Content Marketing là gì? Hiện nay có cách dạng Content Marketing nào được sử dụng phổ biến nhất? Cùng bài viết này đi tìm câu trả lời và bỏ túi thông tin hữu ích nhất nhé!
Content Marketing là gì?
Trước khi tìm hiểu về các dạng Content Marketing hiện nay, các bạn phải hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này. Trong tiếng Việt nó có nghĩa là nội dung tiếp thị, đây hình hình thức tiếp thị cực kỳ phổ biến.
Các content thu hút được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích:
- Thứ nhất, thu hút sự chú ý và tạo dựng lên hệ thống khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
- Thứ hai, mở rộng hơn về data khách hàng cho công ty.
- Thứ ba, thúc đẩy việc tăng doanh số bán hàng và mở rộng hoạt động của công ty với nền tảng trực tuyến.
- Thứ tư, tăng uy tín và độ nhận diện thương hiệu trên thị trường.
- Thứ năm, thu hút cộng đồng người tiêu dùng quan tâm và sử dụng thương hiệu bằng hình thức mua trực tuyến, trải nghiệm online.
Content Marketing là đội ngũ cực kỳ quan trọng đối với các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Không những vậy, hiện nay có rất nhiều loại Content Marketing khác nhau. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng tìm hiểu qua chia sẻ tiếp theo nhé!
👉 Xem thêm: Content là gì? Tổng hợp toàn bộ thông tin về nghề Content
Tổng hợp các dạng Content Marketing hiện nay
Các loại nội dung content Marketing hiện nay rất đa dạng và phong phú. JobsGO đã tổng hợp và gửi đến bạn một số dạng phổ biến được áp dụng nhiều như sau:
Các dạng Content Social
Các dạng content trên Facebook, Zalo,… hiện nay rất phổ biến. Đặc biệt với thời đại mà mạng xã hội được yêu thích như hiên này thì Content Social rất quan trọng. Thông qua các bài viết, video, hình ảnh, gif chia sẻ trên mạng xã hội thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Nhờ vậy mà doanh nghiệp không chỉ tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn mà còn tăng doanh số chốt đơn thông qua nền tảng này.
Các dạng bài viết Content trên Web
Các dạng Content Marketing trên Web thường là Blog chia sẻ kiến thức, Review hoặc so sánh sản phẩm. Thông qua các bài viết này cung cấp nguồn thông tin hữu ích cho khách hàng. Mọi thắc mắc về tính năng, công dụng của sản phẩm và dịch vụ đều được đề cập chi tiết và đầy đủ nhất.
Đặc biệt hơn, khi tối ưu để chuẩn seo trên hiển thị của Google, các bạn sẽ thu về được một lượng truy cập lớn. Đó chính là những khách hàng tiềm năng và quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Các Content thu hút dạng Video
Content Marketing dạng video cực kỳ hút người xem trong thời đại mạng Internet kết nối rộng lớn như hiện nay. Đây là cách thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất. Nó sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh được khả năng cạnh tranh trên thị trường và phát triển thương hiệu của mình tốt hơn.
Thông qua video có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Theo nghiên cứu đến từ HubSpot, số lượng khách hàng muốn xem video của thương hiệu lên đến 54%. Không những vậy, thông qua video khiến thời gian người dùng sử dụng web tăng lên 105%, nhờ đó mà cơ hội bán hàng cũng cao hơn.
Content Marketing dạng video phổ biến nhất với 8 loại như sau:
- Video sản phẩm: Cung cấp toàn bộ thông tin về sản phẩm.
- Video doanh nghiệp: Nó là dạng TVC giới thiệu về công ty,..
- Video quảng cáo truyền hình.
- Video trên các app.
- Video hoạt hình.
- Video đăng trên các Website.
- Video hướng dẫn.
- Video đánh giá của khách hàng hay trải nghiệm của người dùng.
👉 Xem thêm: Mô tả công việc Content Marketing
Định dạng của Content Infographics
Trong các dạng Content Marketing không thể bỏ qua dạng Infographic. Đây là cách truyền tải thông tin thông qua 1 tấm ảnh với thiết kế ấn tượng và đẹp mắt. Nó sẽ cung cấp cho người dùng, khách hàng những thông tin trực quan nhất về sản phẩm/dịch vụ của công ty. Nhờ đó mà dễ dàng thu hút khách hàng sử dụng hoặc mua sản phẩm/dịch vụ của công ty hơn.
Hiện nay, Infographic có nhiều loại khác nhau như: Sơ đồ về sản phẩm, giải thích về sản phẩm, trình bày số liệu,…. Tuỳ thuộc vào hình thức hoạt động và sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp, các bạn nên chọn loại hình Infographic phù hợp nhất để sử dụng.
Dạng Content Marketing Email
Đây là một dạng tiếp thị thông qua Email, các doanh nghiệp sẽ soạn nội dung để gửi thư thương mại đến khách hàng tiềm năng hoặc những khách hàng cũ đã từng mua hoặc sử dụng dịch vụ của công ty. Thông qua đó mời họ dùng thử hoặc quay lại mua sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Đặc biệt hơn, dạng Content Marketing này được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng bởi tốt ít chi phí đầu tư. Không những vậy nó còn dễ dàng đo lường và đánh giá tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công dễ dàng nhất.
👉 Xem thêm: Marketing có những mảng nào? Top việc làm marketing phổ biến hiện nay
Như vậy, bài viết trên giúp bạn nắm được các dạng Content Marketing phổ biến nhất hiện nay. Doanh nghiệp của bạn có thể lựa chọn những dạng phù hợp nhất cho hoạt động Marketing của mình nhằm tăng doanh số bán hàng.
(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)