Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Trước đây, việc tuyển dụng nhân sự vẫn chủ yếu thông qua các kênh truyền thống như báo đài, tờ rơi hoặc qua bạn bè, người quen …. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng xã hội ra đời và nhanh chóng trở thành cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Có rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng hiệu quả kênh này trong việc tìm kiếm nhân tài. Điều đó càng cho thấy Facebook, Instagram, Twitter,… giờ đây không chỉ là một nơi giải trí, thư giãn nữa mà đã có vai trò quan trọng trong quá trình tuyển dụng.

Dưới đây chính là 3 lợi ích to lớn mà mạng xã hội đem lại cho các doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng.

Lợi ích số 1: Tiếp cận được lượng lớn ứng viên

Với lượng người sử dụng lớn nên khả năng lan truyền thông tin nhanh chóng và cực kỳ đơn giản của mạng xã hội cho phép nhà tuyển dụng dễ dàng tiếp cận nhiều ứng viên hơn. Thêm vào đó, các tính năng quảng cáo trên mạng xã hội giúp thông tin tuyển dụng đến đúng với ứng viên mục tiêu, bảo đảm khả năng tiếp cận đúng người với nguồn kinh phí được dự tính trước từ đó gia tăng hiệu quả tìm kiếm ứng viên.

Tại Việt Nam, Facebook là mạng xã hội được ưa chuộng nhất và có số lượng người dùng cực kỳ lớn, trải rộng từ các độ tuổi học sinh, sinh viên cho đến tầng lớp 30, 40 tuổi, đa dạng về nhu cầu, ngành nghề,… Hệ thống cơ sở dữ liệu của các trang mạng xã hội cũng được cập nhật thường xuyên và tự động, các dịch vụ trên mạng xã hội cũng được phát triển mạnh mẽ khiến cả ứng viên và nhà tuyển dụng nhân sự đều có thể tiếp cận được thông tin một cách dễ dàng.

Lợi ích số 2: Là kênh Marketing hữu hiệu

Ngoài việc mang đến một lượng lớn ứng viên cho nhà tuyển dụng khai thác, mạng xã hội còn cho phép doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu, giúp thương hiệu của nhà tuyển dụng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt ứng viên. Các hoạt động, chia sẻ, bài viết của nhà tuyển dụng trên Fanpage sẽ là một yếu tố quyết định để ứng viên tiềm năng lựa chọn công việc tại công ty này hay công ty khác.

Do đó, Fanpage trên Facebook không chỉ đơn thuần là nơi để tuyển dụng nhân sự, đây còn là nơi các công ty đăng tuyển dựa vào sức mạnh “share” và “like” của cộng đồng để quảng bá thông tin tới cộng đồng để có ứng viên chất lượng hơn, nhanh hơn, mà còn là nơi các công ty có thể xây dựng mối quan hệ với nguồn ứng viên tiềm năng.

Lợi ích số 3: Ứng viên và nhà tuyển dụng dễ dàng tương tác hơn

Trước đây, khi mạng xã hội chưa phát triển mạnh mẽ như bây giờ, nhà tuyển dụng và ứng viên thường chỉ trao đổi với nhau qua mail, qua điện thoại, hoặc gặp mặt trực tiếp,… Thế nhưng, mọi thắc mắc của ứng viên bây giờ có thể được giải đáp dễ dàng hơn thông qua mạng xã hội.

Nhiều ứng viên cảm thấy bất tiện khi liên hệ với nhà tuyển dụng qua điện thoại, nhiều ứng viên khác lại thấy ái ngại khi phải gọi điện hoặc nói chuyện quá nhiều. Tuyển dụng nhân sự qua mạng xã hội mang đến một sự tiếp xúc thoải mái hơn khi ứng viên và nhà tuyển dụng có thể chủ động trao đổi với nhau mà vẫn đảm bảo được sự hiệu quả cho việc tuyển dụng.

Với những vai trò đó, mạng xã hội phải nói rằng đã dần trở thành một trợ thủ “đắc lực” cho nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để việc tuyển dụng nhân sự được hiệu quả thực sự, nhà tuyển dụng cũng cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kĩ càng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: