5 việc làm đơn giản mỗi sáng giúp bạn thành công hơn

Đánh giá post

Khởi đầu một ngày mới cũng giống như khởi đầu cuộc hành trình của cuộc đời bạn. Nếu bạn bắt đầu cuộc hành trình với 100% năng lượng thì việc làm đó đã mang đến cho bạn 50% thành công rồi.

Những người trẻ vẫn luôn mơ ước và học hỏi những điều lớn lao từ những người thành công đi trước nhưng lại bỏ qua những bí quyết từ những việc làm rất đơn giản của họ.

Đơn cử như với câu hỏi “Thói quen mỗi buổi sáng của bạn là gì” không ít người trẻ trả lời rằng buổi sáng của họ bình thường như mọi ngày với việc thức dậy rồi đi học hoặc đi làm mà không có một mục tiêu gì, những người lười biếng bắt đầu ngày mới muộn hơn trong khi những người thành công lại cực kỳ quý trọng khoảng thời gian bắt đầu ngày mới của họ.

Chính vì vậy hãy thiết lập cho mình ít nhất 5 thói quen dưới đây để mỗi ngày với bạn đều là một cuộc hành trình đầy ý nghĩa.

Thức dậy sớm hơn

Những người thành công thường thức dậy sớm hơn mọi người điều này giúp họ có khoảng thời gian rất riêng để tập trung vào những việc quan trọng. “Hãy học khi người khác ngủ, lao động khi người khác nghỉ ngơi và bạn sẽ có giấc mơ khi người khác chỉ ao ước” – William Arthur Ward.

Tập thể dục

Hãy tưởng tượng khi bạn thức dậy trễ vào buổi sáng, vội vã đi học hoặc đi làm với một cơ thể uể oải và thiếu sức sống thì liệu tất cả việc làm ngày hôm đó của bạn có hiệu quả hay không? Tập thể dụng buổi sáng không chỉ giúp chúng ta duy trì một cơ thể khỏe mạnh, một bộ óc minh mẫn mà còn nuôi dưỡng một tinh thần đầy năng lượng.

Nhắc nhở mình với các mục tiêu

Để đẽo một cái cây, thay vì mất 6 tiếng dùng sức lực thì hãy dùng 4 tiếng để mài sắc chiếc rùi và 2 tiếng còn lại để cưa. Việc lên kế hoạch cho một ngày cũng vậy, sẽ có nhiều việc làm, nhiều dự định và cả những kế hoạch mới phát sinh mà bạn khó mà kiểm soát hết được.

Cách tốt nhất là dành 10 đến 15 phút ngay khi thức dậy để sắp xếp công việc trong ngày cũng như nhắc nhở mình về mục tiêu phía trước.

Tận hưởng bữa sáng

Có thực mới vực được đạo. Không ai có thể đủ năng lượng và cảm hứng để làm việc với một cái bụng đói cả, vì vậy đừng ngại thưởng cho mình một bữa sáng đúng nghĩa. Đây cũng là khoảng thời gian dành cho gia đình và bạn bè, hãy lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống của họ.

Thiết lập trạng thái tâm lý tích cực

90% thành công của con người phụ thuộc vào yếu tố tinh thần và cảm xúc. Những người thành công hiểu rất rõ điều đó nên họ luôn tự tạo cho mình động lực tích cực bằng những việc làm truyền cảm hứng vào mỗi buổi sáng.

Đơn giản bạn có thể đọc một câu chuyện, một câu danh ngôn, nghe một bài thuyết trình truyền động lực. Hãy nghĩ tới những người bất kỳ, những điều may mắn bất kỳ thậm chí cả những thử thách và thất bại đã đến với bạn và nói lời cảm ơn những điều đó.

Và món quà miễn phí ý nghĩa nhất mà con người có thể dành tặng cho nhau đó chính là nụ cười. Hãy nở nụ cười với những người đầu tiên bạn gặp trong ngày để lan tỏa năng lượng tích cực tới họ bởi hạnh phúc thật sự là khi chúng ta cho đi.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: