Chơi trò chơi điện tử có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn

Đánh giá post

Đối với các bậc phụ huynh, con thích chơi trò chơi điện tử (game online) là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất. Thế nhưng, sự thật là, sở thích chơi trò chơi điện tử có thể giúp chúng ta có một sự nghiệp thành công.

Tại sao game có thể thúc đẩy sự nghiệp?

Game giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, khả năng thích nghi,…

chơi trò chơi điện tử 3
Chơi game giúp cải thiện khả năng giao tiếp, thích nghi,…

Một nghiên cứu năm 2017 do Matthew Barr, giảng viên nghiên cứu thông tin tại Đại học Glasgow thực hiện cho thấy trò chơi điện tử giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp, sự tháo vát và khả năng thích ứng của sinh viên. Thậm chí, tác giả còn cho biết, nó có thể có vai trò quan trọng trong giáo dục cấp bậc đại học.

Nghiên cứu này được thực hiện trong 8 tuần. Trong khoảng thời gian này, sinh viên được chia thành 2 nhóm: nhóm thử nghiệm và nhóm đối chứng. Nhóm thử nghiệm là những người chơi trò chơi điện tử trong điều kiện được kiểm soát. Nhóm đối chứng là nhóm sinh viên không chơi điện tử. Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm thử nghiệm có sự cải thiện về thang điểm giao tiếp, khả năng thích nghi và tháo vát hơn so với nhóm đối chứng.

Matthew Barr cho biết: trò chơi điện tử hiện đại thường yêu cầu người chơi thích nghi, tìm ra nhiều cách để hoàn thành nhiệm vụ. Bằng cách đó, tư duy phản biện và phản xạ học tập sẽ được cải thiện.

👉 Xem thêm: Nghệ thuật giao tiếp: 15 mẹo đơn giản giúp mọi người yêu quý bạn

Game giúp cải thiện khả năng tư duy và tập trung

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy, chơi trò chơi điện tử trong vài phút trong giờ giải lao có thể có lợi. 

Trên thực tế, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Arkansas và Phòng thí nghiệm trọng điểm về Thần kinh của Bộ Giáo dục Trung Quốc đã chứng minh được rằng, chỉ một giờ chơi trò chơi điện tử có thể tác động tích cực đến não bộ. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy những thay đổi trong hoạt động của não và khả năng tập trung ở những game thủ đã dành một giờ để chơi Liên minh huyền thoại.

👉 Xem thêm: Sự nghiệp là gì?

Chơi trò chơi điện tử giúp giảm căng thẳng

chơi trò chơi điện tử 2
Chơi game giúp giảm căng thẳng và khiến người chơi hạnh phúc.

Chơi game cũng có thể giúp giảm căng thẳng, cho phép người chơi cảm thấy sảng khoái hơn khi quay lại làm việc.

Một nghiên cứu được thực hiện trên 3.274 game thủ trưởng thành cho thấy, những người chơi trò chơi điện tử trong thời gian dài có xu hướng cảm thấy hạnh phúc hơn những người không chơi. Giáo sư Andrew Przybylski, giám đốc nghiên cứu tại Viện Internet Oxford, Đại học Oxford, đồng thời là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy trò chơi điện tử không nhất thiết ảnh hưởng xấu đến sức khỏe; có những yếu tố tâm lý khác có ảnh hưởng đáng kể đến hạnh phúc của một người. Trên thực tế, chơi có thể là một hoạt động có liên quan tích cực đến sức khỏe tinh thần của con người”.

Yêu thích game có thể làm nghề gì?

chơi trò chơi điện tử 1
Bạn có thể làm rất nhiều công việc liên quan đến trò chơi điện tử.

Nếu bạn là sinh viên cấp 3 và yêu thích game, bạn có thể theo học và làm các công việc liên quan trực tiếp đến phát triển game, chẳng hạn như:

  • Công nghệ đa phương tiện: sau khi ra trường bạn có thể trở thành Nhà lập trình game, Thiết kế game, Nhân viên công nghệ âm thanh,…
  • Máy tính và khoa học thông tin: sau khi ra trường bạn có thể làm Lập trình Mobile, Phát triển phần mềm trò chơi,…
  • Mỹ thuật đa phương tiện: sau khi tốt nghiệp bạn có thể trở thành Nhân viên thiết kế trong các công ty game, chịu trách nhiệm thiết kế nhân vật, bối cảnh cho trò chơi.
  • Công nghệ thông tin: bạn có thể trở thành Game Developer, Tester,…

Ngay cả khi bạn đã ra trường, đã đi làm, nếu bạn yêu thích và thực sự quyết tâm, bạn vẫn có thể bắt đầu học và làm các công việc liên quan tới game.

Ngoài ra, bạn có thể trở thành Nhân viên tuyển dụng, Hành chính nhân sự, Nhân viên Marketing,… trong các công ty game. Khi đó, bạn vừa được làm công việc đúng chuyên ngành mình yêu thích, vừa được khuyến khích chơi game và tương lai của bạn cũng sẽ rất rộng mở.

👉 Xem thêm: Lập trình Game là gì? 7 kỹ năng cần thiết để trở thành Game Developer

Trở thành nhân viên công ty game – Tương lai rộng mở

TÌM VIỆC LÀM PHÁT TRIỂN GAME

Công ty game là công ty công nghệ – trong giai đoạn internet bùng nổ như hiện nay, có rất nhiều cơ hội cho một công ty công nghệ phát triển. Điều đó đồng nghĩa với việc, nhân viên công ty sẽ có một sự nghiệp rộng mở. Hơn hết, là một nhân viên của công ty công nghệ, bạn có cơ hội nhận mức lương cao hơn rất nhiều.

Tôi có một người bạn làm truyền thông nội bộ, mức lương phổ biến mà cô ấy được trả là 12 triệu. Nhưng cô ấy đã có cơ hội làm cho công ty G – một đơn vị lớn trong lĩnh vực game và ngay lập tức, mức lương của cô lên mức 18 triệu. Và con số ấy được nâng lên chỉ sau 3 tháng. Cô ấy bắt đầu làm việc ở đây cuối tháng 8, cuối tháng 11 trở thành nhân viên chính thức và đến Tết cô đã được nhận mức thưởng 45 triệu. Nghe thật hấp dẫn đúng không?

Và một trong những lý do cô trúng tuyển là vì cô ấy biết chơi game.

Kết luận:

Bạn có thích chơi trò chơi điện tử không? Hãy thích chơi game chứ đừng nghiện game, hay để game ảnh hưởng đến kết quả học tập, công việc và khiến mọi người lo lắng nhé. Hơn hết, nếu biết cách, bạn có thể biến sở thích của mình thành một sự nghiệp rực rỡ đó.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: