Cách viết CV xin việc hành chính văn phòng ấn tượng nhất

Đánh giá post

Viết CV xin việc hành chính văn phòng luôn là mối quan tâm của rất nhiều bạn trong lĩnh vực này. Bạn là một người không có nhiều kinh nghiệm trong việc này? Vậy bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của JobsGO, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách viết CV chi tiết nhất.

Cách viết CV xin việc hành chính văn phòng

Viết phần giới thiệu bản thân

viết cv xin việc hành chính văn phòng
Viết phần giới thiệu bản thân

Thông tin cá nhân trong CV xin việc làm nhân viên văn phòng là một phần quan trọng mà rất nhiều ứng viên đã bỏ qua. Để đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được phản hồi từ phía nhà tuyển dụng thì thông tin cá nhân cần cung cấp cho họ chính xác, đầy đủ. Các thông tin về: Họ tên, số điện thoại, địa chỉ nhà, địa chỉ email,… cần chính xác tuyệt đối.

Trong trường hợp bạn lo lắng số điện thoại của mình hỏng hoặc bận thì có thể ghi thêm một số khác (nếu có). Bên cạnh đó bạn cũng nên check email thường xuyên hơn bởi rất có khả năng nhà tuyển dụng sẽ gửi mail trước.

>> Tìm hiểu ngay: CV là gì? CV viết tắt của từ gì?

Viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu làm việc của nhân viên hành chính văn phòng không giống so với các vị trí công việc khác. Rất có thể bạn muốn trở thành trưởng phòng hành chính nhân sự trong tương lai. Cho dù thế nào đi nữa bạn hãy thẳng thắn chia sẻ với nhà tuyển dụng về mục tiêu. Bởi hơn hết, có mục tiêu phấn đấu là rất đáng giá rồi. 

viết cv xin việc hành chính văn phòng
Viết phần mục tiêu nghề nghiệp

Tuy nhiên bạn cũng nên tránh mục tiêu xa vời hiện thực, không có khả năng thực hiện hoặc không liên quan đến công việc. Bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

  • Thích nghi, hòa nhập nhanh với môi trường làm việc.
  • Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
  • Đóng góp vào việc xây dựng văn hóa chung của công ty, hoàn thiện các kỹ năng cho bản thân.
  • Thăng cấp lên trưởng phòng hành chính nhân sự sau 4 năm cống hiến.

👉 Xem thêm: Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc thế nào cho hay?

Viết phần trình độ học vấn

Thông thường đối với vị trí hành chính văn phòng cũng yêu cầu tương đối về trình độ học vấn. Khi vị trí bạn ứng tuyển càng cao thì càng khắt khe hơn. Nếu như bạn là người có ít kinh nghiệm thì hãy tập trung nhiều hơn vào học vấn và đưa mục này lên trước để chiếm ưu thế và thu hút.

Trong phần này, bạn cần đảm bảo các thông tin về: Thời gian, tên cơ sở đào tạo, chuyên ngành học, điểm tổng kết. Như vậy nhà tuyển dụng sẽ thấy ngay được các ưu điểm và mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí hành chính văn phòng. Đối với vị trí này các khối chuyên ngành xã hội, kinh tế được cho là phù hợp nhất. Thế nhưng nếu như bạn học trái ngành thì hãy cứ mạnh dạn ứng tuyển nhé.

👉 Xem thêm: việc làm nhân viên hành chính

Viết phần kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc với ứng viên có kinh nghiệm và chưa có kinh nghiệm sẽ khác nhau. Trong phần này tương đối khó viết, bởi bạn cần phải thể hiện được nhiều điểm sáng nhất của bản thân. 

viết cv xin việc hành chính văn phòng
Viết phần kinh nghiệm làm việc
  • Đối với người đã có kinh nghiệm 

Nếu bạn để ý sẽ thấy xu hướng tuyển dụng hiện nay đó là ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm. Nó sẽ là một lợi thế giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn. Thế nhưng nếu như bạn chỉ liệt kê một cách chung chung, xáo rỗng các vị trí và nơi làm việc thì điều đó cũng chẳng giúp ích gì. Thậm chí nó còn làm cho nhà tuyển dụng thấy rối mắt hơn. Cách tốt nhất là bạn hãy thêm mô tả công việc, nhiệm vụ và kết quả thực hiện.

  •  Đối với người chưa có kinh nghiệm

Sinh viên mới ra trường là đối tượng thiếu kinh nghiệm nhất. Vậy bạn cần làm gì trong trường hợp này? Bạn có thể đưa vào một số công việc làm thêm khi còn ngồi trên ghế nhà trường hoặc một số hoạt động cho thấy bạn là người nhanh nhẹn, chăm chỉ và dễ tiếp thu. Tuy nhiên bạn cũng nên ưu tiên các hoạt động có liên quan đến hành chính văn phòng.

👉 Xem thêm: Cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

Viết phần kỹ năng

Kỹ năng là một nội dung quan trọng không thể thiếu đối với mọi vị trí, đặc biệt là hành chính văn phòng. Đây cũng là phần được nhà tuyển dụng quan tâm, chú ý nhiều bởi nó hỗ trợ trực tiếp ứng viên trong công việc. Không chỉ có vậy, kỹ năng còn cho thấy tiềm năng của ứng viên với vị trí đó. Cũng chính vì tầm quan trọng đó mà bạn cần phải thể hiện trong CV sao cho phù hợp nhất với mong muốn của nhà tuyển dụng. Đối với vị trí hành chính văn phòng, bạn nên đưa các kỹ năng liên quan như: Kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng phân tích xử lý số liệu, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý, khả năng sử dụng phần mềm liên quan,… Đương nhiên bạn không thể tự bịa ra các kỹ năng này mà phải dựa trên thực tế bản thân có được. Chính vì thế mà bạn cần tích lũy các kỹ năng mềm ngay từ khi đi học, chỉ có như vậy mới đáp ứng được yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra, đặc biệt là trong thời đại mới này.

Sở hữu CV hành chính văn phòng đẹp ngay tại JobsGO

Bên cạnh nội dung CV xin việc hành chính văn phòng thì hình thức CV cũng quan trọng không kém. Nó giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên trước khi đọc. Không chỉ có vậy, đôi khi hình thức bắt mắt còn là cứu cánh của bạn nếu nội dung sơ sài, thiếu sót. 

viết cv xin việc hành chính văn phòng
Sở hữu CV hành chính văn phòng đẹp ngay tại JobsGO

Để thật sự sở hữu một mẫu CV hành chính văn phòng chuẩn, hợp thời, bạn hãy truy cập ngay vào trang web Jobsgo.vn. Website có rất nhiều mẫu CV được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, phù hợp với từng nhu cầu người dùng. Bạn chỉ cần đăng nhập/đăng ký để tạo và tải CV hành chính văn phòng.

👉 Xem thêm: [Bật mí] Cách viết sở thích trong CV xin việc chinh phục nhà tuyển dụng

Việc viết CV xin việc hành chính văn phòng không quá khó. Thế nhưng bạn cần đầu tư thời gian của mình khá nhiều để thật sự làm nổi bật CV. Rất mong rằng với những chia sẻ về cách viết của JobsGO trên đây sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: