 tuổi?

Đánh giá post

Trong những năm đầu của độ tuổi 18 đôi mươi chúng ta đã bắt đầu định hướng sự nghiệp cho mình. Có những người nhanh chóng tìm được niềm đam mê riêng và quyết tâm theo đuổi nó. Nhưng một phần không nhỏ trong đó, họ vẫn đang chênh vênh. Đặc biệt là ở độ tuổi ngoài 25, khi mà đáng ra phải ổn định dần thì lại muốn đổi việc. Vậy có nên nhảy việc sang lĩnh vực Marketing khi đã 25 tuổi?

Có nên nhảy việc sang Marketing khi đã 25 tuổi?
Có nên nhảy việc sang Marketing khi đã 25 tuổi?

? Chia sẻ suy nghĩ/câu chuyện của bạn với mọi người tại đây nhé!

Chia sẻ ngay

Chuyển sang nghề Marketing ở tuổi 25, nên hay không?

Không bao giờ là muộn

Trên thế giới có rất nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về việc lập nghiệp muộn. Harland Sanders là người sáng lập ra hãng gà rán KFC khi ông đã ngoài 60 tuổi. Ông từng trải qua không thể kể siết những thống khổ trong cuộc đời trước khi trở thành triệu phú. Con trai mất, vợ mang con gái bỏ đi, sự nghiệp mờ nhạt, nhưng rồi thành công cũng đã đến. 

Chúng ta luôn dễ dàng bị yếu lòng bởi lý do về tuổi tác. Khi đến một độ tuổi, ta liền cảm thấy ngại, thấy lo lắng để bắt đầu gì đó mới. Điều này là vô cùng bình thường. Vì thực tế, được bao nhiêu người can đảm, may mắn được như Harland Sanders? 

Nhưng ai cũng vậy, ta vốn dĩ chỉ sống một lần, vậy cớ gì để mọi thứ dở dang hối tiếc? Bạn có đam mê thì hãy cứ liều mình và kiên trì vì đam mê của bạn. 

Không bao giờ là muộn với Marketing
Không bao giờ là muộn với Marketing

Với Marketing, đây là một lĩnh vực cực kỳ rộng lớn và đa dạng. Nó cũng có rất nhiều điều thú vị, cuốn hút. Cơ hội dành cho tất cả mọi người, đừng ngại thay đổi bản thân.

Điều quan trọng là bạn đã dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn để sống với đam mê. Chỉ điều đó thôi, bạn đã hơn rất nhiều người còn do dự để đánh mất cơ hội ngoài kia. Đừng quá lo lắng về kết quả, về việc bị mọi người đàm tiếu. Bạn sống cho bạn, kể cả mọi việc chưa thuận lợi thì đó cũng chỉ là thử thách. Và hơn hết, bạn không hối hận vì đã chiến đấu hết mình. 

? Xem thêm: Giải mã chiến lược marketing đã từng giúp Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ năm 2016

Hãy nhớ rằng mình vẫn còn may mắn

Mặc dù không còn ở độ tuổi đôi mươi sục sôi, nhưng bạn vẫn còn sức khỏe để làm điều mình thích. Bạn có người thân ủng hộ, có một khoản tiền để làm lại từ đầu. Hay đơn giản là bạn vẫn còn tồn tại trên cõi đời này. 

Chúng ta vẫn luôn có cơ hội làm lại
Chúng ta vẫn luôn có cơ hội làm lại

Đã lớn tuổi thì nên bắt đầu làm Marketing như thế nào?

Marketing rộng lớn và có rất nhiều mảng nhỏ để bạn cân nhắc bắt đầu. 

Xác định một mảng nhất định trong Marketing

Như lời khuyên trên, bạn nên xác định cho mình một mảng trong Marketing để làm quen. Có rất nhiều người làm đủ mọi mảng và dần trở nên mông lung vì không chuyên bất kỳ phần nào. 

JobsGO có thể giúp bạn liệt kê một cách đơn giản những mảng chính trong Marketing:

  • Brand Marketing
  • Product Marketing
  • Digital Marketing
  • Content Marketing
  • Growth Marketing 
  • Trade Marketing

? Xem thêm: Phòng Marketing gồm những bộ phận nào?

Học, học nữa, học mãi

Đã lớn tuổi thì nên bắt đầu làm Marketing như thế nào?
Đã lớn tuổi thì nên bắt đầu làm Marketing như thế nào?

Mỗi mảng lại có đặc điểm và yêu cầu riêng về Marketer. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ từng mảng và các khía cạnh nhỏ trong đó. Sau khi chọn được một mảng yêu thích trong Marketing, bạn có khá nhiều cách để thâm nhập lĩnh vực này:

  • Đi học thêm: đối với nhiều người đã lớn tuổi thì sẽ khá ngại với việc đi học. Tuy nhiên học là việc cả đời, dù có bao nhiêu tuổi con người đều cần học hỏi. Hiện nay đa số các trường dạy Marketing đều có chương trình văn bằng 2. Hoặc bạn có thể lựa chọn những khóa học tại trung tâm. Trung tâm dạy Marketing thường sẽ kết hợp rất nhiều case study và dự án thực hành phù hợp. 
  • Đi làm và trải nghiệm: có nhiều vị trí trong Marketing không yêu cầu ứng viên có nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể thử sức với những vị trí thấp trong công ty để học tập, trải nghiệm. Dần dần, khi tích lũy kiến thức, kinh nghiệm bạn sẽ nhanh chóng thăng tiến hơn.

? Xem thêm: Việc làm Trade Marketing

Tóm lại, 25 tuổi bạn vẫn còn trẻ, vẫn còn nhiều cơ hội để bắt đầu. Nhảy việc sang lĩnh vực Marketing không phải điều không thể. Chỉ cần bạn đủ can đảm, sẵn sàng chiến đấu thì quả ngọt nhất định sẽ đến. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “Có nên nhảy việc sang lĩnh vực Marketing khi đã 25 tuổi?” không nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: