Khu Công Nghiệp Tiên Thanh Hải Phòng Và Nhu Cầu Tuyển Dụng 2024

Đánh giá post

Khu công nghiệp Tiên Thanh Hải Phòng đang đầu tư mạnh vào các ngành nghề cơ khí, điện tử, công nghiệp nhẹ, hàng tiêu dùng,… Đặc biệt, với quy mô sản xuất lớn, khu công nghiệp đã tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho lao động trong và ngoài tỉnh. Cùng JobsGO tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này nhé.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

Khu công nghiệp (KCN) Tiên Thanh nằm tại 2 xã Tiên Thanh và Cấp Tiến – huyện Tiên – Hải Phòng. Quy mô rộng 410 ha, Tiên Thanh là khu công nghiệp đa ngành bao gồm: Hàng tiêu dùng, sản xuất chế tạo, lắp ráp đồ điện, sản xuất sản phẩm cơ khí. Ngoài ra, khu công nghiệp còn có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi, được đánh giá là khu công nghiệp tiềm năng với nhiều ưu điểm vượt trội. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

khu công nghiệp tiên thanh
Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

Bản đồ quy hoạch khu công nghiệp Tiên Thanh có nhiều ưu điểm vượt trội, giúp thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cụ thể như sau:

2.1. Vị Trí Địa Lý Thuận Lợi

Vị trí địa lý của khu công nghiệp vô cùng thuận lợi để phục vụ cho việc sản xuất, giao thương.

  • Nằm cách trung tâm thành phố Hải Phòng 25km.
  • Nằm cách Hà Nội 95km.
  • Nằm cách sân bay Cát Bi Hải Phòng 25km.
  • Nằm cách cảng nước sâu Lạch Huyện 45km.
  • Nằm cách quốc lộ 10 2km

2.2. Cơ Sở Hạ Tầng Hiện Đại

  • Về giao thông: Khu Công Nghiệp Tiên Thanh được thiết kế với hệ thống đường giao thông nội bộ theo kiểu mạng lưới bàn cờ. Trục đường chính của khu công nghiệp này có chiều rộng từ 47m đến 49m, trong đó phần đường dành cho xe tải rộng 15m và gồm 4 làn xe. Các con đường phụ trong khu công nghiệp có chiều rộng từ 21m đến 27m, với phần đường chính rộng 11m và 2 làn xe. Bên cạnh đó giao giao thông tại KCN còn có vỉa hè rộng tối thiểu 6m mỗi bên. Đường kết nối từ DT354 đến Quốc Lộ 10 có chiều rộng tổng thể là 22,5m và phần đường cho xe chạy rộng 21m, phù hợp cho xe tải cỡ lớn lưu thông.
  • Về năng lượng điện: Tiên Thanh được cung cấp điện từ trạm biến áp 110kV/22kV với công suất kép 63 MVA. Điện được nối từ đường dây 110kV nối từ An Lão đến Tiên Lãng . Mạng lưới điện 22KV được bố trí vòng quanh các lô đất trong khu công nghiệp.
  • Về khả năng cung cấp nước: Khu công nghiệp có trạm xử lý nước sạch nội bộ với công suất 21.000 m3 mỗi ngày đêm.
  • Về hệ thống xử lý nước thải: Nước thải và rác thải từ khu công nghiệp được xử lý tại một trạm tập trung có công suất suất tới 15.000 m3 mỗi ngày đêm, đảm bảo tiêu chuẩn trước khi xả ra môi trường.

2.3. Nguồn Lao Động Chất Lượng

Khu vực lân cận với khu công nghiệp Tiên Thanh có dân số đông đúc và nguồn lao động dồi dào. Đặc biệt, Hải Phòng có lao động trẻ và trình độ chuyên môn cao từ các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Điều này cung cấp nguồn nhân lực đa dạng, chất lượng cho các doanh nghiệp địa phương và quốc tế.

2.4. Có Các Chính Sách Thu Hút Đầu Tư

Chính quyền địa phương thường áp dụng các chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thu hút và khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp Tiên Thanh. Các chính sách này có thể bao gồm miễn thuế, giảm thuế, hỗ trợ về đất đai và hạ tầng, cũng như các ưu đãi khác như hỗ trợ đào tạo lao động, tài chính và thủ tục hành chính.

Ngoài ra, khu công nghiệp Tiên Thanh chú trọng phát triển bền vững, bảo vệ môi trường. Đồng thời còn có hệ thống quản lý hiện đại, chuyên nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả.

Với những điểm thu hút đầu tư vượt trội, Khu công nghiệp Tiên Thanh là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

khu công nghiệp tiên thanh tiên lãng hải phòng
Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

Để mở rộng quy mô sản xuất các lĩnh vực đã đang và sắp hoạt động tại Tiên Thanh thì nhu cầu tuyển dụng nhân công lao động tại đây rất lớn. Phần lớn tập trung tuyển dụng ở ngành: Cơ khí điện tử, sản xuất hàng tiêu dùng, chế biến nông sản, sản xuất vật liệu xây dựng,…. Các vị trí mà doanh nghiệp cần hướng đến lao động phổ thông và cả lao động có chuyên môn cao. Vì vậy mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy cơ hội việc làm tại đây.

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

Khi làm việc tại khu công nghiệp Tiên Thanh, bạn sẽ được hưởng một số quyền lợi như sau:

  • Được nhận mức lương tối thiểu vùng hoặc cao hơn tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Bạn cũng sẽ nhận các khoản phụ cấp như trợ cấp ăn trưa, trợ cấp đi lại và các phụ cấp khác tùy thuộc vào quy định của công ty và quy định của pháp luật.
  • Được tham gia bảo hiểm xã hội, bao gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của luật lao động.
  • Sử dụng các trang thiết bị, máy móc hiện đại để phục vụ cho công việc.
  • Được doanh nghiệp trang bị đầy đủ vật an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy.
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp.
  • Việc di chuyển đến nơi làm việc cũng thuận tiện hơn khi hệ thống giao thông rất thuận tiện, nằm gần trung tâm thành phố.
  • Được tham gia vào các chương trình đào tạo dành cho nhân viên, giúp nâng cao tay nghề, kỹ năng làm việc.
  • Có cơ hội thăng tiến lên trưởng nhóm, tổ trưởng, quản lý xưởng,….

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

bản đồ quy hoạch khu công nghiệp tiên thanh
Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Tiên Thanh

Để nhanh chóng tìm được cơ hội việc làm tại khu công nghiệp Tiên Thanh Hải Phòng, bạn có thể áp dụng theo một số cách như sau:

  • Tham gia các chương trình hội thảo việc làm tại khu vực Hải Phòng, nơi đây sẽ tập trung nhiều doanh nghiệp ở khắp các khu công nghiệp lớn. Từ đó giúp bạn gia tăng cơ hội có việc làm nhanh hơn.
  • Tìm kiếm ở trang web chính, fanpage chính của công ty mà bạn muốn ứng tuyển. Tuy nhiên không phải lúc nào doanh nghiệp đó cũng có nhu cầu tuyển dụng.
  • Tìm kiếm ở các trang tuyển dụng, điển hình là JobsGO. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thông tin việc làm của các doanh nghiệp trong KCN Tiên Thanh. Đặc biệt bạn còn có thể tạo CV online và ứng tuyển ngay lập tức, không bỏ lỡ cơ hội việc làm tốt.

Khu công nghiệp Tiên Thanh Tiên Lãng Hải Phòng mở ra rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động trong và ngoài tỉnh. Để nhanh chóng tìm được vị trí phù hợp, bạn hãy truy cập JobsGO nay hôm nay!

Câu hỏi thường gặp

1. Nhu Cầu Tuyển Dụng Việc Làm Tại Tiên Thanh Chủ Yếu Ở Ngành Nghề, Lĩnh Vực Nào?

Hiện nay, một số ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn tại KCN Tiên Thanh đó là: Sản xuất hàng tiêu dùng, ngành công nghiệp nhẹ, chế biến nông sản, sản xuất vật liệu xây dựng,… Dựa vào khả năng và mong muốn của bản thân mà bạn có thể ứng tuyển vị trí phù hợp.

2. Doanh Nghiệp Tại Tiên Thanh Cần Gì Ở Ứng Viên?

Phần lớn việc làm trong khu công nghiệp hướng đến lao động phổ thông, tuy nhiên cũng có một số vị trí cần lao động có chuyên môn. Vì vậy khi ứng tuyển tại đây bạn cần phải chuẩn bị: Sức khỏe tốt, chăm chỉ, nhiệt huyết, cẩn thận, trung thực, kỹ năng làm việc nhóm và khả năng thích nghi với môi trường nhanh.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: