[Tổng hợp] Các khu công nghiệp Vĩnh Phúc nổi bật nhất hiện nay

Đánh giá post

Vĩnh Phúc đang là tỉnh thu hút được nhiều đầu tư bậc nhất hiện nay. Trên địa bàn tỉnh phát triển nhiều khu công nghiệp (KCN) khác nhau, thu hút đông đảo nhân công lao động ở khắp nơi. Hãy cùng JobsGO tổng hợp các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc nổi bật nhất!

khu công nghiệp vĩnh phúc 1

Các khu công nghiệp Vĩnh Phúc nổi bật nhất

Khu công nghiệp Khai Quang

Mỗi khi nhắc đến khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc chúng ta không thể nào bỏ qua được khu công nghiệp Khai Quang. KCN này được xây dựng tại phường Khai Quang – Tp Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc. Ban quản lý khu công nghiệp Vĩnh Phúc nằm tại vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, vì thế mà khu công nghiệp Khai Quang dễ dàng kết nối với các vùng kinh tế khác trên địa bàn tỉnh.

Cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp này được đầu tư tốt từ hệ thống giao thông đến hệ thống xử lý nước thải. Điển hình như:

  • Giao thông: Với độ rộng từ 15 – 31m được chia thành 2 hoặc 4 làn đường khác nhau. Hầu hết mọi tuyến đường nội khu đều được trải nhựa, bê tông vô cùng chắc chắn, tạo điều kiện vận chuyển và xe chở hàng đi lại.
  • Nguồn điện sử dụng mạng lưới điện quốc gia, trạm biến áp công suất 220/110KV.
  • Khu công nghiệp sử dụng nguồn nước sạch từ nhà máy nước Quang Minh, công suất lớn (14.000m3/ngày đêm).
  • Hệ thống xử lý nước thải: Khu công nghiệp tập trung xử lý theo hệ thống công nghệ sinh học.

Với vị trí địa lý thuận lợi, được đầu tư cơ sở hạ tầng, vì thế mà ban quản lý các khu công nghiệp Vĩnh Phúc thu hút được không ít các công ty. Trong đó điển hình như: Công ty TNHH sản xuất Việt – Hàn, Công ty TNHH Bang Sun Việt Nam, Công ty TNHH Jeongsan STC Vina, Công ty TNHH BH Vina,…

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc – Khu công nghiệp đầy tiềm năng

Khu công nghiệp Bình Xuyên

Khu công nghiệp Bình Xuyên
Khu công nghiệp Bình Xuyên

Khu công nghiệp Bình Xuyên đang thu hút được rất nhiều lao động bởi đa dạng công việc, vị trí và mức lương. KCN được thành lập từ năm 2004 với diện tích 287ha, diện tích đất công nghiệp lên đến 211,64 ha. KCN có vị trí thuộc huyện Bình Xuyên, đặc biệt còn giáp với quốc lộ 2 (Đi từ Nội Bài – Lào Cai), nằm cách ga đường sắt 0,2km. Chính những điểm này đã giúp cho KCN nhận được nhiều sự quan tâm hơn của các nhà đầu tư.

Nhóm dự án kêu gọi đầu tư tại đây là: Sản xuất phụ tùng, phụ kiện ô tô, xe máy, cơ khí, thiết bị điện, hóa chất, sản xuất vật liệu xây dựng,…

Hiện nay, khu công nghiệp Bình Xuyên còn được đầu tư mở rộng quy mô thêm 1 KCN khác mang tên Bình Xuyên II. Sức hấp dẫn của KCN này cũng không kém cạnh so với Bình Xuyên I. Điều này chứng minh được sự phát triển vượt bậc của các doanh nghiệp, nâng vị trí của KCN lên một tầm cao mới.

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Bình Xuyên 2 Vĩnh Phúc – “Điểm nóng” việc làm

Khu công nghiệp Bá Thiện

Các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc phát triển mạnh và tập trung nhiều phải nói đến huyện Bình Xuyên. Bởi huyện này tập trung cả KCN Bình Xuyên và Bá Thiện.

KCN Bá Thiện có diện tích 325,75 ha, vốn đầu tư hạ tầng lên đến 76,585 triệu USD. Dựa vào nhiều điều kiện phát triển, KCN Bá Thiện cũng đã mở rộng thêm Bá Thiện 2 để phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, khai thác tiềm năng. Cả hai KCN này đều giúp nhà đầu tư kết nối với các tỉnh thuộc khu vực kinh tế phía Bắc. Đặc biệt, tại đây chủ yếu tập trung vào các ngành nghề sản xuất, vì thế cần nguồn nhân lực dồi dào.

Khu công nghiệp Phúc Yên

Khu công nghiệp Phúc Yên
Khu công nghiệp Phúc Yên

Khu công nghiệp Phúc Yên là KCN tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn trong danh sách KCN nổi bật tại Vĩnh Phúc. Chủ đầu tư của KCN này là Công ty CP đầu tư kinh doanh & phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà.

Vị trí địa lý tương đối thuận lợi cho việc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh khi nằm cạnh đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, nằm cách ga đường sắt 3km, cách sân bay Nội Bài 9km, cách trung tâm Hà Nội 34km,… Một vấn đề được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm đó là hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại đây. Trong KCN Phúc Yên có trạm cấp điện, trạm cấp nước, hệ thống thoát nước, xử lý nước thải, các dịch vụ về ngân hàng, tài chính, viễn thông,… tất cả đều phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh của KCN này.

Một số nhóm dự án thu hút đầu tư phải nhắc đến như: Thiết bị hàng không, sản xuất thiết bị cơ khí, quang học, sản xuất thiết bị y tế, điện lạnh, phụ tùng,…

👉 Xem thêm: Thông tin tổng quan về Khu công nghiệp Quang Minh Vĩnh Phúc 

Việc làm khu công nghiệp Vĩnh Phúc

Hầu hết các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc đều tập trung vào các lĩnh vực sản xuất như: Sản xuất cơ khí, dệt may, thiết bị điện tử,… Đây là các mảng cần nhiều lao động, vì thế mà khu công nghiệp Vĩnh Phúc tuyển dụng công nhân cũng diễn ra thường xuyên.

Việc làm khu công nghiệp Vĩnh Phúc
Việc làm khu công nghiệp Vĩnh Phúc

Trên thực tế, để được làm việc tại đây người lao động không cần có trình độ, kinh nghiệm cao. Bạn chỉ cần đáp ứng một số yêu cầu cơ bản: Tốt nghiệp THCS, THPT, có sức khỏe tốt, chăm chỉ là được. Bởi các công việc có tính chất lặp đi lặp lại, tương đối dễ, phù hợp với lao động phổ thông.

Để tìm được một công việc phù hợp tại các khu công nghiệp ở Vĩnh Phúc, bạn có thể truy cập trên trang web Jobsgo.vn, tạo CV, nộp hồ sơ. JobsGO sẽ giúp bạn kết nối với nhà tuyển dụng phù hợp nhất.

Bài viết trên đây bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu xong KCN Vĩnh Phúc. Rất mong rằng với chia sẻ này sẽ giúp bạn tìm được công việc thích hợp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: