Hướng dẫn cách viết content bán hàng độc đáo, thu hút khách hàng

Đánh giá post

Cách viết content bán hàng thu hút “ngàn đơn” luôn là điều những người kinh doanh online vô cùng quan tâm. Viết content không khó, nhưng viết làm sao để ấn tượng và có được sự quan tâm của người đọc lại không phải điều dễ dàng. Nếu đang loay hoay không biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy dành một chút thời gian tìm hiểu cách viết content chuẩn dưới đây cùng chúng tôi.

1. Tại sao cần tự viết content bán hàng?

Content bán hàng là những nội dung được tạo ra nhằm mục đích cung cấp thông tin và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của cá nhân, đơn vị.

cách viết content bán hàng
Tại sao cần tự viết content bán hàng?

Nhiều người thường cho rằng, chỉ cần bỏ tiền ra tuyển dụng bán hàng và thuê người viết content bán hàng là có thể mang về doanh thu lớn. Quan điểm này không sai, nhưng theo các chuyên gia Marketing, người viết content bán hàng hiệu quả nhất thực chất chính là người bán bởi:

  • Content bán hàng đòi hỏi sự am hiểu về đặc điểm, tính chất, ưu nhược điểm, giá cả sản phẩm. Và hơn ai hết, người bán, người tạo ra sản phẩm sẽ am hiểu về những điều này nhất.
  • Người bán hàng có tình cảm, sự thấu hiểu đặc biệt với sản phẩm nên dễ đem cảm xúc, tâm huyết truyền tải vào content bán hàng hơn bất kỳ ai.
  • Tự viết content tạo ra những nội dung độc nhất vô nhị, mới lạ, thu hút và hơn hết là chạm đến trái tim của khách hàng.

Xem thêm: Cách viết content quảng cáo Facebook đơn giản, hiệu quả

2. Hướng dẫn cách viết content bán hàng

Am hiểu về sản phẩm là điều quan trọng giúp chúng ta sáng tạo nên những nội dung chất lượng. Nhưng như vậy chưa đủ, bạn còn cần hiểu các bước viết content để thu hút đông đảo khách hàng. Cách viết content bán hàng chuẩn gồm 3 bước như sau:

Phân tích các đối tượng khách hàng

Để triển khai content bán hàng hiệu quả, bạn cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu. Chúng ta không biết họ là ai nhưng có thể phác thảo chân dung thông qua việc trả lời một số câu hỏi như:

  • Họ là ai?

Tìm hiểu thông tin cơ bản về nhân khẩu học như giới tính, độ tuổi, thu nhập, công việc, trình độ học vấn, sở thích, thói quen mua sắm,…

  • Vấn đề của khách hàng là gì?

Biết được người mua là ai, bạn cần xác định chính xác vấn đề họ đang gặp phải. Họ mong muốn điều gì, đang cần những gì…? Tất cả phải được giải đáp trước khi tiến hành viết content bán hàng.

  • Chúng ta có thể giúp gì cho họ?

Bán hàng nhưng không thể giải quyết được nhu cầu khách hàng là thất bại lớn. Bởi giữa hàng ngàn lựa chọn ngoài kia, không một ai đủ kiên nhẫn để theo dõi, lựa chọn những thông tin không giải quyết được mong muốn cá nhân.

Xem thêm: Top 5 mẫu lời chào bán hàng online thu hút khách hàng

mẫu content bán hàng độc đáo
Phân tích các đối tượng khách hàng

Xác định mục tiêu của content bán hàng

Một content bán hàng được coi là thành công và tạo ra giá trị phải đáp ứng một trong ba mục tiêu quan trọng là:

  • Nhận thức: Đây là yếu tố quan trọng giúp khách hàng mới biết đến với doanh nghiệp, đơn vị bán hàng. Nhận thức đúng đắn, khả năng đưa ra quyết định cũng nhanh chóng hơn so với việc phải tìm kiếm và chọn lọc thông tin để hiểu về sản phẩm.
  • Tình cảm: Content tình cảm có khả năng tác động trực tiếp vào cảm xúc, tạo dấu ấn giúp bạn bỏ xa các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực.
  • Hành động: Khách hàng tham khảo nội dung của bạn có thể mua hàng ngay lập tức, hoặc đôi khi là thực hiện các hành động như chia sẻ, đăng ký form thông tin,… Dù là gì, chỉ cần khiến họ đưa ra hành động, người bán đã có được thành công bước đầu.

Lập dàn bài nội dung

Xác định được mục tiêu của content, bạn tiếp tục lập dàn ý cho những phác thảo ban đầu với các phần:

  • Mô tả: Gợi liên tưởng đến các vấn đề khách hàng đang gặp phải
  • Cam kết: Không dài dòng, hãy khẳng định những điều bạn chắc chắn làm được cho doanh nghiệp.
  • Chứng minh: Cam kết phải đi đôi với căn cứ và cơ sở mới tạo được lòng tin với khách hàng. Ở bước này, bạn hãy tập trung vào điểm mạnh của sản phẩm để chứng minh.
  • Thúc đẩy: Mô tả, cam kết và chứng minh tạo được ấn tượng của khách hàng với sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng như vậy chưa đủ, họ vẫn còn do dự, đắn đo. Vì vậy, bạn cần thúc đẩy và cho họ một lý do để đưa ra quyết định cuối cùng.

Xem thêm: Các dạng content marketing được sử dụng phổ biến hiện nay

hướng dẫn viết content bán hàng
Lập dàn ý nội dung

3. Mẹo viết content bán hàng độc đáo, thu hút

Triển khai content bán hàng thu hút, ấn tượng không khó như bạn vẫn nghĩ nếu nắm được các mẹo viết bài dưới đây:

  • Sử dụng tiêu đề ấn tượng: Tiêu đề là những ấn tượng đầu tiên khách hàng có được khi theo dõi content của bạn. Chưa cần biết đến nội dung bên trong, một tiêu đề hấp dẫn đã đủ để dành được sự ưu ái của khách hàng.
  • Bắt đầu bài content bằng câu hỏi giúp bạn đánh trực tiếp vào những băn khoăn, trăn trở của khách hàng, từ đó khơi gợi sự tò mò với nội dung.
  • Lựa chọn giọng văn phù hợp: Bên cạnh tập trung vào xây dựng content, bạn hãy lựa chọn giọng văn phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Tuyệt đối không để tình trạng khách hàng trung tuổi phải “đứng hình” trước content “bắt trend” hay các bạn trẻ phải lướt qua vì nội dung quá nghiêm túc.
  • Kết hợp đan xen các từ khóa dài ngắn để bài văn được tự nhiên, mượt mà và không khiến khách hàng cảm thấy muốn dừng lại giữa chừng.
  • Đưa các nội dung quan trọng lên đầu tiên để thu hút độc giả và hạn chế tình trạng thoát trang khi không tìm được thông tin mong muốn.
  • Không sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành khiến bài viết trở nên cứng nhắc và khó hiểu. Bạn hãy kết hợp linh hoạt giữa ngôn từ đời thường cùng kiến thức chuyên sâu giúp người đọc dễ hình dung và dễ tiếp nhận thông tin hơn.
  • Sử dụng các câu ngắn gọn viết dưới dạng chủ động vừa cô đọng thông tin, vừa giúp khách hàng hào hứng khi theo dõi.
  • Trình bày rõ ràng, súc tích: Theo các nhà sáng tạo nội dung, người đọc có xu hướng bỏ qua những nội dung trình bày cẩu thả, không rõ ràng. Để không rơi vào tình trường hợp tự, bạn hãy lên content với bố cục rõ ràng, đoạn văn có độ dài hợp lý và dấu câu đầy đủ.
  • Chú ý lỗi chính tả: Một bài content đầu tư đến đâu mà mắc lỗi chính tả cũng giảm thiện cảm với người đọc. Không thể tránh được những lỗi nhỏ khi tập trung viết nên bạn hãy dành thời gian kiểm tra cẩn thận sau khi hoàn thành để tránh những sai sót không đáng có.

Xem thêm: [Góc giải đáp] Làm Content có phải chỉ viết không?

cách viết content quảng cáo bán hàng
Mẹo viết content bán hàng độc đáo, thu hút

4. Các phong cách viết content bán hàng hot nhất hiện nay

Xu hướng nội dung bán hàng thay đổi từng ngày, từng giờ. Và nếu không tìm hiểu, bạn sẽ mãi luẩn quẩn trong những content xưa cũ vừa nhàm chán, vừa không tạo ra chuyển đổi. Dưới đây là 10 phong cách content bán hàng hot nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo ngay:

  • Content dạng kể chuyện
  • Dùng lời cảnh báo thu hút sự chú ý
  • Tập trung làm nổi bật chất lượng sản phẩm
  • Giật tít về các chương trình khuyến mãi, quà tặng
  • Content hài hước, thú vị
  • Content bán hàng sử dụng hình ảnh, thông tin người nổi tiếng
  • Nội dung vượt trội vượt ngoài sức tưởng tượng
  • Cung cấp chi tiết thông tin về sản phẩm
  • Content bán hàng bắt trend dễ viral
  • Content ý nghĩa, nhân văn, tích cực

5. Tham khảo một số mẫu content bán hàng hay

Mẫu content quảng cáo quán ăn bắt trend đăng trong hội nhóm Facebook

mẫu content bán hàng
Mẫu content quảng cáo quán ăn bắt trend đăng trong hội nhóm Facebook

Content quảng cáo dịch vụ da liễu bắt đầu bằng câu hỏi

mẫu content bán hàng hay
Content quảng cáo dịch vụ da liễu bắt đầu bằng câu hỏi

Mẫu content quảng cáo bất động sản

mẫu content bán hàng thu hút
Mẫu content quảng cáo bất động sản

Content quảng cáo khóa học Tiếng Anh

mẫu content bán hàng chất
Content quảng cáo khóa học Tiếng Anh

Mẫu content bán thiết bị nhà bếp

content bán hàng hay
Mẫu content bán thiết bị nhà bếp

Bài viết tổng hợp cách viết content bán hàng cùng các mẫu nội dung hay trong các lĩnh vực, bạn hãy tham khảo và áp dụng ngay. Đừng quên sáng tạo và thêm chất riêng để tạo nên những mẫu content độc nhất vô nhị thu hút triệu đơn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: