Gợi ý trả lời câu hỏi: “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?” ấn tượng

Đánh giá post

“Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?” là câu hỏi không quá xa lạ trong các buổi tuyển dụng hiện nay. Trên thực tế, nhà tuyển dụng có thể biến đổi một số thông tin để câu hỏi này trở nên khác biệt song vẫn mang ý nghĩa tương tự. Vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi gặp những câu hỏi liên quan đến thời gian làm việc như vậy. Những lưu ý đó gì, bạn hãy theo dõi bài viết để có được câu trả lời nhé.

Mục đích nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này

Để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng với câu hỏi “Bạn dự định sẽ làm việc cho chúng tôi trong bao lâu?”, trước tiên bạn cần hiểu mục đích họ đặt câu hỏi. Trên thực tế, mỗi câu hỏi được đặt ra trong buổi phỏng vấn đều có ý nghĩa riêng. Thông qua đó, các công ty muốn khác tối đa thông tin cũng như khả năng của ứng viên tiềm năng. Vì vậy, khi trả lời, hay thôi là chưa đủ, bạn còn cần đưa đến những nội dung mà nhà tuyển dụng mong muốn. Và với câu hỏi này, mục đích của nhà tuyển dụng chính là:

Mục đích của câu hỏi “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”
Mục đích của câu hỏi “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”
  • Xác định khả năng làm việc, đồng hành cùng doanh nghiệp của ứng viên.
  • Kiểm tra sự nhanh nhạy, khả năng ứng biến linh hoạt của ứng viên.
  • Cân nhắc, đánh giá giữa các ứng viên tiềm năng có trình độ, khả năng tương đương nhau.
  • Biết về thời gian làm việc của ứng viên tại các công ty khác, xem xét họ có phải người hay nhảy việc hay không, lý do nhảy việc có phải do ứng viên hay không.
  • Xem ứng viên trung thực hay gian dối khi trả lời.

👉 Xem thêm: Gợi ý trả lời câu hỏi: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty?”

Lưu ý khi trả lời câu hỏi “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”

Có thể nói, đây là một trong những câu hỏi tuyển dụng phổ biến được nhiều công ty lựa chọn. Tuy nhiên, đây lại không phải một câu hỏi quá khó hay đánh đố. Vì vậy, khi trả lời bạn chỉ cần chú ý:

Lưu ý khi trả lời câu hỏi “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”
Lưu ý khi trả lời câu hỏi “Bạn sẽ làm cho chúng tôi trong bao lâu?”
  • Đưa được thông tin nhà tuyển dụng mong muốn, không nhất thiết phải là con số cụ thể.
  • Không đề cập đến các thông tin không liên quan như thời gian làm việc tại các công ty của bản thân ngắn, thường xuyên nhảy việc nhưng sẽ cố gắng làm lâu nhất có thể.
  • Không hỏi ngược lại nhà tuyển dụng thời gian một nhân viên làm lâu nhất tại công ty là bao lâu.
  • Có thể gián tiếp đưa các thông tin liên quan đến công ty đang tuyển dụng vào câu trả lời như với các phúc lợi, mức lương,… tốt như vậy thì khả năng gắn bó sẽ là lâu nhất có thể.
  • Tránh các câu trả lời quá văn hoa, bay bổng và thiếu tính thực tế như sẽ gắn bó mãi mãi, dài lâu hay không gì có thể ép buộc bản thân từ bỏ công việc tại công ty.

👉 Xem thêm: Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Bạn nghĩ gì về việc làm tăng ca?”

Gợi ý trả lời: “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”

Không ai là người có thể đưa ra những khẳng định chắc chắn về tương lai. Vì vậy, khi trả lời câu hỏi này, bạn đừng bao giờ cố gắng đưa các con số cụ thể vào. Không những vậy, mỗi người sẽ có một định lượng về thời gian khác nhau. Ví dụ như với bạn 5 năm là nhiều nhưng với nhà tuyển dụng 10 năm trở lên mới là cống hiến và gắn bó với công việc. Cùng với đó, hãy cố gắng trung thực nhất khi trả lời bởi các công ty có nghiệp vụ để phát hiện ứng viên nói dối chỉ với một vài bước nhỏ.

Gợi ý trả lời: “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”
Gợi ý trả lời: “Bạn sẽ làm cho chúng tôi trong bao lâu?”

Nắm được các lưu ý, bạn có thể áp dụng linh hoạt và đưa ra những câu trả lời phù hợp nhất với câu hỏi để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Và dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi dành cho bạn:

  • “Tương lai là điều không ai có thể nói trước điều gì. Vì vậy, trước mắt, nếu có cơ hội đồng hành cùng công ty, em sẽ cố gắng hết sức vì công việc trong khả năng của mình.”
  • “Thưa anh, chị, em nghĩ thời gian không phải vấn đề quá quan trọng. Rất khó để có thể đánh giá một ứng viên làm 10 năm nhưng không có sự đổi mới và một ứng viên làm 1-2 năm nhưng luôn nỗ lực hết mình. Em không dám nói trước mình có thể làm trong bao lâu nhưng chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình trong suốt quá trình làm việc tại đây.”
  • “Thưa anh, chị, với điều kiện làm việc, tích lũy kinh nghiệm, hỗ trợ nhân viên,… của công ty, em tin mình có thể đồng hành cùng nhau trong quãng đường đủ xa để cả hai bên cùng phát triển.”
  • “Dạ ai đi làm cũng mong muốn có thể gắn bó với nơi làm việc thay vì nhảy việc liên tục. Em cũng vậy. Thời gian làm việc của em tại công ty không phải con số mà là những giá trị em tạo ra từng ngày cho quý công ty.”

👉 Xem thêm: [Trả lời phỏng vấn] Điều gì thúc đẩy bạn làm việc mỗi ngày?

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Bạn dự định làm cho chúng tôi trong bao lâu?”. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi tại JobsGO để cập nhật các tips phỏng vấn hữu ích nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: