Tết dương lịch 2021 được nghỉ mấy ngày? Nên làm gì, chơi ở đâu?

Đánh giá post

Dịp nghỉ Tết dương lịch 2021 sắp đến. Năm nay bạn được nghỉ mấy ngày và đã có dự định gì cho kỳ nghỉ sắp tới? Hôm nay cùng JobsGO tìm hiểu xem năm nay Tết dương lịch được nghỉ mấy ngày cũng như những hoạt động , nơi vui chơi mà bạn có thể lựa chọn nhé.

1. Tết dương lịch 2021 rơi vào ngày nào? Được nghỉ mấy ngày?

Theo lịch, năm nay Tết dương 2021 (ngày 01/01/2021) sẽ là ngày thứ 6 vì vậy năm nay lịch nghỉ Tết dương lịch 2021 của các cán bộ, công nhân viên chức và người lao động cụ thể như sau:

1.1. Đối với người lao động được nghỉ trong 2 ngày/ tuần

Người lao động sẽ được nghỉ liên tục trong 3 ngày từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 03/01/2021. Cụ thể gồm ngày nghỉ tết Dương lịch chính thức là ngày 01/01/2021 và 2 ngày mùng 2 và mùng 3 tháng 3 năm 2021.

1.2. Đối với người lao động được nghỉ 1 ngày/ tuần

Người lao động sẽ được nghỉ 1 ngày vào ngày 01/01/2021.

1.3. Đối với cán bộ, công nhân viên chức nhà nước, đơn vị công lập tổ chức xã hội

Người lao động sẽ được nghỉ liên tục trong 3 ngày từ ngày 01/01/2021 đến hết ngày 03/01/2021.

Tết dương lịch 2021 người lao động được nghỉ 3 ngày
Tết dương lịch 2021 người lao động được nghỉ 3 ngày

2. Tết dương lịch nên làm gì, chơi ở đâu?

2.1. Về quê thăm người thân

Sau một năm làm việc vất vả, mong muốn của mọi gia đình là được về quê cùng sung vầy quây quần bên ông bà, cha mẹ. Không chỉ là dịp để trở về thăm quê, đây còn là cơ hội để trải nghiệm những thú vui ở đồng quê. Ở thành phố lớn, mọi người chỉ xoay quanh công việc và ít khi có thời gian thư giãn, hít thở không khí trong lành. Vì vậy, khi về quê với ông bà là cả một sự hạnh phúc, háo hức của người lớn cũng như con trẻ.

Trẻ con có thể cùng ông bà tham gia các công việc ở thôn quê như gặt lúa, bắt cá, trồng rau hay nhìn thấy những con vật mà các bé chỉ thấy qua truyền hình. Ông bà và con cháu thêm gần gũi, gắn kết vun đắp thêm tình cảm gia đình. Ngoài ra, ý nghĩa của việc về quê còn là dịp để trở về nguồn cội, nơi có ông bà tổ tiên cũng như nơi chôn rau cắt rốn của chúng ta. Với những lí do trên, về quê chắc chắn là lựa chọn mà mọi người nên cân nhắc dịp Tết dương lịch 2021.

Dành thời gian bên gia đình trong Tết dương lịch 2021
Dành thời gian bên gia đình

2.2. Xem bắn pháo hoa

Không khí Tết đặc biệt không thế thiếu là phút giây giao thừa, cùng người thân đứng ngắm pháo hoa, cầu mong cho một năm mới tốt lành. Đây là thời điểm chỉ có một lần trong năm nên nhiều người sẽ rất hứng khởi.

Theo quy định, thời gian bắn pháo sẽ kéo dài khoảng 15 phút. Các địa điểm bắn pháo được chọn sẽ là trung tâm các thành phố lớn, ở Hà Nội các điểm được chọn có thể kể đến là Hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất, sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Tuy nhiên với lượng người tham gia khá đông, nên các bạn phải chủ động gửi phương tiện đi lại, bảo vệ mắt, hạn chế hít thở sâu do dễ dính bụi pháo hoa, đi giày đế thấp và mang ít phụ kiện. Và đặc biệt nếu có thể hãy đến từ sớm để chọn cho mình một chỗ đứng xem phù hợp.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn đang tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, các bạn nên mang theo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa
Xem bắn pháo hoa trong đêm giao thừa

2.3. Đi du lịch

Với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, Tết là thời điểm họ thảnh thơi nhất. Không phải lo nghĩ đến “deadline”, tạm gác lại các âu lo của cuộc sống bộn bề. Đi du lịch vào dịp Tết là một thời điểm hợp lý vì có nhiều thời gian rảnh. Đây là một vài địa điểm tuyệt vời cho các bạn.

Sapa vào dịp Tết sẽ có không khí lành lạnh và sương mỏng bao phủ, nếu nhiệt độ thấp hơn, các bạn có thể ngắm tuyết rơi.

Hà Giang là một địa điểm tuyệt vời ở miền Bắc. Ở đây được bao quanh là núi đồi, các bản làng phủ đầy sắc hoa và dòng sông Nho Quế đẹp hút hồn.

Ninh Bình được nổi tiếng với các khu du lịch thắng cảnh Tràng An, Bái Đính,… Đặc biệt các khu dịch này cách nhau không quá xa, các bạn có thể dễ dàng thuê xe máy để đi lại cho chủ động thời gian.

Đi du lịch trong Tết dương lịch là lựa chọn tuyệt vời
Đi du lịch trong Tết dương lịch là lựa chọn tuyệt vời

2.4. Đi mua sắm

Vào dịp cuối năm là thời điểm mà nhiều nhãn hàng khuyến mãi và Tết dương lịch không phải là ngoại lệ. Đây là cơ hội tốt để bạn mua được những món đồ tốt chất lượng cao với giá cả hợp lý. Nhiều người dành thời gian làm việc cả năm chỉ chờ đến dịp này để mua sắm thoải mái theo ý thích.

Tuy nhiên, cũng có một số lưu ý nhỏ khi bạn mua sắm dịp Tết dương lịch. Trước hết, bạn cần lập danh sách những đồ dùng mình muốn mua và tuân thủ theo nó để không dẫn tới việc chi tiêu hoang phí. Tiếp đến, bạn nên mua vừa đủ dùng với nhu cầu của gia đình, tránh việc mua quá nhiều mà không dùng hết. Cuối cùng, hãy lựa chọn thật kỹ các món đồ đặc biệt là thời trang phụ kiện để mua được những món đồ chất lượng nhé.

Xem thêm: Làm sao để không cháy túi cuối tháng

2.5. Tổ chức ăn uống cùng bạn bè

Dịp nghỉ lễ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để tụ tập bạn bè với những bữa tiệc ấm cúng, vui vẻ. Và để buổi tiệc trở nên trọn vẹn hơn bạn cũng cần lưu ý một số chi tiết sau nhé. Đầu tiên, hãy lên danh sách những người bạn mà bạn định mời đến nhà và tính toán những đồ ăn, thức uống cần thiết nhé.

Một bữa tiệc hấp dẫn, thú vị thì không thể thiếu những trò chơi đi kèm. Các trò chơi tập thể hay các trò boardgame như ma sói, uno,… sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn. Ngoài ra, hãy chuẩn bị sẵn một vài trò chơi trong máy tính hay máy chơi game cầm tay để cùng vui hết mình cùng bạn bè nhé.

Tổ chức các bữa tiệc ấm cùng trong dịp Tết dương lịch 2021
Tổ chức các bữa tiệc ấm cùng trong Tết dương lịch 2021

Xem thêm: Những điều cần tránh khi tiệc tùng cuối năm

2.6. Đi xem phim

Thời điểm Tết cũng chính là lúc mà các rạp chiếu phim hoạt động mạnh nhất. Gần Tết sẽ ra mắt hàng loạt các ”bom tấn” để các bạn lựa chọn cùng với đó là hàng loạt các ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, dịp Tết cũng là dịp rạp chiếu phim đông đúc nhất. Vì vậy các bạn cần lưu ý đặt vé trước khi đến rạp để tránh trường hợp hết vé và lựa chọn được chỗ ngồi ưng ý.

Một số phim sẽ được khởi chiếu vào dịp Tết dương lịch 2021: Chị Mười Ba, Thợ săn quái vật, Người nhân bản, Võ sinh đại chiến,…

Đừng bỏ lỡ những bộ phim "bom tấn" ngoài rạp dịp Tết dương lịch 2021
Đừng bỏ lỡ những bộ phim “bom tấn” ngoài rạp

2.7. Ngủ “nướng”

Hãy thưởng cho mình giấc ngủ "sâu" trong dịp nghỉ Tết
Hãy thưởng cho mình giấc ngủ “sâu” trong những ngày nghỉ Tết

Nghỉ Tết nếu không biết phải đi đâu hay làm gì, việc đơn giản và thoải mái nhất là hãy ở nhà ngủ “nướng”. Sau thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng tự thưởng cho mình một giấc ngủ “ sâu” là lựa chọn mà ai cũng thích. Và còn một điều đáng kinh ngạc hơn nữa đó là ngủ nướng dịp cuối tuần có thể giúp bạn chống lại tác hại của việc ngủ không đủ giấc trong tuần và thậm chí còn giúp bạn sống lâu hơn đấy.

Theo kết quả nghiên cứu từ Viện Karolinska tại Stockholm (Thụy Điển), những người trưởng thành dưới 65 tuổi nếu ngủ tối đa 5 giờ mỗi đêm nhưng bù lại có thể ngủ ít nhất 8 tiếng vào cuối tuần sẽ không có ngu cơ gây tử vong sớm. Còn ngược lại, người tối đa chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm và không ngủ nướng vào cuối tuần có tỷ lệ tử vong cao hơn 52% so với những người ngủ nướng thêm 2 tiếng vào dịp cuối tuần (theo Web MD).

Tất nhiên, ngủ nướng quá nhiều chắc chắn không phải là tốt và việc duy trì thói quen ngủ đủ đủ giấc chính là yếu tố quan trọng nhất nhằm đảm bảo chất lượng giấc ngủ cùng với sức khỏe của bạn. Tóm lại, “ ngủ nướng” cũng là lựa chọn không đến nỗi tồi trong dịp nghỉ Tết dương lịch đúng không nào?

Kết

Qua bài viết trên đây, JobsGO hy vọng đã đưa đến bạn những gợi ý hữu ích cho dịp nghỉ Tết dương lịch 2020 sắp đến. Chúc bạn và gia đình sẽ có kỳ nghỉ thật vui vẻ, trọn vẹn và hạnh phúc nhé. Nếu thích bài viết này, hãy cùng chia sẻ đến mọi người và cùng đón chờ những bài viết hấp dẫn tiếp theo tại blog này nhé.

Xem thêm: 9 câu hỏi cần trả lời dịp cuối năm để phát triển sự nghiệp trong năm mới

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: