GoHire – Công Cụ Xây Dựng Thương Hiệu Tuyển Dụng Cho Doanh Nghiệp

4.5/5 - (1 vote)

Hình ảnh thương hiệu là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều ứng viên ứng tuyển, gia tăng cơ hội tuyển chọn được nhân sự tiềm năng. Trong bối cảnh ứng viên có đa dạng sự lựa chọn như hiện nay, thương hiệu tuyển dụng chính là “vũ khí” của doanh nghiệp trong cuộc chiến nhân lực. Chính vì thế, GoHire được ra đời với sứ mệnh giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh, vị thế riêng trong tâm trí ứng viên.

1. Thách Thức Trong Tuyển Dụng Truyền Thống

Đa phần ứng viên hiện nay đều sẽ tìm hiểu về công ty, doanh nghiệp thông qua các trang tuyển dụng như Facebook, Website… trước khi ứng tuyển. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại chưa thực sự đầu tư vào các trang tuyển dụng của mình, chưa xây dựng được thương hiệu riêng nên gây ra nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng. Cụ thể là:

1.1 Tốn Thời Gian, Chi Phí

Phương pháp tuyển dụng truyền thống tốn kém rất nhiều thời gian và chi phí. Mỗi khi có nhu cầu tuyển dụng, doanh nghiệp phải xem xét lựa chọn kênh đăng tuyển phù hợp. Bên cạnh đó, toàn bộ các bước trong quy trình tuyển dụng như đăng tuyển, lọc hồ sơ, nhập dữ liệu… đều được thực hiện thủ công nên sẽ làm trì trệ tiến độ của doanh nghiệp. Thời gian tuyển dụng kéo dài khiến cho chi phí của hoạt động tuyển dụng cũng vì thế mà tăng cao.

1.2 Khó Khăn Trong Sàng Lọc Ứng Viên

Với hồ sơ ứng viên thu thập được từ phương pháp tuyển dụng truyền thống, nhà tuyển dụng sẽ cần sàng lọc ứng viên một cách thủ công mà không có sự trợ giúp từ công nghệ. Như vậy, nếu có một vài sai sót xảy ra trong quá trình lọc hồ sơ thì doanh nghiệp có thể bỏ lỡ những ứng viên tiềm năng.

1.3 Tin Đăng Tuyển Dụng Không Rõ Ràng

Nhiều doanh nghiệp sử dụng lại những thông tin tuyển dụng cũ và không cập nhật đầy đủ, rõ ràng các nội dung cần thiết. Điều này có thể khiến ứng viên gặp khó khăn trong việc hiểu rõ về vị trí công việc và quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Như vậy, doanh nghiệp sẽ không thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng ứng tuyển vào các vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng.

1.4 Chưa Xây Dựng Được Thương Hiệu Tuyển Dụng

Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp phải đối mặt khi sử dụng phương pháp tuyển dụng truyền thống là khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng. Thương hiệu tuyển dụng có thể hiểu là hình ảnh của doanh nghiệp trong mắt ứng viên. Cụ thể hơn, thương hiệu tuyển dụng được tạo nên từ những ấn tượng, trải nghiệm thực tế của ứng viên, người tìm việc về doanh nghiệp trong quá trình ứng tuyển. Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới thương hiệu tuyển dụng là: Quy trình tuyển dụng, tốc độ phản hồi kết quả phỏng vấn, trải nghiệm ứng tuyển…

Tuy nhiên, các phương pháp truyền thống lại chưa thực sự hiệu quả trong việc tối ưu quá trình tuyển dụng nên đôi khi tạo nên những trải nghiệm chưa tốt cho ứng viên, gây ảnh hưởng tiêu cực tới thương hiệu tuyển dụng.

  • Quy trình tuyển dụng không rõ ràng: Quy trình tuyển dụng không được triển khai một cách nhất quán và bài bản do bị phụ thuộc vào số lượng cũng như chất lượng ứng viên.
  • Tốc độ phản hồi kết quả phỏng vấn chậm: Doanh nghiệp luôn mong muốn có sự so sánh, đánh giá giữa các ứng viên để lựa chọn được người phù hợp nhất. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ rải rác khiến quá trình phỏng vấn và thông báo kết quả kéo dài, làm ứng viên phải mất thời gian chờ đợi.
  • Trải nghiệm ứng tuyển không tốt: Trong quá trình tuyển dụng, vì mọi quy trình đều được doanh nghiệp thực hiện thủ công nên sẽ khó để tối ưu trải nghiệm của ứng viên. Chẳng hạn như sự tương tác giữa nhà tuyển dụng và ứng viên bị hạn chế…

1.5 Dữ Liệu Bị Phân Tán

Một khó khăn khác khi áp dụng phương thức tuyển dụng truyền thống đó là sự phân tán của dữ liệu ứng viên, khi thông tin liên quan đến mỗi ứng viên thường được lưu trữ ở nhiều nơi khác nhau. Bộ phận nhân sự có thể sử dụng các tệp excel, email hoặc giấy tờ để lưu trữ thông tin. Điều này dẫn đến việc khó theo dõi, quản lý và đánh giá ứng viên một cách hiệu quả.

Sự phân tán dữ liệu cũng làm tăng nguy cơ mất mát thông tin quan trọng và giảm tính chính xác của thông tin. Đôi khi, các thông tin quan trọng như kinh nghiệm làm việc, kỹ năng, đánh giá từ các giai đoạn tuyển dụng trước đó có thể bị bỏ lỡ hoặc không được đánh giá đúng.

Có thể thấy, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc áp dụng các phương pháp tuyển dụng truyền thống dường như không còn phù hợp, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả tuyển dụng trong các doanh nghiệp.

2. Xây Dựng Thương Hiệu Tuyển Dụng Với GoHire

gohire

Trong bối cảnh xã hội phát triển như hiện nay, cùng với đó là người lao động có nhiều thay đổi về các tiêu chuẩn việc làm, doanh nghiệp nếu muốn thu hút và chiêu mộ được nhiều ứng viên tài năng thì cần phải đầu tư, chú trọng vào việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng. Và GoHire với ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI chính là trợ thủ đắc lực của phòng tuyển dụng, giúp xây dựng và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

2.1 Giao Diện Chuyên Nghiệp

GoHire cho phép doanh nghiệp tạo một Website riêng biệt để phục vụ cho quá trình tuyển dụng. Giao diện của Website được JobsGO thiết kế trực quan và thân thiện với người dùng, có khả năng tương thích với mọi nền tảng khác nhau. Đặc biệt, doanh nghiệp còn có thể chủ động lựa chọn phong cách cho Website để phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Điều này giúp doanh nghiệp tạo được nét riêng và ghi dấu ấn với ứng viên.

2.2 Quản Lý Tin Đăng Dễ Dàng

Khi sử dụng công cụ GoHire để tuyển dụng, doanh nghiệp có thể chủ động cập nhật tin đăng tuyển bằng công cụ quản lý tin đăng. Các tin này được làm mới thường xuyên, đảm bảo cung cấp cho ứng viên thông tin đầy đủ và chính xác về vị trí tuyển dụng.

2.3 Kết Nối Ứng Viên Tiềm Năng

Một trong đặc điểm nổi trội của công cụ GoHire chính là tính năng mời gia nhập thành viên công ty. Cụ thể, doanh nghiệp có thể mời các ứng viên tiềm năng hay ứng viên đang quan tâm tới vị trí tuyển dụng mà chưa tìm được đơn vị ứng tuyển phù hợp trở thành thành viên của mình. Như vậy, doanh nghiệp có thể cung cấp cho họ những thông tin về vị trí tuyển dụng một cách thường xuyên, liên tục, giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ những ứng viên tiềm năng. Qua đó, hình ảnh về thương hiệu cũng sẽ được lan tỏa rộng rãi với ứng viên.

2.4 Xây Dựng Thương Hiệu Tuyển Dụng

Thương hiệu tuyển dụng tích cực sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được tình cảm, niềm tin của ứng viên và trở thành “nơi dừng chân” lý tưởng cho những ai đang có nhu cầu tìm việc. Nhận thấy tầm quan trọng của thương hiệu tuyển dụng, JobsGO đã cho ra đời công cụ GoHire với mong muốn giúp doanh nghiệp xây dựng được thương hiệu lớn mạnh, góp phần thu hút nhiều ứng viên tiềm năng gia nhập vào đội ngũ nhân sự.

Sử dụng GoHire, doanh nghiệp sẽ có:

  • Website riêng: Website tuyển dụng riêng dành cho doanh nghiệp được tích hợp công cụ tạo và quản lý bài viết, hình ảnh. Như vậy, doanh nghiệp có thể chủ động đăng tải các thông tin liên quan đến văn hóa, giá trị cốt lõi, môi trường làm việc của doanh nghiệp… Các thông tin này không chỉ giúp lan tỏa hình ảnh của doanh nghiệp mà còn giúp ứng viên hiểu hơn về doanh nghiệp và xác định được sự phù hợp với doanh nghiệp trước khi ứng tuyển. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với những ứng viên tiềm năng hơn.
  • Quy trình tuyển dụng nhất quán: Tại GoHire, JobsGO đã thiết kế giao diện Kanban cho phép doanh nghiệp dễ dàng theo dõi từng bước của quy trình tuyển dụng.
  • Tăng tương tác với ứng viên: GoHire còn tự động gửi tin nhắn phản hồi và tương tác với ứng viên, cùng với đó là hệ thống gửi email thông báo và đặt lịch phỏng vấn khi nhà tuyển dụng thay đổi trạng thái ứng viên.

Với những ưu điểm vượt trội mà GoHire mang lại, JobsGO tin rằng các doanh nghiệp sẽ có thể tối ưu được hiệu quả hoạt động tuyển dụng, xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và thu hút nhiều nhân tài xuất sắc. Còn chần chừ gì nữa mà không trải nghiệm ngay để cảm nhận được những giá trị GoHire!

ĐĂNG KÝ GOHIRE NGAY

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: