Gợi ý trả lời câu hỏi: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”

4.5/5 - (1 vote)

Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” tưởng như một câu hỏi đơn giản nhưng lại chứa đựng vô cùng nhiều ẩn ý của nhà tuyển dụng. Theo đó, nếu không có câu trả lời thông minh, bạn sẽ rất dễ để cơ hội rơi vào tay ứng viên khác. Vậy nên trả lời câu hỏi trên như thế nào cho hợp lý? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhé.

Lý do HR hỏi: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”

Bạn muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi
Lý do HR hỏi: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?”

Bất cứ câu hỏi nào được nhà tuyển dụng đưa ra trong quá trình phỏng vấn đều mang những ý nghĩa và mục đích riêng. Và câu hỏi phỏng vấn: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty của chúng tôi?” cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Có thể điểm qua một vài ý nghĩa nổi bật của câu hỏi trên như sau:

Sàng lọc ứng viên

Trong những cuộc phỏng vấn xin việc của các công ty, tập đoàn lớn, số lượng ứng viên thường rất lớn. Và để có thể loại bớt các ứng viên không phù hợp hoặc không có chung mục tiêu với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng đã đặt ra câu hỏi trên. Theo đó, những ứng viên có mong muốn xa vời hoặc không phù hợp với định hướng của công ty sẽ là những người bị loại đầu tiên.

Nắm bắt mục tiêu, định hướng của ứng viên

Mong muốn của ứng viên với công ty một phần thể hiện một phần mục tiêu, định hướng của họ trong tương lai. Ví dụ, một ứng viên mong muốn học tập và tích lũy thêm kinh nghiệm thì có thể học chưa muốn gắn bó lâu dài mà chỉ đơn thuần là học việc. Hay với những ứng viên mong muốn gắn bó, trải qua các vị trí khác nhau tại công ty thì họ thực sự có định hướng theo đuổi công việc một cách nghiêm túc.

Xem thêm: Mẹo trả lời câu hỏi “Tại sao bạn chọn công ty chúng tôi?”

Cách trả lời: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty? chúng tôi” thông minh và khôn khéo nhất

Bạn Mong Muốn Gì Ở Công Ty
Cách trả lời: “Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty? chúng tôi?

Khi được hỏi về mong muốn tại vị trí công việc mới, nhiều người tỏ ra bối rối vì nghĩ nhà tuyển dụng đang đánh đố mình. Tuy vậy, đây lại không phải câu hỏi quá khó hay phức tạp bởi thứ họ thực sự cần ở bạn là sự thành thật, thông minh chứ không phải khéo léo một cách giả tạo. Theo đó, bạn có thể trả lời bằng những vấn đề gần gũi nhất như:

Tìm kiếm sự ổn định để gắn bó với công việc

Cách trả lời bạn không thể bỏ qua đầu tiên là tìm kiếm sự ổn định và gắn bó với công việc trong khoảng thời gian dài. Đây là điều mà chỉ có các công ty chuyên nghiệp mới có được. Và đó chính là lý do bạn lựa chọn họ chứ không phải bất cứ doanh nghiệp nào ngoài kia. Cùng với đó, bạn có thể đồng thời khẳng định ổn định ở đây không phải là khi được nhận bạn sẽ giữ mãi một vị trí. Hãy để nhà tuyển dụng thấy được môi trường họ tạo ra đủ tốt để một cá nhân gắn bó và phát triển bản thân.

Xem thêm: Bí quyết trả lời câu hỏi “sở thích của bạn là gì?”

Phát triển bản thân trong môi trường chuyên nghiệp

Ổn định thôi chưa đủ, thứ mà bất cứ ứng viên nào cũng mong muốn là có cơ hội được phát triển bản thân, thử nghiệm những điều mới mẻ cũng như vị trí cao hơn. Do vậy, bạn có thể thể hiện rõ điều này với nhà tuyển dụng để họ thấy được quyết tâm của mình. Khi trả lời, bạn hãy thể hiện rõ bản thân nỗ lực hết mình vì công việc để thăng tiến chứ không phải bất chấp mọi thứ để leo lên vị trí không xứng đáng với năng lực.

Môi trường đoàn kết, năng động, hết mình vì công việc

Mỗi chúng ta sẽ dành 1/3 ngày làm việc nên môi trường công ty cũng là yếu tố không thể bỏ qua. Bạn có thể chia sẻ những mong muốn đơn giản về môi trường như đoàn kết, năng động,… và có thể giúp bạn cố gắng thay đổi bản thân theo hướng tốt đẹp, hoàn thiện hơn.

Xem thêm: Tìm hiểu gì về công ty trước buổi phỏng vấn việc làm?

Một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn khác

bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi
Một số câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn khác

Bên cạnh câu hỏi: “Nếu được tuyển dụng bạn mong đợi điều gì ở công ty?”, bạn cũng có thể tham khảo một số câu hỏi được các nhà tuyển dụng “ưa thích” như:

  • Hãy cho chúng tôi biết về bạn cũng như chia sẻ những dự án hoặc công việc bạn đã từng trải qua?
  • Lý do gì khiến bạn đưa ra quyết định nghỉ việc ở công ty cũ?
  • Bạn có sẵn sàng làm việc ngoài giờ không?
  • Bạn đã tìm hiểu những gì về công ty chúng tôi?
  • Anh/chị mong muốn công ty sẽ mang đến điều gì cho anh chị ngoài mức lương anh/chị yêu cầu?
  • Mong muốn gắn bó của bạn trong công việc?
  • Tại sao bạn lại chọn công ty của chúng tôi?
  • Bạn có thể đóng góp gì cho công ty?

Bạn mong muốn điều gì khi đến với công ty chúng tôi?” không phải một câu hỏi quá phức tạp hay đánh đố. Theo đó, bạn hãy thành thật nhất có thể bởi chiêu trò chỉ khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hy vọng những chia sẻ trên có thể giúp bạn dễ dàng vượt qua những cuộc phỏng vấn và có được công việc ưng ý.

Xem thêm: Các dạng câu hỏi phỏng vấn chuẩn nhất dành cho nhà tuyển dụng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: