Nên làm việc ở Start up hay doanh nghiệp lớn? Đâu là lựa chọn chính xác?

Đánh giá post

Khi xã hội càng phát triển nỗi lo nghề nghiệp lại càng tăng cao. Vì lẽ đó, nên làm việc ở Start up hay doanh nghiệp lớn đang là chủ đề nóng trên MXH cũng như là nỗi trăn trở của nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy đâu là sự lựa chọn chính xác? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Startup hay doanh nghiệp lớn, đâu là chốn dừng chân lý tưởng?

Môi trường làm việc tại công ty Startup sẽ như thế nào?

Bắt đầu từ công ty Startup nên hay không?
Bắt đầu từ công ty Startup nên hay không?

Công ty nhỏ nhưng cơ hội lớn đó là điều chắc chắn. Tục ngữ có câu: “thả con săn sắt bắt con cá rô”, áp dụng trong trường hợp này không sai. Chấp nhận mức lương thấp hơn, thách thức hơn nhưng đổi lại bạn được học hỏi, trau dồi những kỹ năng mới và phát huy hết khả năng sáng tạo của bản thân, … Đấy là còn chưa kể đến nếu công ty phát triển, bạn có thể được cân nhắc lên các vị trí quản lý cao hơn. 

Để hiểu một cách chân thực hơn, chúng ta hãy cùng xem những người trong cuộc nói gì về công việc tại các công ty Startup nhé?

Vừa đi, vừa mò, không ngại nhiều việc chính là phương châm của nhân viên tại các công ty Startup
Vừa đi, vừa mò, không ngại nhiều việc chính là phương châm của nhân viên tại các công ty Startup
Vừa đi, vừa mò, không ngại nhiều việc chính là phương châm của nhân viên tại các công ty Startup
Doanh nghiệp lớn đào sâu kiến thức, Startup cho bạn thỏa sức trải nghiệm mọi lĩnh vực

Chắc chắn một điều là, các công ty Startup mới thành lập thường có rất nhiều vấn đề và công việc cần giải quyết. Điều đó dẫn đến, các nhân viên sẽ được giao rất nhiều công việc khác nhau. Tuy vất vả, áp lực nhưng là cơ hội tốt để bạn trau dồi và học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới. Đây có thể xem là bước đệm chắc chắn để bạn phát triển con đường sự nghiệp sau này. Môi trường Startup mới mẻ, năng động chắc chắn sẽ là chốn dừng chân lý tưởng cho các bạn trẻ có mong muốn được học tập và trải nghiệm không ngừng.

👉 Xem thêm: Startup là gì? 80% giới trẻ đang hiểu sai về Startup

Làm việc tại doanh nghiệp lớn có như là mơ?

Nên làm việc ở Start up hay doanh nghiệp lớn
Tại sao nên thử sức tại các công ty lớn?

Các doanh nghiệp lớn thường sở hữu một đội ngũ nhân viên và quản lý xuất sắc. Thế nên, khi bước chân vào các tập đoàn lớn, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người giỏi và được đảm nhận các dự án quan trọng. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ được nâng cao kiến thức và mở mang tầm mắt của bản thân. Ngoài ra, chính sách phúc lợi và môi trường làm việc tại các công ty này rất tốt và sẽ không làm bạn thất vọng. 

Dưới đây là một số ý kiến từ cư dân mạng trong cho biết:

Nên làm việc ở Start up hay doanh nghiệp lớn
Mặt ưu và nhược điểm khi làm việc tại các công ty lớn
Nên làm việc ở Start up hay doanh nghiệp lớn
Vào tập đoàn lớn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi “sang xịn mịn” hơn

Được làm việc tại các doanh nghiệp lớn sẽ là cơ hội vô cùng quý giá. Tuy nhiên, để thăng tiến trong công việc bạn cần tốn rất nhiều thời gian và sức lực để cạnh tranh và chứng minh tài năng của bản thân khi xung quanh ai cũng nỗ lực và cố gắng.

👉 Xem thêm: Startup và Tập đoàn lớn có gì khác nhau?

Và lời khuyên JobsGO dành cho bạn chính là…

Tóm lại, việc bạn lựa chọn công ty startup hay doanh nghiệp lớn để làm việc không quan trọng. Điều quan trọng nhất ở đây là bạn biết rõ mình yêu thích và phù hợp với môi trường làm việc như thế nào. Nếu bạn muốn được trải nghiệm với nhiều công việc khác nhau thì bạn có thể lựa chọn các công ty Startup, nếu muốn được làm việc trong môi trường chất lượng và chuyên nghiệp hơn thì nên lựa chọn các doanh nghiệp lớn hơn. Dù làm việc ở bất cứ môi trường nào, bạn cũng sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm để đúc kết cho công việc tương lai sau này. 

Hy vọng thông qua bài chia sẻ này, đã phần nào giúp các bạn trả lời và định hướng được câu hỏi “Nên làm việc ở Start up hay doanh nghiệp lớn?” Nếu bạn có những lời khuyên về chủ đề này, hãy tham gia cộng đồng JobsGO Hỏi & Đáp để chia sẻ nhé!

Thảo luận ngay

👉 Xem thêm: Sức hấp dẫn của công việc Marketing cho một Startup

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: