LGBT ở môi trường văn phòng có tiêu cực lắm không?

Đánh giá post

LGBT tại nơi làm việc là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm. Mọi người thường thắc mắc rằng “LGBT ở môi trường văn phòng có tiêu cực lắm không?”. Hiểu được điều đó, dưới đây là những chia sẻ mà JobsGO muốn gửi tới bạn về LGBT tại môi trường công sở.

LGBT ở môi trường văn phòng có tiêu cực?

LGBT ở môi trường văn phòng có tiêu cực?
LGBT ở môi trường văn phòng có tiêu cực?

LGBT hay còn gọi là những người thuộc giới tính thứ 3. Thực tế mà nói, trước đây, cộng đồng LGBT phải đối mặt với nhiều rèm pha, chỉ trích, định kiến của mọi người. Chính vì thế, họ thường có xu hướng giấu diếm, che đậy bản thân. Thế nhưng khi xã hội ngày càng phát triển, nhận thức, tư tưởng con người ngày càng được nâng cao thì những người thuộc cộng đồng LGBT cũng được đối xử công bằng và bình đẳng hơn. Do vậy, ngày nay, họ cũng thoải mái sống thật với xu hướng tính dục của bản thân. 

Là một người thuộc cộng đồng LGBT, bạn lo sợ LGBT là vấn đề tiêu cực nơi công sở? Vậy thì đừng lo lắng. Thật vậy, ở môi trường công sở hiện nay, có không ít LGBT đang công tác và làm việc. Nhờ vào năng lực và sự cố gắng của bản thân, LGBT vẫn có thể khẳng định mình và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp. 

👉 Xem thêm: Có phải lúc nào scandal cũng gây ảnh hưởng xấu?

Lời khuyên dành cho LGBT ở môi trường văn phòng

Dưới đây là một số lời khuyên mà JobsGO dành cho các bạn LGBT khi làm việc tại môi trường công sở:

Hãy là chính mình

Hãy luôn là chính mình
Hãy luôn là chính mình

Trước tiên, bạn hãy là chính mình, là một LGBT, không có gì đáng xấu hổ cả. Bởi không ai sinh ra có quyền lựa chọn giới tính cho mình. Do đó, dù bạn ở trong bất cứ hoàn cảnh nào, hãy sống đúng với bản thân, đừng cố tạo một vỏ bọc để che lấp bản chất thực sự của mình. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể chứng minh với mọi người, đặc biệt là những người mang suy nghĩ tiêu cực về LGBT rằng LGBT cũng bình thường như bao người khác, bạn xứng đáng được đối xử công bằng. 

Ngoài ra, sống thật với bản thân sẽ giúp bạn thoải mái hơn về suy nghĩ, tư tưởng, không phải gồng mình vì bất cứ ai, bất cứ điều gì. Như vậy sẽ giúp bạn chuyên tâm hoàn thành công việc và đạt được hiệu suất làm việc cao. 

Cố gắng hoàn thành tốt công việc bản thân

Thay vì lo lắng mọi người tại môi trường công sở suy nghĩ không tốt về LGBT, bạn hãy cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của bản thân. Thật vậy, tại nơi làm việc, điều giúp bạn khẳng định bản thân là ở năng lực làm việc và hiệu suất công việc bạn tạo ra. Chính vì thế, điều bạn cần làm là hãy tập trung mọi sự chú ý cũng như nỗ lực vào công việc. Cấp trên sẽ căn cứ vào đó để đánh giá bạn. Nếu bạn làm việc hiệu quả, bạn có thể chiếm được sự tin tưởng từ sếp, đồng thời, giúp bạn có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong sự nghiệp của mình. 

Cố gắng hoàn thành tốt công việc bản thân
Cố gắng hoàn thành tốt công việc bản thân

Bên cạnh đó, có trách nhiệm với công việc và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao cũng sẽ góp phần đem đến cho bạn sự tôn trọng từ đồng nghiệp. Họ có thể tìm đến bạn để nhờ giúp đỡ, hỗ trợ hay học hỏi kinh nghiệm. Thông qua những sự giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp xung quanh có thể được nâng cao đáng kể. 

👉 Xem thêm: Bị đồng nghiệp body – shaming, nên đáp trả như thế nào?

Bỏ qua những tiêu cực từ đồng nghiệp xung quanh

Nếu bạn đã cố gắng hết mình trong công việc, nỗ lực để tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp mà đồng nghiệp vẫn mang những ánh nhìn tiêu cực với bạn thì bạn cũng không nên quá bận tâm. Đó không phải là lỗi ở bạn mà là ở những tư tưởng, nhận thức cổ hủ của đồng nghiệp. Họ mang sự ác cảm cá nhân để soi xét về giới tính của người khác. Điều đó chỉ làm xấu đi hình ảnh của họ tại nơi làm việc chứ không gây ảnh hưởng gì tới bạn. Bạn cũng không cần cố gắng lấy lòng họ mà hãy cố gắng làm tốt nhiệm vụ của mình. 

Và nếu bạn với đồng nghiệp đó chẳng may phải hoạt động chung trong một nhóm thì cũng hãy giữ một thái độ bình thản và thoải mái. Đừng để những tiêu cực bên lề gây ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc chung của tất cả mọi người. Hãy cố gắng làm tốt mọi thứ trong khuôn khổ trách nhiệm của bản thân. Điều đó sẽ giúp bạn rèn luyện được sự chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.

Bỏ qua những tiêu cực từ đồng nghiệp xung quanh
Bỏ qua những tiêu cực từ đồng nghiệp xung quanh

Đừng ngại chia sẻ thêm những suy nghĩ của bạn xung quanh vấn đề LGBT tại môi trường công sở nhé!

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà JobsGO muốn gửi tới bạn về thắc mắc: “LGBT ở môi trường văn phòng có tiêu cực lắm không?”. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn LGBT lạc quan hơn khi chung sống với mọi người tại nơi làm việc.

👉 Xem thêm: Cư xử chốn công sở: Thể hiện cá tính hay đang làm màu?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: