Top 5 mẫu lời chào bán hàng online thu hút khách hàng

4.5/5 - (1 vote)

Trong thời đại công nghệ hiện đại, bán hàng online là một hình thức được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể có lợi nhuận từ hình thức kinh doanh này. Sau đây là những mẫu lời chào bán hàng online thu hút khách hàng giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh một cách đáng kể. 

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Tại sao cần phải thêm lời chào khi bán hàng online

Tại sao cần phải thêm lời chào khi bán hàng online?
Tại sao cần phải thêm lời chào khi bán hàng online?

Trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online, lời chào luôn đóng một vai trò quan trọng. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của người bán. Một lời chào ấn tượng sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm của người bán. 

Mặc dù vậy, hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh vẫn chưa thấm được tầm quan trọng của lời chào. Họ nghĩ rằng, khách hàng chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Nhưng lại quên mất rằng, nếu họ không quan tâm đến sản phẩm thì họ sẽ không tìm hiểu chất lượng sản phẩm tốt hay không? Do vậy, việc quan trọng đầu tiên là phải thu hút được khách hàng bằng những mẫu lời chào bán hàng online độc đáo. Một lời chào chất lượng sẽ kích thích được sự tin tưởng sử dụng sản phẩm. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng.

? Xem thêm: Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả

Cách lên kịch bản lời chào bán hàng online hiệu quả

Cách tạo một lời chào bán hàng online hiệu quả
Cách tạo một lời chào bán hàng online hiệu quả

Hướng tới nhu cầu cầu khách hàng

Một lời chào dập khuôn, chung chung sẽ không thể gây ấn tượng với khách hàng. Hãy nhớ rằng, dù cùng một sản phẩm nhưng mỗi người sẽ có những nhu cầu, mong muốn khác nhau. Thay vì những lời chào “văn mẫu” thì hãy linh hoạt thay đổi để phù hợp với từng khách hàng. Điều này, giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng, gần gũi thân thiện hơn. 

Phải có tính kết nối

Một mẫu lời chào bán hàng online hiệu quả luôn luôn phải có sự kết nối giữa sản phẩm và khách hàng. Luôn luôn nhớ rằng, điều khách hàng quan tâm là lợi ích mà sản phẩm mang lại cho họ chứ không phải là tính năng của sản phẩm. Hãy tự trả lời câu hỏi: “ Khách hàng sẽ nhận được gì khi sử dụng sản phẩm này?”

Ngắn gọn, dễ hiểu, gây ấn tượng

Dù quan tâm đến sản phẩm nhưng khách hàng không có thời gian để đọc hết những câu chuyện quá dài. Do đó, hãy tạo một câu giới thiệu ngắn gọn, đơn giản nhưng phải có đầy đủ thông tin về sản phẩm, lợi ích của nó. Bạn có thể sử dụng những từ ngữ mới mẻ để gây ấn tượng với khách hàng khi vừa đọc lời chào.

? Xem thêm: Nhân viên bán hàng cần có kỹ năng gì?

Mẫu lời chào bán hàng online thu hút khách hàng hiệu quả năm 2021

Mở đầu cuộc trò chuyện bằng một lời chào xin giúp đỡ sẽ giúp tạo thiện cảm với khách hàng.

Lời chào xin giúp đỡ

Đây là mẫu lời chào bán hàng online phổ biến nhất, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, với một người bán giỏi, họ sẽ linh hoạt thay đổi câu từ để tạo được ấn tượng riêng trong lòng khách hàng.

Chẳng hạn:

“Chào chị, em có thấy mình quan tâm đến sản phẩm dưỡng da Senka. Không biết chị có thời gian không để em tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho mình ạ?”

Hoặc:

“Chào chị, em là nhân viên tư vấn của… Chị đang quan tâm đến sản phẩm nào của bên em để em tư vấn cho mình chị nhé”

Lời chào mang ý nghĩa đề xuất

Ý nghĩa của lời chào này là hướng khách hàng đến những giải pháp mà họ chưa từng sử dụng. Lời chào đề xuất sẽ kích thích khách hàng quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm. Chẳng hạn:

“Em chào chị. Em thấy mình đang có nhu cầu order hàng Trung Quốc nhưng chưa tìm được dịch vụ phù hợp. Em xin gửi chị tham khảo gói dịch vụ order hàng Trung về Việt Nam rất tiết kiệm chi phí và thời gian chị nhé.”

Lời chào hàng mang ý nghĩa khen ngợi

Mở đầu cuộc trò chuyện bằng một lời khen ngợi là cách mà người bán hàng “lấy lòng” khách hàng một cách hiệu quả nhất. Dù là ai, thì khi nhận được một lời khen chân thành cũng sẽ trở lên vui vẻ hơn nhiều. Hãy lưu ý rằng, lời khen phải thật sự khéo léo và dựa trên cơ sở đã có sẵn.

Chẳng hạn:

“Em thấy da mặt chị cũng khá là mềm mịn nhưng nếu trắng thêm chút nữa thì da nhìn sẽ căng, bóng hơn đó chị. Chị có muốn dùng thêm một liệu trình dưỡng trắng, cải thiện đàn hồi da bên em không chị?”

Lời chào khuyến mãi hoặc dùng thử

Mẫu lời chào bán hàng online thu hút khách hàng hiệu quả năm 2021
Mẫu lời chào bán hàng online thu hút khách hàng hiệu quả năm 2021

Vấn đề chi phí luôn là điều mà khách hàng băn khoăn mỗi khi mua sản phẩm. Nắm bắt được tâm lý đó, người bán hàng online đã đưa ra các mẫu lời chào bán hàng online về chương trình khuyến mãi. Điều này sẽ gợi lên nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng.

Chẳng hạn:

“Em chào chị. Shop em đang có chương trình khuyến mãi giảm ngay 50k cho khách hàng mua từ 1 chiếc váy của shop. Chị có muốn tham khảo thêm các mẫu váy bên em không ạ?”

? Xem thêm: Phỏng vấn nhân viên bán hàng – 10 câu hỏi phổ biến nhất

Kết

Trên đây là những mẫu lời chào bán hàng online hiệu quả nhất. Chắc chắn, nếu sử dụng những mẫu lời chào này sẽ giúp tăng doanh số cho cửa hàng kinh doanh. Hãy thử và đánh giá kết quả nhé.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: