[Góc hướng nghiệp] 12 cung hoàng đạo thuộc nghề gì?

Đánh giá post

12 cung hoàng đạo thuộc nghề gì? Nếu như bạn đang tò mò về công việc trong tương lai của mình thì hãy đồng hành với JobsGO để tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

1. Cung Bạch Dương

Những người có ngày sinh từ 21/3 đến 19/4 thuộc cung Bạch Dương. Họ rất nổi bật với tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, thẳng thắn trong mọi hoàn cảnh. Không chỉ vậy họ còn rất sôi nổi, tự tin thể hiện tài năng của mình.

Công việc phù hợp với Bạch Dương
Công việc phù hợp với Bạch Dương

Với những tính cách trên thì Bạch Dương sẽ phù hợp với ngành nghề có tính cạnh tranh cao, yêu cầu nhiều đến sự quyết đoán, sáng tạo và khả năng thích nghi cực kỳ nhanh như: Làm trong cơ quan nhà nước, xây dựng, khách sạn, du lịch, giáo dục, truyền thông quảng cáo, thể thao và kỹ thuật,…

Khả năng thích hợp với công việc của cung Bạch Dương lên đến khoảng 70%.

2. Cung Kim Ngưu

Những người cung Kim Ngưu có ngày sinh từ 20/4 đến 20/5.

Kim Ngưu luôn tìm kiếm sự ổn định, không muốn mạo hiểm. Không chỉ vậy họ còn là người cẩn thận, điểm tĩnh và luôn có tinh thần trách nhiệm cao. Tuy có chút điềm đạm, bình tĩnh nhưng họ không phải người lạnh lùng, thơ ơ mà lại rất tình cảm, luôn sẵn sàng chiến đấu vì thứ mình thực sự quan tâm. Cũng bởi vì có tính cách này mà họ sẽ làm việc vô cùng chăm chỉ, nhiệt huyết nếu môi trường làm việc có chế độ lương thưởng ổn định.

Kim Ngưu rất phù hợp để làm các lĩnh vực: Kinh tế, giáo dục, luật, kỹ sư, đầu bếp, vận tải,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 80 – 90%.

3. Cung Song Tử

Công việc phù hợp với Song Tử
Công việc phù hợp với Song Tử

Những người có ngày sinh từ 21/5 đến 20/6 sẽ thuộc cung Song Tử.

Cung Song Tử thường có tính cách hòa đồng, thân thiện. Nếu đứng giữa một đám đông thì họ vô cùng nổi bật nhờ vào sự thông minh, vui vẻ, nhanh nhẹn của mình. Đặc biệt, họ thường dễ bị thu hút bởi những điều mới mẻ, thử thách, cái mà họ chưa từng làm bao giờ. Sức sáng tạo và khả năng tư duy của họ vô cùng phong phú, chính điều này sẽ giúp họ gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

Những công việc phù hợp với Song Ngư như: Ẩm thực, tài chính, chứng khoán, bán hàng, lễ tân, hướng dẫn viên du lịch, thiết kế thời trang, marketing,..

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 90%.

4. Cung Cự Giải

Người có sinh từ ngày 21/6 đến 22/7 sẽ thuộc cung Cự Giải.

Cung Cự giải được đánh giá là cung giàu tình cảm nhất trong 12 cung hoàng đạo. Đối với tất cả mọi người Cự Giải đều dành sự quan tâm chân thành. Tuy nhiên, ẩn sâu trong tâm hồn dễ thương là một Cự Giải lý trí và mạnh mẽ. Bằng tính cách hòa đồng, dễ dàng chia sẻ họ sẽ phù hợp với công việc nhóm, tập thể, có khả năng kết nối mọi người xung quanh.

Những công việc phù hợp với cung Cự Giải như: Bán hàng, nhân viên y tế, tình nguyện, công việc liên quan đến xã hội, truyền thông nội bộ, sự kiện,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 85%.

5. Cung Sư Tử

Những người có ngày sinh từ 23/7 đến 22/8 thuộc cung Sư Tử.

Sư Tử có tính cách mạnh mẽ, độc lập, thích lãnh đạo. Họ thường rất hứng thú và bộc lộ được khả năng của mình nếu đứng trong một đám đông. Tố chất bẩm sinh của họ chính là một người dẫn đầu.

Tính cách của Sư Tử sẽ giúp họ dễ dàng gặt hái được nhiều thành công trong ngành giải trí, bất động sản, kinh tế, bếp trưởng, hướng dẫn viên du lịch, điều hành quản lý khách sạn,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 90%.

6. Cung Xử Nữ

Công việc phù hợp với Xử Nữ
Công việc phù hợp với Xử Nữ

Những người có ngày sinh từ 23/8 đến 22/9 sẽ thuộc cung Xử Nữ.

Xử Nữ là chòm sao nổi tiếng về độ khó tính và cầu toàn. Khi làm bất kỳ việc gì thì họ cũng rất tỉ mỉ, cẩn thận ở mọi chi tiết nhỏ nhất. Không chỉ vậy họ còn khá đam mê với kiến thức mới trong các lĩnh vực khác nhau.

Công việc phù hợp với Xử Nữ là: Biên tập viên, nhà văn, nhà phê bình ẩm thực, giao dịch viên, công an, phân tích dữ liệu, nghiên cứu thị trường,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 90%.

7. Cung Thiên Bình

Những người có ngày sinh từ 23/9 đến 22/10 sẽ thuộc cung Thiên Bình.

Ở Thiên Bình luôn tỏa ra nguồn năng lượng thân thiện, vui vẻ và nhiệt huyết. Họ có khả năng chinh phục mọi điều mới mẻ, càng khó thì họ càng thích thú. Chính vì vậy mà người thuộc cung Thiên Bình thường là trung tâm của đám đông, họ tương tác với xã hội là để học hỏi và phát triển.

Công việc phù hợp với Thiên Bình là: Du lịch, nghệ thuật, ngoại giao, kinh doanh, đàm phán, luật sư, giám sát, nhân sự,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 85%.

8. Cung Thiên Yết (Bọ Cạp)

Công việc phù hợp với Thiên Yết
Công việc phù hợp với Thiên Yết

Những người có ngày sinh từ 23/10 đến 21/11 sẽ thuộc cung Thiên Yết.

Cung Bọ Cạp thường có cá tính mạnh mẽ, năng động. Họ muốn đi trên con đường chông gai, khó khăn mà nhiều người không dám chọn. Tuy nhiên họ lại có tính tò mò và bị lôi cuốn bởi điều mới mẻ, bất ngờ. Không chỉ vậy họ còn có khả năng tạo dấu ấn đặc biệt với những người mà họ tiếp xúc.

Công việc phù hợp với Thiên Yết: Chuyên gia ẩm thực, nhà khảo cổ học, nghiên cứu, chính trị gia, bác sĩ thẩm mỹ, phóng viên,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 70 – 80%.

9. Cung Nhân Mã

Những người thuộc cung Nhân Mã có ngày sinh từ 22/11 đến 21/12.

Nhân Mã có tính cách khá hướng ngoại, họ biết tận hưởng niềm vui, hạnh phúc trên mỗi cung đường mà mình đi, công việc mình chọn lựa. Dường như không ai có thể cầm chân được một Nhân Mã thích bay nhảy và ưa khám phá. Ngoài ra, sáng tạo, nhanh nhẹn, hoạt ngôn cũng là điểm mạnh của Nhân Mã.

Công việc phù hợp với cung Nhân Mã: Diễn thuyết, luật sư, du lịch, ẩm thực, nghệ thuật,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 88%.

10. Cung Ma Kết

Công việc phù hợp với Ma Kết
Công việc phù hợp với Ma Kết

Những người thuộc cung Ma Kết có ngày sinh từ ngày 22/12 đến 19/1.

Ma Kết luôn thích những thử thách khó, bởi như vậy họ sẽ thể hiện được sự mưu trí, tài thao lược của mình. Họ luôn bình tĩnh, kiên định và vô cùng chăm chỉ. Một khi đã lựa chọn họ sẽ không dễ dàng bỏ cuộc cho dù gặp khó khăn gì.

Công việc phù hợp với Ma Kết: Kế toán, SEO, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, quản lý, nhân sự,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 95%.

11. Cung Bảo Bình

Những người thuộc cung Bảo Bình có ngày sinh từ 20/1 đến 18/2.

Bảo Bình có tính cách vui vẻ, thú vị bậc nhất trong 12 chòm sao. Họ cũng có tầm nhìn xa trông rộng và rất độc lập. Hầu hết người thuộc Bảo Bình đều có khả năng làm công việc phúc tạp, áp lực cao.

Một sống công việc phù hợp với Bảo Bình như: Kế toán, nhân viên ngân hàng, giao dịch chứng khoán, hàng không, nhà phát minh, kinh doanh,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 70%.

12. Cung Song Ngư

Công việc phù hợp với Song Ngư
Công việc phù hợp với Song Ngư

Những người thuộc cung Song Ngư có ngày sinh từ 19/2 đến 20/3.

Song Ngư là cung hoàng đạo có tính sáng tạo và trực giác cao. Họ có thiên bẩm về nghệ thuật, cảm xúc, đặc biệt không thích gò bó, cứng nhắc hay nguyên tắc. Những môi trường áp lực, nhiều quy định thường khó để thu hút một Song Ngư.

Một số công việc phù hợp với Song Ngư như: Chuyên gia tâm lý, nhà tạo mẫu tóc, đầu bếp, nhà văn, viết truyện, nghệ thuật, bán hàng,…

Mức độ phù hợp với công việc khoảng 70 – 80%.

Những công việc mà JobsGO gợi ý cho 12 cung hoàng đạo trên đây là dựa vào đặc điểm, tính cách của mỗi chòm sao. Vì vậy nó chỉ mang tính chất tham khảo, còn để biết được thực sự phù hợp với công việc nào cần nhiều yếu tố khác nhau. Mong rằng với chủ đề “12 cung hoàng đạo làm nghề gì?” sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: