Top 30 Cách kiếm tiền tại nhà không cần vốn, cực đơn giản hiệu quả

Đánh giá post

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một công việc tự do, không gò bó để gia tăng thu nhập nhưng lại băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu thì bài viết dưới đây chính xác là dành cho bạn. Hãy theo dõi 30+ cách kiếm tiền tại nhà và bắt đầu cải thiện thu nhập ngay từ hôm nay.

cách kiếm tiền tại nhà
30+ Cách kiếm tiền tại nhà siêu đơn giản với thu nhập khủng

1. Cách kiếm tiền online

Làm các công việc online là cách kiếm tiền tại nhà thông minh giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức di chuyển mà vẫn có được nguồn thu nhập đều đặn hàng tháng. Có thể điểm qua một số việc làm online nổi bật hiện như:

1.1. CTV bán hàng

CTV bán hàng là công việc online tuyệt vời dành cho các bạn sinh viên, mẹ bỉm sữa,… có nhiều thời gian nhưng số vốn ít. Bạn có thể lựa chọn các mặt hàng dễ bán như khẩu trang, áo phông, đồ gia dụng,… và cộng tác cùng đại lý. Bán được càng nhiều, tiền hoa hồng bạn nhận được càng lớn. Vì vậy, hãy tận dụng các mối quan hệ, mạng xã hội,… để kiếm được nhiều tiền nhất.

1.2. CTV viết bài

CTV viết bài là công việc phù hợp với những bạn thích viết lách, sáng tạo. Với công việc này, bạn có thể nhận viết bài quảng cáo, nội dung website, bài viết landing page,… cho các trang báo, công ty trên các nền tảng Marketing của họ. Yêu cầu đặt ra với công việc này là khả năng viết lách, sử dụng ngôn từ, sáng tạo và một chút siêng năng, chăm chỉ.

1.3. Viết Blog

Tương tự như CTV viết bài, viết blog cũng là cách kiếm tiền tại nhà online dành cho các bạn đam mê viết lách. Nhưng ở công việc này, thay vì viết bài theo yêu cầu doanh nghiệp, bạn sáng tạo nội dung đậm chất riêng theo lĩnh vực mình yêu thích. Công việc này không quá khó, nhưng để bắt đầu một cách suôn sẻ, bạn nên dành thời gian nghiên cứu cách viết bài chuẩn SEO, cách tạo và sử dụng Blogger, WordPress,…

>> Xem thêm: Blogger là gì?

kiếm tiền tại nhà
Cách viết Blog kiếm tiền tại nhà

1.4. Làm youtube

Để kiếm tiền từ Youtube, bạn cần một tài khoản trên 1000 người theo dõi và 4000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng. Làm được điều này không dễ nhưng nếu bạn thực sự quyết tâm và có định hướng rõ ràng, một kênh Youtube được yêu thích được bật chế độ “kiếm tiền” không phải điều quá xa vời.

làm gì để có tiền
Làm Youtube kiếm tiền

1.5. Cách kiếm tiền trên tiktok

Tương tự như sáng tạo nội dung trên Youtube, bạn có thể “hái ra tiền” với kênh Tik Tok riêng khi có 10.000 người theo dõi và 10.000 views trong 30 ngày. Trước khi bắt đầu, bạn nên dành thời gian nghiên cứu về mạng xã hội này cũng như đầu tư chỉn chu nội dung để video lên xu hướng và nhanh chóng tăng views, tăng follow.

>> Xem thêm: Nghề Tiktoker là gì?

1.6. Quản trị fanpage

Sự phát triển mạnh mẽ của Facebook khiến nhu cầu đầu tư Fanpage chuyên nghiệp của các doanh nghiệp tăng. Từ đó, nhu cầu tìm kiếm nhân sự quản trị Fanpage cũng ngày một nhiều. Bạn có thể tham gia các hội nhóm hoặc theo dõi Website của các công ty để tìm kiếm thông tin liên quan đến vị trí admin Fanpage.

1.7. Kiếm tiền từ ví điện tử/ngân hàng

Ngày càng nhiều hình thức thanh toán, ví điện tử ra đời giúp khách hàng có đa dạng lựa chọn hơn. Cùng vì vậy các ngân hàng, ví điện tử đã tạo ra những ưu đãi dành cho khách hàng cũ khi mời được người đăng ký mới. Công việc này đơn giản nhưng có nhiều đối tượng lợi dụng để lừa đảo nên bạn hãy thật cảnh giác và tỉnh táo khi bắt đầu.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên MoMo

1.8. Bán mẫu thiết kế trên Canva

Canva là phần mềm hỗ trợ thiết kế từ cơ bản đến chuyên nghiệp phù hợp với nhiều đối tượng. Sự tiện lợi, dễ thao tác giúp Canva chiếm được thiện cảm người dùng. Không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật như Photoshop, bạn có thể dễ dàng tạo thiết kế trên Canva và bán chúng dù chưa qua trường lớp đào tạo. Tất nhiên, công việc này cũng đòi hỏi một chút sáng tạo và khả năng nắm bắt xu hướng.

làm gì để kiếm tiền
Bán mẫu thiết kế trên Canva

1.9. Kinh doanh dịch vụ thiết kế powerpoint

Nhu cầu sử dụng Powerpoint hiện nay vô cùng lớn. Không chỉ học sinh, sinh viên mà người đi làm, công ty nhỏ cũng cần Powerpoint. Đây không phải công việc khó nhưng nhiều người lựa chọn thuê người thiết kế vì không có thời gian. Bạn có thể dựa trên nhu cầu khách hàng, xu hướng thiết kế và bán các Slide Powerpoint kiếm tiền.

1.10. Bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh online, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử là xu hướng kiếm tiền hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Đây là cách gia tăng thu nhập hiệu quả, chuyên nghiệp và dễ phát triển hơn so với việc chỉ bán hàng trên trang cá nhân thông thường.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Shopee

làm gì để kiếm tiền bây giờ
Bán hàng trên các sàn thương mại điện tử

1.11. Làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết là cách thức quảng cáo mới của doanh nghiệp khi tận dụng sức ảnh hưởng của một nhóm người trên mạng xã hội để  thu hút khách hàng. Hiểu một cách đơn giản, công việc này tương tự như CTV bán hàng. Nhưng thay vì bán sản phẩm, bạn chỉ cần thu hút người quan tâm, click vào các đường dẫn, đường liên kết sản phẩm, điền form đăng ký, mua hàng để nhận hoa hồng.

1.12. Dropshipping

Dropshipping là hình thức bán lẻ không cần lưu trữ hàng hóa nhưng vẫn có thể tạo gian hàng online. Cụ thể, với cách kiếm tiền tại nhà này, bạn sẽ tìm kiếm khách hàng, lấy sản phẩm từ bên thứ ba và vận chuyển cho khách hàng. Tùy theo loại hàng hóa, sản phẩm, lợi nhuận bạn nhận được cao thấp khác nhau.

1.13. Viết sách

Khác với hầu hết các cách kiếm tiền tại nhà, viết sách đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Khi tạo ra được những ấn phẩm thực sự chất lượng, bạn có thể bán tác quyền cho nhà xuất bản và hưởng một phần doanh thu kinh doanh.

kiếm thêm thu nhập tại nhà
Viết sách kiếm thu nhập tại nhà

1.14 Dịch thuật

Thông thạo ngoại ngữ, bạn cũng có thể tham gia làm công việc dịch thuật online cho website, trang báo, web phim,… để kiếm tiền. Nhu cầu phiên dịch viên gần như không bao giờ hết “nóng” nên bạn có thể dễ dàng tìm việc, thậm chí làm nhiều job khác nhau để tăng thu nhập.

1.15. Nhập liệu

Nhập liệu là công việc đánh máy hoặc copy paste theo yêu cầu. Trước đây, bạn có thể dễ dàng kiếm tiền từ nhập liệu. Nhưng giờ đây, các chiêu trò lừa đảo nhập liệu ngày một tinh vi nên cần cẩn trọng trước khi thực hiện.

1.16. Phát triển ứng dụng

Thời đại 4.0 với sự phổ biến của smartphone làm như cầu sử dụng ứng dụng điện tử tăng cao. Bạn có thể tận dụng xu hướng này, lập app trên nền tảng IOS, Android, chờ thủ tục và nhận tiền từ lượt tải xuống. Tuy nhiên, từ khi bắt đầu đến khi nhận tiền download là khoảng thời gian dài, cần sự nỗ lực và kiến thức vững về phần mềm, bạn cần lưu ý có sự chuẩn bị tốt nhất.

làm gì để kiếm tiền tại nhà
Phát triển ứng dụng – Cách kiếm tiền trên điện thoại

1.17. Tạo & bán khóa học online

Có nhiều cách để xây dựng và quản lý khóa học trực tuyến. Bạn có thể tận dụng các nền tảng nổi tiếng như Udemy để thiết kế và bán khóa học trực tuyến. Đừng bắt đầu với những lĩnh vực quá xa lạ, bạn hãy lựa chọn những thứ là thế mạnh của bản thân, nghiên cứu sâu hơn để tạo ra khóa học chất lượng.

1.18. Chơi game kiếm tiền

Chơi game kiếm tiền gần như là điều không tưởng nhưng lại hoàn toàn có thể nếu bạn có đam mê. Ngoài cách nâng cấp nhân vật, bán vật phẩm, bạn cũng có thể phát triển kênh chơi game riêng với tư cách streamer.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền trong Play Together

1.19 Gia sư online

Gia sư là công việc nhẹ nhàng, không cần vận động thể chất mà phần lớn dựa trên tư duy và kiến thức. Tùy theo thế mạnh bản thân, bạn có lựa chọn môn học và kiếm thêm các khoản chi tiêu hàng tháng. Để tìm việc gia sư hiệu quả, bạn nên kết nối với các trung tâm gia sư uy tín với nhiều lượt đánh giá tích cực.

làm sao để có tiền
Làm gia sư online

2. Kiếm tiền offline

Bên cạnh kiếm tiền online, bạn cũng có thể kiếm tiền tại nhà bằng một số hình thức offline như sau:

2.1 Gia sư tại nhà

Gần giống với gia sư online, gia sư tại nhà giúp bạn kiếm từ 150.000 – 300.000 đồng/buổi học tùy theo năng lực, môn học. Điểm khác biệt duy nhất là bạn cần đến trực tiếp nhà học sinh thay vì giảng dạy qua màn hình máy tính.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền cho học sinh

việc làm tại nhà
Gia sư tại nhà

2.2 Bán đồ hanmade

Nếu bạn là người khéo tay và yêu thích sự sáng tạo thì có thể kiếm tiền tại nhà bằng cách làm đồ handmade. Những món đồ thủ công xinh xắn như móc chìa khóa, gấu bông,… được yêu thích bởi nhiều đối tượng và có thể tạo khoản thu lớn vào các ngày lễ, tết.

2.3 Nhận may tại nhà

May vá là cách kiếm tiền tại nhà phù hợp với các bà, các mẹ khéo tay. Bạn có thể đăng tin trong hội nhóm để hỗ trợ bà và mẹ tìm được khách hàng có nhu cầu.

các cách kiếm tiền tại nhà
Nhận may tại nhà

2.4 Thêu tranh/làm đồ thủ công

Thêu tranh, làm đồ thủ công là công việc offline phù hợp với nhiều đối tượng. Với công việc này, bạn sẽ nhận tiền theo số lượng sản phẩm làm được theo tuần, tháng. Bạn có thể bắt đầu với thêu tranh, làm đồ thủ công đơn giản và nhận thêm yêu cầu phức tạp hơn khi đã thành thạo để gia tăng thu nhập.

2.5 Nhận trông trẻ

Cách kiếm tiền tại nhà tiếp theo bạn có thể tham khảo là nhận trông trẻ theo giờ. Tùy theo độ tuổi em bé cũng như các công việc đi kèm, số tiền bạn nhận được có thể dao động từ 100.000 – 300.000/giờ làm việc.

cách kiếm tiền đơn giản
Nhận trông trẻ

2.6 Chăm sóc thú cưng

Nếu yêu thích và am hiểu về động vật như chó, mèo,… đây hẳn là công việc làm thêm dành cho bạn. Bạn có thể bắt đầu với công việc này bằng cách nhận chăm sóc thú cưng tại nhà khi khách hàng có nhu cầu hoặc mở dịch vụ cung cấp thức ăn, spa thú cưng,…

2.7 Trang điểm tại nhà

Nhu cầu làm đẹp tăng khiến trang điểm trở thành nghề hot. Bạn có thể kiếm tiền từ trang điểm kỷ yếu, trang điểm đám cưới, event,… Nhưng để kiếm được tiền, trước hết bạn cần tham gia khóa học và đầu tư một khoản kha khá cho các dụng cụ, mỹ phẩm cần thiết.

2.8 Xâu hạt vòng/dán tem sản phẩm

Là người tỉ mỉ, chăm chỉ và có tính kiên nhẫn cao, bạn có thể nhận xâu hạt vòng, dán tem sản phẩm tại nhà để kiếm thêm. Nếu chịu khó, bạn dễ dàng kiếm được từ 100.000 – 200.000 đồng/ngày.

2.9 Huấn luyện viên tại nhà

Nếu bạn là người có chuyên môn về những môn nghệ thuật như: múa, hát, đàn, nhảy,… thì có thể làm huấn luyện tại nhà kiếm tiền. Và dù là công việc tự do nhưng nghề này có mức thu nhập khá cao và ổn định.

nghề kiếm tiền tại nhà
Huấn luyện viên tại nhà

3. Cách nhận biết chiêu trò lừa đảo kiếm tiền tại nhà

Khi các công việc kiếm tiền tại nhà trở nên tiềm năng, các đối tượng lừa đảo xuất hiện nhiều hơn với hàng loạt thủ đoạn tinh vi như:

  • Chỉ cần copy paste, rà soát chính tả cũng được tiền: Chiêu thức lừa đảo “tưởng cũ mà mới” khiến hàng ngàn bạn sinh viên, mẹ bỉm sữa nhẹ dạ cả tin mắc bẫy. Bởi trên thực tế, không có bất kỳ công việc đơn giản nào đơn giản, không cần chất xám lại có thể kiếm 100.000, 200.000 thậm chí 500.000 đồng/giờ. Vì vậy, hãy thật cẩn trọng với hình thức lừa đảo này.
  • Kinh doanh với các “Boss”: Boss trong trường hợp này là chủ đại lý mỹ phẩm trộn, kem trị nám, thuốc giảm cân kém chất lượng. Để kinh doanh và kiếm tiền “khủng” như các Boss, bạn cần bỏ ra số tiền vài chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Với sự tỉnh táo của người tiêu dùng trước mặt hàng này, bạn gần như không bán được bất kỳ sản phẩm nào. Và thật trùng hợp, các Boss cũng “bặt vô âm tín” khiến bạn không chỉ mất tiền mà còn ôm thêm khoản nợ khổng lồ.

Bài viết cung cấp thông tin 30+ cách kiếm tiền tại nhà giúp bạn gia tăng thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liệt kê một vài chiêu thức lừa đảo phổ biến ở các công việc làm tại nhà, bạn cần cẩn trọng để không bị “tiền mất tật mang”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: