Cách viết content quảng cáo Facebook đơn giản, hiệu quả

Đánh giá post

Nếu bạn đang học cách viết content quảng cáo facebook thì hãy theo dõi ngay bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách đơn giản, đem lại hiệu quả cao nhất.

Cách viết content hiệu quả tạo ấn tượng với người đọc

Dùng câu hỏi để khơi gợi tính tò mò

Có thể bạn chưa biết câu hỏi chính là một khởi đầu vô cùng tốt cho các cuộc trò chuyện, tương tác trên nền tảng facebook. Vì thế, một khi bạn muốn cập nhật trạng thái mới hãy thử đặt câu hỏi thay vì đặt tiêu đề như bình thường. Đặc biệt bạn nên hỏi điều gì có tính chất gây tranh cãi, có liên quan đến sự thật. Chỉ như vậy mới giúp thu hút cảm xúc của khách hàng mục tiêu.

Cách viết content hiệu quả tạo ấn tượng với người đọc
Cách viết content hiệu quả tạo ấn tượng với người đọc

Ví dụ: “Đàn ông à!

Bạn có biết phụ nữ thích gì?

– Son phấn

– Tiền bạc

– Hay tình yêu”

Nội dung súc tích, ngắn gọn

Một cách cực kỳ hay và hiệu quả khi bạn lần đầu tiên tương tác với khách hàng đó là không cung cấp, đưa ra quá nhiều thông tin ban đầu. Bạn chỉ nên đưa cho họ những thông tin cần thiết. Đồng thời, hãy sử dụng chủ đề nội dung của mình, tiêu đề đăng bài để giới thiệu thương hiệu, sản phẩm.

Sử dụng hình ảnh để thu hút

Nếu bạn là một người nghiện facebook, khi lướt newfeed bạn sẽ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, nó còn gọi là nội dung trực quan đi cùng văn bản. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một vài nội dung trực quan thông dụng nhất:

  • Ảnh được chèn thêm các đoạn văn bản
  • Ảnh quote
  • Ảnh chụp màn hình
  • Memes
  • Video
  • GIF

👉 Xem thêm: [Góc giải đáp] Làm Content có phải chỉ viết không?

Sử dụng hình ảnh để thu hút
Sử dụng hình ảnh để thu hút

Cách viết mẫu content facebook kiểu định hướng người đọc

Đem lại nhiều thông tin hơn so với đối thủ

Muốn thu hút khách hàng bạn cần phải đưa ra cho họ nhiều thông tin hơn các đối thủ khác đang làm. Chính vì thế:

  • Hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình, sau đó liệt kê toàn bộ điểm mạnh, điểm yếu từ nội dung của họ.
  • Cần phải tìm ra đối tượng, vấn đề, nhu cầu mà khách hàng mục tiêu của bạn đang vướng mắc.

Ví dụ: Khách hàng của bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công dụng, cách sử dụng chi tiết của sản phẩm thực phẩm chức năng. Nắm được điều đó, bạn tập trung nhắm vào điều này và có những bài viết chia sẻ cụ thể.

  • Hãy lựa chọn một chủ đề phổ biến nhất, bạn cần đọc 10 bài viết và xây dựng nội dung tốt nhất cho nó. Bạn hãy biến nó trở thành một bài thuyết trình video hoặc bài chia sẻ, đảm bảo làm sao nó đem lại giá trị tốt nhất cho người đọc.
    Cách viết mẫu content facebook kiểu định hướng người đọc
    Cách viết mẫu content facebook kiểu định hướng người đọc

Nghĩ về khách hàng

Một khi bạn đang viết nội dung Educate quảng cáo trên facebook, bạn cần nhớ rằng khách hàng của mình là trung tâm. Bài viết của bạn phải cho họ cảm nhận, trải nghiệm được những thông tin hữu ích nhất. Khi đó, khách hàng sẽ cảm thấy sự đột phá, phấn khích khi nhận được nhiều giá trị mới.

Hãy luôn nghĩ về khách hàng của mình khi viết content quảng cáo facebook. Như vậy bạn sẽ thu hút họ tốt hơn.

Không nên bắt đầu bán hàng quá nhanh

Bạn không nên quá vội vàng bán bất kỳ một sản phẩm nào cả, như vậy sẽ làm đối tượng nghi ngờ, không có niềm tin. Khi bạn càng viết bài chia sẻ miễn phí thì lại càng nhận được sự tôn trọng. Hãy kiên nhẫn xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng trước, sau đó mới đến bán hàng.

👉 Xem thêm: Các dạng content marketing được sử dụng phổ biến hiện nay

Cách viết content facebook bán hàng

Tặng miễn phí trước

Bên cạnh các bài viết content marketing hay mà bạn đang cung cấp cho khách hàng, hãy tận dụng cải thiện cảm nhận và trải nghiệm của họ bằng việc phục vụ một sản phẩm nội dung miễn phí.

Ví dụ: Bạn có thể tặng kèm trong bài viết một bài báo cáo dạng PDF, một case study, hoặc đơn giản là một cái gì đó có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mình đang cung cấp. Nếu như bạn bán sản phẩm thảo dược, hãy cung cấp cho họ báo cáo danh sách 50 loại thảo dược có lợi cho sức khỏe nhất. Tiếp theo đó, bạn hãy yêu cầu họ cung cấp tên, email để gửi đến họ.

Cách viết content facebook bán hàng
Cách viết content facebook bán hàng

Làm cho khách hàng tò mò

Sự tò mò luôn là một cái phễu bán hàng đem lại lợi nhuận cực kỳ tốt. Một khi khách hàng đã quen với nội dung, thương hiệu của bạn, họ biết bạn đang đem lại giá trị. Đặc biệt, khi bạn khiến họ tò mò về sản phẩm chắc chắn sẽ háo hức, vui vẻ bấm vào đường link mà bạn đã tạo trước đó. Đồng thời bạn cũng có thể sử dụng các tiêu đề tạo sự tò mò.

Ví dụ: “Thực phẩm chức năng siêu lợi cho sức khỏe, liệu bạn có biết?”

Không quá xâm phạm

Mục đích cuối cùng của bạn là quảng cáo và bán được hàng. Thế nhưng điều quan trọng mà bạn cần nắm rõ đó là khách hàng không muốn marketing của các doanh nghiệp quá xâm phạm sự riêng tư của họ. Người dùng thường không thích với các quảng cáo, họ có xu hướng lướt qua luôn. Chính vì thế trong việc tạo content hay bạn cần hiểu và tránh điều này.

Một số bài content mẫu điền hình như:

“- Giờ vay tiền khó lắm, chị có hiểu không?

– Chị không hiểu khó ở chỗ nào bởi đã có ABC lo. Vay tiền ở ABC thủ tục nhanh, giấy tờ cực kỳ đơn giản, đặc biệt còn được duyệt vay trong vòng 24h nữa. vậy khó ở chỗ nào?”

👉 Xem thêm: Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả?

Bài viết trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến bạn cách viết content quảng cáo facebook. Để có những bài viết chất lượng bạn cần học, đọc nhiều hơn nữa, nâng cao kỹ năng và ý tưởng viết content.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: