Mạng xã hội nào hỗ trợ tuyển dụng tốt nhất hiện nay?

Đánh giá post

Tuyển dụng qua mạng xã hội có lẽ là hình thức khá phổ biến hiện nay, khi ứng dụng công nghệ có mặt trong hầu hết các hoạt động đời sống, công việc của con người. Vậy mạng xã hội nào hỗ trợ tuyển dụng tốt nhất? JobsGO sẽ tổng hợp cho các bạn qua bài viết dưới đây.

Facebook

Facebook là mạng xã hội hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả top đầu hiện nay. Bởi trong một chiến dịch tuyển dụng, tính linh hoạt là điều cần thiết, quan trọng giúp mang lại kết quả tốt. Và theo nghiên cứu cho thấy, sự phổ biến của Facebook với nhóm tuổi từ 18 – 65 khiến cho nó trở thành nền tảng mạng xã hội đặc biệt, hữu ích dành cho nhà tuyển dụng muốn thu hút ứng viên.

Facebook
Tuyển dụng qua mạng xã hội Facebook

Thực tế, Facebook được người dùng cũng như nhà tuyển dụng xem là mạng xã hội cá nhân, nó không phải là mạng chuyên nghiệp. Điều này vừa mang lại ưu điểm, vừa có phần hạn chế, song ít nhất, Facebook cũng có thể cung cấp số lượng lớn ứng viên (bao gồm cả thụ động và tích cực). Thông qua Facebook, nhà tuyển dụng có thể dần cải thiện cơ hội tìm kiếm ứng viên phù hợp.

Ngoài ra, các quảng cáo liên quan đến việc làm trên Facebook cũng khá linh hoạt, lọc được dữ liệu các ứng viên tiềm năng dựa trên các tiêu chí về sở thích, vị trí công việc hay lượt like,…

Tuy nhiên, khi đăng tin tuyển dụng lên Facebook, nhà tuyển dụng cũng cần hiểu được rằng nó khó tập trung, khó cạnh tranh, dường như ứng viên sẽ có thái độ đề phòng, lo ngại bị lừa đảo. Bởi vậy, các nhà tuyển dụng sẽ cần không ngừng sáng tạo, đưa ra chiến lược mới lạ, độc đáo nhất để thu hút ứng viên cho các vị trí việc làm.

👉 Xem thêm: Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả?

Twitter

Twitter cũng là mạng xã hội rất hot, được nhiều người sử dụng hiện nay. Đây không chỉ là nơi đăng tải thông tin, suy nghĩ của bạn về điều gì đó, chia sẻ bài đăng bạn quan tâm mà còn là một công cụ tuyển dụng vô cùng hiệu quả nếu biết cách.

Twitter có kết hợp các tính năng tốt nhất của mạng xã hội cá nhân, mạng chuyên nghiệp, tạo điều kiện để nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm, liên hệ với ứng viên trong môi trường rộng lớn. Thêm vào đó, Twitter cũng cho phép bạn có thể kiểm tra về tính cách ứng viên một cách chi tiết, cụ thể qua các tương tác của họ. Tuyển dụng trên Twitter cũng được đánh giá là phương pháp ít tốn kém nhất hiện nay.

Tuy vậy, khi tuyển dụng qua Twitter, nhà tuyển dụng cũng cũng cần lưu ý rằng tuổi thọ nội dung đăng tải khá ngắn bởi nền tảng này chỉ tập trung vào các sự kiện trong thời gian thực. Chính vì thế, bạn sẽ cần phải đăng tin, tiếp cận ứng viên liên tục.

👉 Xem thêm: Các trang web tuyển dụng uy tín

LinkedIn

LinkedIn
Tuyển dụng qua LinkedIn

LinkedIn có lẽ là mạng xã hội không còn quá xa lạ đối với chúng ta hiện nay. Xét về khía cạnh tuyển dụng, LinkedIn vẫn là mạng xã hội chuyên nghiệp hàng đầu, được đông đảo doanh nghiệp sử dụng.

Theo một báo cáo tài chính gần đây của Robert Walters về sử dụng mạng xã hội trong quá trình tuyển dụng, kết quả cho thấy có tới 86% nhà tuyển dụng lựa chọn LinkedIn.

Điều này cũng khá dễ hiểu bởi một phần vì LinkedIn là mạng xã hội chuyên nghiệp, nền tảng trực tuyến để các chuyên gia trình bày lịch sử nghề nghiệp của họ, kết nối với mọi người để tìm cơ hội việc làm mới. Bên cạnh đó, LinkedIn cũng có những lợi thế khác như cung cấp cho nhà tuyển dụng thấy cái nhìn tổng thể về lịch sử nghề nghiệp, thông tin tham chiếu của ứng viên,…

Với khoảng hơn 675 triệu người dùng trên toàn thế giới, LinkedIn là mạng xã hội lớn nhất tập trung hoàn toàn vào hoạt động tuyển dụng. Tuy nhiên, LinkedIn cũng có nhược điểm là nhà tuyển dụng sẽ có thể phải tốn nhiều tài nguyên khi liên hệ với ứng viên thụ động, mức độ cạnh tranh trên nền tảng cũng khá khốc liệt.

👉 Xem thêm: Biết dùng Linkedln, khỏi lo thất nghiệp!

Instagram

So với các mạng xã hội trên thì Instagram có phần yếu thế và ít phổ biến hơn trong việc tuyển dụng việc làm. Vì thực tế, Instagram là nền tảng trực quan, tập trung vào chia sẻ các hình ảnh, video ngắn. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Instagram cũng thu hút khá nhiều nhà tuyển dụng, dần trở thành nơi để họ đăng tải thông tin tuyển dụng việc làm với con số người dùng lên đến con số khoảng 1 tỷ. Chính điều này đã khiến nó trở thành nhóm mạng xã hội tuyển dụng vô cùng tiềm năng, nhất là những ngành công nghiệp sáng tạo.

Hiện nay, Instagram hầu hết được sử dụng bởi người trẻ (67% là người từ 18 – 29 tuổi). Do đó, khi sử dụng Instagram để tuyển dụng, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được ứng viên mà ít có sự cạnh tranh từ các nhà tuyển dụng khác.

Instagram
Instagram – mạng xã hội tuyển dụng hiệu quả

Nhưng khó khăn khi tuyển dụng qua Instagram mà nhà tuyển dụng cần biết chính là phải tập trung vào hình ảnh, đồng thời đối tượng ứng viên sẽ là người trẻ, ít kinh nghiệm. Còn nếu muốn tìm kiếm chuyên gia, chuyên viên,… thì tuyển qua Instagram sẽ không phù hợp.

Như vậy, JobsGO đã tổng hợp đến bạn đọc 4 mạng xã hội hỗ trợ tuyển dụng tốt nhất hiện nay. Tùy vào nhu cầu tuyển dụng, đối tượng ứng viên hướng tới mà doanh nghiệp có thể lựa chọn mạng xã hội phù hợp nhất cho mình, đảm bảo quá trình tuyển dụng đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

👉 Xem thêm: Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: