5 VIỆC DÂN VĂN PHÒNG CẦN LÀM ĐỂ KHỞI ĐẦU NĂM MỚI

Đánh giá post

Để một năm mới đầy hứng khởi và thuận lợi, hãy khởi động bản thân bằng 5 việc làm nhỏ nhưng rất cần thiết dưới đây nhé

  1. Lên kế hoạch, mục tiêu công việc cho năm mới

Việc đặt mục tiêu và kế hoạch công việc cho năm mới là bước khởi động quan trọng đầu tiên giúp bạn có định hướng và biết được mình phải làm gì, làm như thế nào. Thông thường các bộ phận riêng của từng công ty sẽ đưa ra chỉ số KPI, hay mục tiêu cả năm, từng quý, từng tháng cho từng nhân viên. Theo đó bạn sẽ cần hoạch định những công việc nhỏ cụ thể để hoàn thành mục tiêu đó.

Ngoài ra, bạn nên đặt các mục tiêu riêng của bản thân, ví dụ như nhân viên xuất sắc quý 1, đi du lịch nước ngoài mùa hè…Những mục tiêu có thể là mục tiêu cả trong công việc và trong cuộc sống.

Lưu ý khi đặt mục tiêu cần dựa trên các yếu tố:

Specific: Cụ thể

Measurable: Đo lường được

Achievable: Có khả năng đạt được

Realistics: Thực tế

Timebound: Có thời hạn

  1. Sao lưu dữ liệu năm cũ, tạo folder dữ liệu năm mới

Để không mất thời gian tìm kiếm và dễ dàng quản lý, việc bạn cần làm với chiếc máy tính của mình là sao lưu lại dữ liệu làm việc năm cũ, đồng thời tạo những folder làm việc mới một cách khoa học, dễ nhớ, dễ tìm. Bạn cũng nên dọn dẹp hòm thư, xóa bỏ những email rác, có thể nhân bản thêm một file email database chứa các email quan trọng từng năm, với dung lượng nhỏ hơn 2Gb nhằm dễ dàng khắc phục lỗi khi bị virus phá hoại.

  1. Lên kế hoạch cho những ngày nghỉ trong năm

Bên cạnh công việc, bạn cũng cần dành thời gian cho gia đình, bạn bè hay chính bản thân để cân bằng và giúp cuộc sống thú vị hơn. Hãy lên kế hoạch cho những ngày nghỉ trong năm để du lịch cùng bạn bè, gia đình, hay có những trải nghiệm cho riêng bản thân mình như tham gia một khóa học kỹ năng hay những sự kiện thuộc lĩnh vực mà bạn thích.

Bạn có thể sử dụng chức năng Calender trong Microsoft outlook của máy tính hoặc Google Calender hay ghi vào một cuốn lịch tay những ngày nghỉ lễ và kế hoạch dự kiến.

  1. Sắp xếp lại không gian làm việc

Một việc không kém phần quan trọng bạn cần làm trong năm mới đó là sắp xếp lại không gian làm việc sao cho khoa học và hợp lý. Dọn dẹp những thứ không sử dụng đến. Sắp xếp lại khu vực để giấy tờ, sổ bút ghi chép, nơi để máy tính,.. bạn có thể tạo mới một không gian cho những cuốn sách bạn muốn đọc, hay một tiểu cảnh nho nhỏ, như một chậu hoa chẳng hạn. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy mới mẻ và có cảm hứng làm việc hơn.

  1. Cập nhật kiến thức liên quan đến lĩnh vực của mình

Bước sang một năm mới là đi cùng với rất nhiều điều mới mẻ hứa hẹn sẽ diễn ra, trên tất cả mọi lĩnh vực. Những điều này sẽ được dự báo trước bởi các chuyên gia trong ngành. Bạn hãy chủ động cập nhật những thông tin mới để có thể áp dụng ngay vào công việc của mình. Xã hội luôn vận động và kiến thức thì không bao giờ là đủ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: