Cung Sư Tử Ghét Cung Nào Nhất Trong 12 Cung Hoàng Đạo?

Đánh giá post

Cung Sư Tử (12/7 – 22/8) là cung hoàng đạo thể hiện sức mạnh, sự hướng ngoại cũng như dũng cảm. Cung Sư Tử với tích cách hòa đồng, thân thiện hợp với rất nhiều cung khác. Tuy nhiên, vẫn có một số cung không được lòng cung Sư Tử. Vậy cung Sư Tử ghét cung nào nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

1. Tìm Hiểu Chung Về Cung Sư Tử

Sư Tử là cung Hoàng đạo đặc biệt với những nét độc đáo riêng trong tính cách. Những người thuộc cung Sư Tử không chỉ dám ước mơ mà luôn nỗ lực hết mình để đạt được những mục tiêu dẫu khó khăn đến đâu.

cung sư tử ghét cung nào nhất
Tìm Hiểu Chung Về Cung Sư Tử

1.1 Vị Trí Trong 12 Cung Hoàng Đạo

Cung Sư Tử là cung thứ 5, giữa độ thứ 120 và 150 của kinh độ thiên thể trong 12 cung hoàng đạo. Trong thiên văn học, cung Sư Tử được chiếu mệnh bởi Mặt trời với nguồn năng lượng dồi dào, bất tận.

1.2 Truyền thuyết về cung Sư Tử

Nếu là một người yêu thích Thần thoại Hy Lạp, chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với Hercules, người anh hùng với 12 chiến công đầy vĩ đại và anh dũng. Nổi bật trong số 12 nhiệm vụ của Hercules là chế ngự một con sư tử hung bạo bậc nhất vùng rừng rậm Nemea.

Được mệnh danh là quái thú rừng xanh, sư tử Nemea gây ra nỗi khiếp sợ cho biết bao người. Nhưng với sức mạnh phi thường, cùng cung tên và thanh kiếm bất bại, Hercules đã hạ gục con sư tử. Trong đôi bàn tay với sức mạnh bất phàm của vị anh hùng, sư tử Neama đã đã bị tiêu diệt.

Nhưng sự táo bạo, chiến đấu đến cùng đã giúp chú sư tử có “1 – 0 – 2” được lưu vào những chiến công lừng lẫy bậc nhất của Hercules. Để ghi nhận sự dũng mãnh và chiến đấu không biết mệt mỏi, sư tử Nemea được đặt cho một trong 12 cung Hoàng đạo.

1.3 Biểu tượng cung Sư Tử

Cung Sư Tử có biểu tượng hình chú sư tử dũng mãnh, kiêu ngạo cùng ba sắc màu đặc trưng đỏ, vàng, cam. Tất cả thể hiện một cung Hoàng đạo đặc biệt, sôi nổi, táo bạo và dũng cảm.

1.4 Cung Sư Tử Tháng Mấy?

Các bạn sinh trong khoảng thời gian từ ngày 23/7 – 22/8 được xem là những người thuộc cung Sư Tử. Đây là một trong nhóm cung thuộc yếu tố lửa (cung Lửa), đại diện cho những bộ phận quan trọng trên cơ thể như máu, lưng, cột sống và tim.

1.5 Cung Sư Tử Đại Diện Cho Điều Gì?

Cung Sư Tử đại diện cho tính cách quý tộc, lòng tự hào và sự kiêu ngạo. Người thuộc cung này thường tỏ ra tự tin, lãnh đạo và có niềm tin vào bản thân. Họ có xu hướng tỏa sáng và thu hút sự chú ý của người khác. Tình yêu và tình cảm cũng là một phần quan trọng trong cuộc sống của họ, thể hiện qua sự nồng nhiệt và sẵn sàng chia sẻ tình yêu với người thân yêu.

1.6 Cung Sư Tử Hợp Với Cung Nào?

Sư Tử nam tìm thấy sự hòa hợp trong tình bạn với các cung Song Tử, Kim Ngưu. Trong tình yêu, Sư Tử nam thường dễ bị thu hút bởi các cung như Bạch Dương, Cự Giải và Kim Ngưu.

Những người bạn “hợp cạ” với Sư Tử nữ là Song Tử, Kim Ngưu và Bạch Dương. Trong tình yêu, nàng Sư Tử hợp với Bạch Dương và Nhân Mã.

1.7 Những Điều May Mắn Đối Với Cung Sư Tử

Những điều tạo nên sự may mắn cho cung Sư Tử đó là:

Màu sắc Đỏ, vàng, da cam
Con số 1, 4, 6
Thần hộ mệnh Mặt trời
Đá may mắn Hổ phách

2. Tính Cách Cung Sư Tử Như Thế Nào?

Sư Tử Là Cung Gì
Tính Cách Cung Sư Tử Như Thế Nào?

Tính cách của cung Sư Tử có một số điểm đặc biệt như sau:

2.1 Tính Cách Chung

Cung Sư Tử là thuộc nhóm Lửa, luôn cháy bỏng, nồng nhiệt và táo bạo nên được rất nhiều người yêu quý. Đây là mẫu người đoàn kết, ghét sự chia rẽ và luôn nỗ lực để tạo nên sự gắn kết trong một tập thể.

Những người thuộc cung Sư Tử chân thành, đơn giản, sống “có trước, có sau” và không bao giờ tính đến chuyện làm ảnh đến người khác. Họ luôn đối diện với mọi vấn đề bằng thái độ tích cực, cầu thị và gần như không bao giờ để lộ sự yếu đuối.

2.2 Tính Cách Nam Sư Tử

Sư Tử nam được biết đến với tính mạnh mẽ và cá tính. Họ mang đến sự nhiệt huyết và năng động, khiến mọi người cảm nhận được sự sôi động trong tâm hồn. Sư Tử nam thích dẫn đầu và thể hiện khả năng lãnh đạo để người khác tin tưởng, yên tâm. Họ có hoài bão lớn và khát khao cao, không chùn bước trước những thách thức.

Sư Tử nam cũng thích đứng ở vị trí trung tâm của sự chú ý. Họ là những chàng trai quyết đoán và thông minh, tự tin và có sự tự nhận thức tốt. Họ tận dụng mọi cơ hội để phát triển và nâng cao bản thân. Chàng Sư Tử thường tiến thẳng đến các vị trí quản lý cấp trung và cấp trên đó.

2.3 Tính Cách Nữ Sư Tử

  • Với lòng vị tha và hào phóng, những nàng Sư Tử được yêu quý vì sẵn lòng giúp đỡ mà không tính toán. Họ luôn quan tâm đến mọi thứ xung quanh, tỏ ra lạc quan và trân trọng cuộc sống cũng như những người thân yêu.
  • Tính vui vẻ và lạc quan là đặc điểm nổi bật của những nàng Sư Tử. Họ tràn đầy năng lượng và luôn mang đến nụ cười rạng rỡ. Mọi người sẽ cảm nhận được sự tích cực và niềm vui khi ở bên cạnh những cô gái Sư Tử.
  • Sư Tử nữ tự lập và mạnh mẽ, họ biết cách thu hút sự quan tâm của người khác, nhưng vẫn giữ được sự độc lập và không chịu khuất phục trước khó khăn. Những cô gái trong cung này thường khôn ngoan và khéo léo.
  • Sự nhiệt huyết và sáng tạo cũng là đặc điểm của nàng Sư Tử. Họ nhạy bén với những ý tưởng mới và có khả năng sáng tạo độc đáo. Sư Tử luôn mang đến những ý tưởng đột phá và có tầm nhìn khác biệt.

3. Cung Sư Tử Trong Tình Yêu

3.1 Tình Yêu Của Cung Sư Tử

Với tính cách nồng nhiệt, cởi mở, những người thuộc cung Sư Tử dễ phát sinh tình cảm ở những môi trường có sự kết nối, gắn bó như công sở. Được xây dựng trên nền tảng công việc và tình cảm tốt đẹp, mối quan hệ này dễ nảy nở và đem đến cho Sư Tử mối tình khó quên.

Tuy nhiên, những người thuộc cung Hoàng đạo số 5 cũng cần lưu ý không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào một mối quan hệ, đặc biệt là nơi làm việc để tránh bị tổn thương và khó hợp tác ăn ý trong công việc.

3.2 Dấu Hiệu Nhận Biết Sư Tử Yêu

Sư Tử Nam

Sư Tử Nam trong tình yêu sẽ dành tình cảm và sự quan tâm tuyệt đối cho người mình yêu. Họ sẵn lòng hy sinh và làm mọi điều để làm hài lòng đối tác, dù đó là việc lớn hay nhỏ. Chàng Sư Tử không ngại thể hiện tình yêu công khai và tỏ ra đáng yêu ở mọi nơi, kể cả khi có đông người xung quanh.

Sự chung thủy và sự cưng chiều là những phẩm chất quan trọng của Sư Tử Nam khi yêu. Họ cam kết trung thành với người bạn đời và sẽ dành hết thời gian, tình cảm để chăm sóc, làm hạnh phúc người mình yêu. Sư Tử Nam có xu hướng muốn sở hữu người mình yêu và bảo vệ họ khỏi sự xâm phạm từ người khác.

Sư Tử Nữ

Sư Tử Nữ khi yêu sẽ dành trọn trái tim và tình cảm cho bạn trai. Họ tỏ ra rất quan tâm và chu đáo trong mối quan hệ. Tính kiểm soát trong tình yêu cũng là một đặc trưng của họ. Sư Tử Nữ có xu hướng muốn có sự kiểm soát và quản lý trong mối quan hệ, đảm bảo rằng mọi việc diễn ra theo ý muốn của mình.

Ngoài ra, Sư Tử Nữ cũng rất thẳng thắn và không ngại thể hiện suy nghĩ của mình trong tình yêu. Họ không muốn có sự nũng nịu hoặc giả dối trong quan hệ và luôn trân trọng sự chân thành. Sư Tử Nữ tỏ ra mạnh mẽ và không sợ thể hiện quan điểm riêng của mình với bạn trai.

4. Mối Quan Hệ Của Sư Tử

Trong mối quan hệ với những người xung quanh, Sư Tử thường tỏ ra hướng ngoại, thân thiện và dễ tiếp cận. Sư Tử rất giỏi trong việc tạo ra một không gian xã hội năng động và vui vẻ. Họ thường là trung tâm của sự chú ý, có khả năng giao tiếp tốt và thu hút sự quan tâm từ mọi người xung quanh. Với sự sáng tạo và sự tự tin của mình, Sư Tử có thể làm cho mọi cuộc gặp gỡ và sự kiện trở nên sôi động, đáng nhớ.

Tuy nhiên, Sư Tử cũng có thể có xu hướng tỏ ra quyền lực và tự tin quá mức. Điều này có thể khiến một số người cảm thấy khó tiếp cận hoặc không thoải mái trong quan hệ với họ. Đôi khi, Sư Tử cũng có thể có xu hướng tỏ ra quá tự tin và không chịu nghe ý kiến của người khác.

5. Cung Sư Tử Ghét Cung Nào Nhất?

Cung Sư Tử
Cung Sư Tử Ghét Cung Nào Nhất?

Cung Sư Tử ghét cung nào nhất trong 12 cung hoàng đạo? Dưới đây là một số cung hoàng đạo không hợp với tính cách của cung Sư Tử mà bạn có thể tham khảo:

5.1 Cung Kim Ngưu

Sư Tử là cung nổi bật với tính cách phóng khoáng, sẵn sàng chi tiêu cho các mục đích cá nhân. Chính vì thế, những người thiên về vật chất, sống tiết kiệm như Kim Ngưu rất dễ nảy sinh mâu thuẫn với Sư Tử.

Ngoài ra, về khía cạnh tình cảm, cung Kim Ngưu đồi hỏi nhiều sự quan tâm, yêu thường còn cung Sư Tử lại muốn bản thân trở thành tâm điểm trong mối quan hệ. Có thể thấy, dù ở khía cạnh nào, 2 cung rất cũng không hợp với nhau.

5.2 Cung Ma Kết

Ma Kết là nhóm những người thích sự quy củ và nguyên tắc. Trong khi đó, cung Sư Tử lại rất nghệ thuật, bay bổng. Do vậy, khi 2 cung này tiếp xúc với nhau sẽ dễ xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi.

5.3 Cung Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp thường không thích bị kiểm soát và phải phục tùng ai đó trong các mối quan hệ. Ngược lại, Sư Tử lại rất thích được đối phương tôn sùng và coi là tâm điểm. Vậy nên, Sư Tử cho rằng Bọ Cạp không hợp với mình.

6. Điểm Mạnh – Điểm Yếu Của Sư Tử

Như mọi cung Hoàng đạo khác, cung Sư Tử sở hữu những điểm mạnh nổi bật cùng những hạn chế cần khắc phục để hoàn thiện bản thân.

6.1 Điểm Mạnh

  • Tính hướng ngoại, giao tiếp tốt và thu hút những người xung quanh.
  • Khả năng lôi cuốn, sự thông minh và nét duyên dáng đặc trưng.
  • Sự sáng tạo, nguồn năng lượng bất tận trong công việc và cuộc sống.
  • Quyết tâm, can đảm và mạnh mẽ.
  • Sống lý trí, hết mình để đạt được những mục tiêu đã đặt ra.

6.2 Điểm Yếu

  • Tính cách nóng nảy, khó kiểm soát được bản thân.
  • Dễ bộc lộ điểm yếu cũng như sở thích khoe khoang quá đà.
  • Tính sở hữu, chiếm hữu cao.

7. Sự Nghiệp Cung Sư Tử

7.1 Điểm Đặc Biệt Trong Sự Nghiệp Sư Tử

Sự nghiệp và công việc của Sư Tử có những điểm đặc biệt sau:

  • Lãnh đạo xuất sắc: Sư Tử có khả năng lãnh đạo tự nhiên và thể hiện sự tinh thần lãnh đạo mạnh mẽ. Họ thường đảm nhận vai trò trung tâm và có khả năng đưa ra quyết định tốt trong tình huống khó khăn. Sự quyết đoán và lòng tự tin giúp họ dẫn dắt, tạo động lực cho đồng nghiệp.
  • Sáng tạo và tư duy đột phá: Sư Tử có tính sáng tạo cao và tư duy linh hoạt. Họ thường có khả năng đưa ra những ý tưởng độc đáo và táo bạo, mang lại sự khác biệt trong công việc. Họ dễ dàng thích nghi với những thay đổi và tìm ra giải pháp mới cho các thách thức.
  • Sự tự tin và sự nổi bật: Sư Tử thường có khát khao được nhìn thấy và công nhận. Họ tự tin trong khả năng của mình và thích được đặt vào những vai trò quan trọng. Sự nổi bật của họ khiến họ trở thành nguồn cảm hứng cho đồng nghiệp và thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng, cấp trên.
  • Tầm nhìn chiến lược: Sư Tử có cái nhìn chiến lược rõ ràng và khả năng lập kế hoạch tốt. Họ biết đặt mục tiêu và xác định hướng đi cho bản thân, tổ chức. Sự tập trung, quyết tâm giúp họ tiến xa trong sự nghiệp và đạt được thành công dài hạn.
  • Tinh thần cạnh tranh: Sư Tử có tính cạnh tranh và không ngại đối mặt với thử thách. Họ có động lực cao để vươn lên trên và luôn muốn đạt được thành công vượt trội. Tính cạnh tranh của họ giúp tạo động lực trong công việc và đạt được kết quả xuất sắc.

7.2 Sư Tử Học Giỏi Những Môn Nào?

Cung Sư Tử được biết đến là cung hoàng đạo rất giỏi trong lĩnh vực nghệ thuật và biểu diễn. Họ có năng khiếu và tài năng đặc biệt trong việc sáng tạo, thể hiện bản thân trên sân khấu.

Ngoài ra, Sư Tử cũng có khả năng vượt trội trong các môn học như địa lý, khoa học và kinh tế. Họ có sự hứng thú đặc biệt đối với các môn học về không gian và hóa học.

7.3 Sư Tử Phù Hợp Và Không Phù Hợp Nghề Gì?

Người thuộc cung Sư Tử phù hợp với các công việc cần sự sáng tạo, có thể phát huy được nguồn năng lượng bất tận. Các công việc quá nguyên tắc không phù hợp với cung Hoàng đạo này.

Nghề Nghiệp Phù Hợp

Mặc dù khá nóng nảy, dễ mất kiên nhẫn nhưng người cung Sư Tử lại khá thông minh và nhiều tài năng. Vì vậy, nghề nghiệp phù hợp là những công việc có thể phát huy khả năng của Sư Tử và không phải bó buộc theo các quy tắc như:

  • Diễn viên, nghệ sĩ, MC
  • Hướng dẫn viên du lịch
  • Stylish, nhà thiết kế
  • Quản lý bán hàng
  • Diễn giả truyền cảm hứng…

Nghề nghiệp Không Phù Hợp

Ngược lại, những công việc đòi hỏi tính chuyên cần, tỉ mỉ cũng như sự nhẫn nại lại không phù hợp với cung Sư Tử. Tiêu biểu phải kể đến:

  • Giáo viên, bác sĩ, kỹ sư
  • Nhân viên văn phòng, nhân viên hành chính
  • Kế toán, kiểm toán,…

7.4 Nguyên Tắc Phát Triển Sự Nghiệp Sư Tử

Bất kỳ ai cũng tồn tại cả ưu và nhược điểm song song. Điều quan trọng nhất giúp bản thân tiến về phía trước chính là thay đổi, loại bỏ những điều chưa tốt và tiếp tục hoàn thiện những điều tốt đẹp vốn có. Vậy nguyên tắc phát triển bản thân, thăng tiến sự nghiệp của cung Sư Tử là gì?

  • Sử dụng nguồn năng lượng hợp lý: Đối với người thuộc cung Sư Tử, họ là những con người tài năng, nhiệt huyết, hãy biết sử dụng nguồn năng lượng hợp lý để đạt được những mục tiêu trong công việc và cuộc sống.
  • Kiềm chế tính nóng nảy: Hãy biết kiềm chế tính nóng nảy, sự thất thường trong tính cách để mọi việc diễn ra suôn sẻ, êm đẹp hơn.
  • Sư Tử nên giữ thái độ hòa nhã, tích cực và nguồn năng lượng bất tận trước tất cả mọi vấn đề.
  • Sự kiên nhẫn cũng là những gì Sư Tử cần đặc biệt lưu ý khi nóng giận hoặc muốn thể hiện cảm xúc tiêu cực.
  • Hạn chế tính thích khoe khoang, thể hiện bản thân, đặc biệt là trong các mối quan hệ xa lạ.

Sư Tử mang nhiều đặc điểm nổi bật được đánh giá là cung Hoàng Đạo thu hút, ấn tượng bậc nhất. Các bạn thuộc cung Sư Tử hãy tham khảo thông tin, khám phá những điều thú vị về bản thân và tìm kiếm cho mình hướng đi phù hợp trong tương lai.

Chắc hẳn, bài viết này đã giúp bạn giải đáp “Cung Sư Tử ghét cung nào nhất?”. Hiện tại, JobsGO đang có rất nhiều vị trí công việc hấp dẫn phù hợp với cung Sư Tử, bạn hãy tham khảo và tham gia ứng tuyển ngay. Đừng quên chia sẻ bài viết để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Câu hỏi thường gặp

1. Cung Sư Tử Tiếng Anh Là Gì?

Cung Sư Tử tiếng Anh là LEO.

2. Cung Mọc Sư Tử Là Gì?

Cung Mọc Sư Tử có đặc trưng là tính mạnh mẽ, hào phóng, thẳng thắn và tốt bụng. Họ mang trong mình một tình yêu mãnh liệt với việc làm từ thiện, mặc dù đôi khi có thể có sự phô trương. Ngoài ra, Sư Tử thường có đam mê với triết học, có khả năng trở thành những nhà lãnh đạo với sự thông minh và tầm nhìn độc đáo.

3. Chòm Sao Sư Tử Có Gì Đáng Sợ?

Mặc dù chòm sao Sư Tử được biết đến với những đặc điểm tích cực như mạnh mẽ và hào phóng, nhưng cũng có những khía cạnh đáng sợ. Một trong số đó là tính tự cao và ích kỷ. Điều này khiến họ có thể trở nên kiêu ngạo, không lắng nghe ý kiến của người khác, gây ra mâu thuẫn và gây rối trong mối quan hệ và tương tác xã hội.

4. Cung Sư Tử Tìm Việc Làm Ở Đâu?

Nếu các bạn cung Sư Tử đang có nhu cầu tìm việc thì có thể ghé website tuyển dụng JobsGO để tham khảo hàng nghìn tin tuyển dụng ở đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực phù hợp với cung Sư Tử như:

  • Công việc quản lý
  • Công việc sáng tạo
  • Công việc trong lĩnh vực giáo dục
  • Công việc trong ngành kinh doanh

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: