Thành phố nào ở Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm tiếng Nhật nhất?

Đánh giá post

Xu hướng đầu tư và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng được xúc tiến một cách mạnh mẽ. Đối với những ứng viên có khả năng tiếng Nhật và mong muốn làm việc tại công ty Nhật Bản, các bạn đã tìm được cơ hội phù hợp cho mình chưa? Đâu là thành phố mở ra cơ hội việc làm tiếng Nhật dành cho bạn? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay nhé!

Thành phố nào ở Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm tiếng Nhật nhất?

1.Những thành phố được nhiều công ty Nhật lựa chọn “đóng đô”

  • Hà Nội

Là thủ đô cũng như trung tâm thương mại lớn của Việt Nam, Hà Nội là địa điểm được rất nhiều doanh nghiệp, tập đoàn Nhật Bản lựa chọn làm địa điểm “đóng quân” hoạt động. Theo danh sách cập nhật của Nghiệp đoàn Nhật Bản tại Việt Nam, tại Hà Nội hiện nay đang có gần 100 doanh nghiệp, chi nhánh tập đoàn hoạt động ở đa lĩnh vực. Với xu hướng phát triển đồng đều và bền vững giữa các đô thị, chính phủ hiện đang mở rộng nhiều khu công nghiệp tại các tỉnh thành khác. Điều này dẫn đến số lượng doanh nghiệp Nhật trên địa bàn Hà Nội những năm gần đây không tăng nhiều. Tuy nhiên, đây lại là thị trường vững chắc, ổn định với những doanh nghiệp đã hoạt động nhiều năm và có tầm ảnh hưởng nhất định tại thị trường kinh doanh Việt nói chung. Các doanh nghiệp sản xuất lớn của Nhật hiện đang hoạt động nhiều tại các khu đô thị thuộc huyện Đông Anh và Sóc Sơn. Trong khi đó, các chi nhánh của nhiều tập đoàn Nhật Bản lại hoạt động chủ yếu trong nội thành, tại các khu vực Trung Hòa-Nhân Chính, Ba Đình, Đống Đa.

>> Việc làm tiếng Nhật tại Hà Nội

  • Thành phố Hồ Chí Minh

Cũng giống như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh là một địa điểm mà các ứng viên có thể tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm  tiếng Nhật ở đa lĩnh vực, ngành nghề. Đặc điểm của các doanh nghiệp Nhật tại thành phố Hồ Chí Minh chính là sự năng động và quy mô lớn. Cũng giống như sức sống của Sài Gòn, các doanh nghiệp lựa chọn thành phố này để thiết lập chi nhánh phần nhiều là các công ty con của những tập đoàn lớn, các công ty thương mại và dịch vụ. Số lượng doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể không quá nhiều, tuy nhiên phần lớn đều là công ty đại diện, văn phòng và có liên kết với nhiều nhà máy, công xưởng tại các khu công nghiệp lân cận. Các ứng viên ưa thích công việc văn phòng, back office có thể lựa chọn thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội lớn, đầy tiềm năng. Quận Tân Bình và quận 7 chính là những địa điểm có nhiều công ty Nhật Bản hoạt động nhiều nhất. Với các tập đoàn thương mại lập chi nhánh tại Sài Gòn, cơ sở văn phòng thường đặt ở quân 1 và quận 3.

>> Việc làm tiếng Nhật tại TP Hồ Chí Minh

  • Bình Dương

Bình Dương từ trước đến nay luôn là một đại khu công nghiệp nổi tiếng của Việt Nam với tốc độ phát triển mạnh mẽ và ổn định. Các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản vì thế cũng lựa chọn nơi đây là địa điểm xây dựng phát triển nhà máy tại Việt Nam. Hình thức doanh nghiệp Nhật tại Bình Dương chủ yếu là công ty trách nhiệm hữu hạn, sản xuất, lắp ráp các sản phẩm kỹ thuật, thiết bị, linh kiện điện tử, phụ tùng vận tải,…

>> Việc làm tiếng Nhật tại Bình Dương

  • Đồng Nai

Nổi lên như một khu công nghiệp tiềm năng mới bên cạnh Bình Dương, từ đầu năm 2016, Đồng Nai đã vươn lên dẫn đầu các địa phương thu hút được nhiều vốn đầu tư Nhật Bản nhất cả nước. Với trung bình 10 doanh nghiệp mới gia nhập mỗi năm với hơn 70 dự án, các doanh nghiệp Nhật Bản mới tại Việt Nam đã đầu tư gần 900 triệu USD vốn FDI vào Đồng Nai, chiếm gần 16% tổng vốn đầu tư cả nước. Tất cả những con số trên đã thể hiện được tiềm năng cơ hội việc làm tiếng Nhật rộng mở tại địa phương này. KCN Long Đức và KCN Nhơn Trạch 3 là những “tiểu khu” Nhật Bản tập trung nhiều doanh nghiệp và nhà máy nhất.

>> Việc làm tiếng Nhật tại Đồng Nai

  • Hà Nam

Với xu hướng mở rộng các khu công nghiệp tại các tỉnh thành lân cận Hà Nội, Hà Nam là một trong những tỉnh thành đang phát triển mạnh mẽ theo con đường công nghiệp hóa với sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng dễ dàng nhận ra nguồn nhân lực sản xuất mạnh mẽ tại địa phương này. Vị trí địa lý cũng phù hợp cho điều kiện mở rộng trong tương lai. Tất cả điều này đã thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư về khu công nghiệp Đồng Văn trong nhiều năm nay. Với sự xuất hiện của khu công nghiệp mới dành riêng cho các doanh nghiệp Nhật Bản như KCN Đồng Văn 3, thị trường lao động tiếng Nhật tại Hà Nam trong tương lai sẽ đón chờ nhiều sự phát triển mới hơn, tiềm năng hơn.

>> Việc làm tiếng Nhật tại Hà Nam

  • Vĩnh Phúc

Tương tự Hà Nam, VĨnh Phúc cũng đang dần trở thành một tỉnh thành phát triển công nghiệp hóa hoàn thiện với nhiều nguồn vốn đầu tư lớn trong những năm tới. Khu công nghiệp Thăng Long 3 chính là một trong những địa điểm thu hút nhiều doanh nghiệp Nhật nhất hiện nay tại Vĩnh Phúc. Sự phát triển cơ hội việc làm ở Vĩnh Phúc có nhiều tiềm năng hơn những nơi khác vì các vị trí tuyển dụng ở đây phần nhiều là các vị trí quản lý cấp chi nhánh, nhà máy về mảng hành chính, nhân sự và kỹ thuật. Đây là một môi trường việc làm tiềm năng cho những ứng viên có chuyên môn và ưa thích phong cách làm việc quản lý Nhật Bản.

Thành phố nào ở Việt Nam có nhiều cơ hội việc làm tiếng Nhật nhất?

2.Những công việc tiếng Nhật phổ biến cho ứng viên Việt Nam

 

  • Nhân viên kinh doanh/Trade Marketing

Lĩnh vực kinh doanh bán lẻ hiện nay đang trở thành địa hạt tiềm năng của các doanh nghiệp nước ngoài khi tiến vào thị trường Việt Nam. Sử phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu bán lẻ hàng nhập khẩu Nhật đang mở ra những cơ hội việc làm vô cùng lớn cho những ứng viên chuyên ngành kinh doanh hoặc Trade Marketing. Tính riêng quý 1/2019, nhu cầu tuyển dụng lĩnh vực hàng tiêu dùng/bán lẻ của các doanh nghiệp Nhật Bản đã chiếm hơn 50% nhu cầu chung của tất cả các ngành. Có thể thấy, trong những năm tới, cơ hội phát triển việc làm cho các cử nhân kinh doanh tại các công ty Nhật là vô cùng tiềm năng.

  • Kỹ thuật IT

IT là một ngành thế mạnh của nhân lực Việt Nam. Các doanh nghiệp Nhật Bản cũng vì thế nên đã đầu tư nguồn vốn không nhỏ vào lĩnh vực này tại Việt Nam. Việc làm IT tại các công ty Nhật Bản thường khó cạnh tranh với những nhà tuyển dụng của các quốc gia khác. Lý do bắt nguồn từ những yêu cầu cao cùng môi trường làm việc gò bó, nhiều quy định hơn. Nhiều năm nay, các doanh nghiệp Nhật luôn mong muốn tìm kiếm được nguồn nhân lực IT ổn định nhằm đảm bảo nhu cầu hoạt động. Những cơ hội việc làm này sẽ thực sự phù hợp dành cho những ứng viên ưa thích học hỏi, môi trường làm việc hiệu quả cao và ổn định.

  • Nhân viên lắp ráp thành phẩm

Nhân viên lắp ráp thành phẩm là công việc chưa bao giờ hết “hot” tại Việt Nam những năm gần đây. Các doanh nghiệp nước ngoài khi tìm kiếm nhân lực tại Việt Nam hầu như đều tập trung số lượng lớn và vị trí nhân sự này. Nhật Bản cũng vậy. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của môi trường làm việc tại doanh nghiệp Nhật chính là cơ hội phát triển rộng mở cũng như chế độ đãi ngộ rõ ràng, đảm bảo quyền lợi cho nhân viên. 

  • Nhân viên tài chính

Nhân viên tài chính là vị trí nhân lực sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn tại các công ty Nhật trong nhiều năm tới. Khi các doanh nghiệp Nhật tiến sâu hơn vào thị trường Việt Nam, họ cần những “thổ địa” thuần thục thị trường cũng như văn hóa kinh doanh. Đó chính là lý do vì sao nhân viên tài chính sẽ trở thành nhân sự có nhu cầu tuyển dụng cao hơn với đãi ngộ và cơ hội phát triển tốt hơn trong tương lai.

  • Quản lý nhà máy

Cũng giống như nhân viên tài chính, các quản lý nhà máy Việt Nam sẽ giúp các nhà quản lý Nhật hiểu hơn về nhân lực sản xuất của mình. Họ cũng đồng thời là người thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên một cách hợp lý hơn. Với những ứng viên chuyên ngành quản lý, kỹ thuật có trình độ và ngoại ngữ tốt đều có cơ hội ứng tuyển cao vào các vị trí này. Môi trường làm việc doanh nghiệp Nhật cũng có nhiều ưu điểm và cơ hội học hỏi phong phú hơn.

Kết:

Chúng ta có thể thấy thị trường việc làm Nhật Bản tại Việt Nam trong những năm tới rất có tiềm năng phát triển và nhiều cơ hội dành cho các ứng viên. Mặc dù yêu cầu cao hơn nhiều doanh nghiệp nước ngoài khác, nhưng doanh nghiệp Nhật Bản cũng mang đến rất nhiều cơ hội phát triển cho ứng viên của mình. JobsGO mong rằng bài viết này có thể giúp các bạn có thể thông tin tham khảo cho công việc tương lai. Hãy theo dõi JobsGO Blog nhiều hơn để cập nhật thêm nhiều thông tin ở các lĩnh vực khác nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: