Dân văn phòng nên làm gì để kiếm thêm thu nhập?

4.5/5 - (2 votes)

Cuộc sống văn phòng quá ổn định, quá an phận nên hiện nay, khá nhiều anh chị em công sở có xu hướng tìm thêm việc làm để gia tăng thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tìm được công việc phù hợp với mình. Vậy nên, trong bài viết này, hãy cùng JobsGO khám phá 5 ý tưởng làm thêm cực hấp dẫn, giúp dân văn phòng gỡ bỏ băn khoăn: “Dân văn phòng làm gì để kiếm thêm thu nhập?” nhé! 

Bán hàng online

Với câu hỏi “Dân văn phòng làm gì để kiếm thêm thu nhập?” thì bán hàng online là một trong những đề xuất mà bạn không nên bỏ lỡ. Đây là một công việc không còn mới trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Có thể thấy, kinh doanh online có ưu điểm là không cần đầu tư về địa điểm nhân viên nên bạn có thể tiết kiệm kha khá vốn kinh doanh. Ngoài ra, với công việc này, bạn cũng có thể chủ động linh hoạt về mặt thời gian, có thể bán hàng vào những khoảng ngoài giờ làm việc. Hiện nay, có nhiều ý tưởng kinh doanh cho dân văn phòng tham khảo như: kinh doanh đồ ăn, đồ uống, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, quần áo,…

dân văn phòng làm gì để kiếm thêm thu nhập
Bán hàng online

Tuy nhiên, để quá trình kinh doanh online của bạn đạt hiệu quả, bạn cần quản lý chặt chẽ các mặt hàng của mình một cách chính xác để hạn chế những rủi ro, thất thoát có thể xảy ra. 

👉 Xem thêm: Top 5 mẫu lời chào bán hàng online thu hút khách hàng

Làm vlog Youtube

Với những bạn trẻ năng động, sáng tạo thì làm vlog Youtube để kiếm thêm thu nhập là sự lựa chọn bạn không nên bỏ lỡ. Trong thời buổi công nghệ hóa hiện nay, thời gian mọi người dành cho các nền tảng giải trí, đặc biệt là Youtube ngày càng nhiều. Chính vì thế, nếu bạn đầu tư, sáng tạo ra các nội dung vlog mới mẻ, bạn rất dễ để thu hút mọi người quan tâm, chú ý tới video của mình. Điều đó có thể đem lại cho bạn một mức thu nhập ngoài mong đợi. Một số nội dung Vlog đang được nhiều người quan tâm mà bạn có thể tham khảo là: làm đẹp, đời sống, đi du lịch, review ăn uống,… 

dân văn phòng làm gì để kiếm thêm thu nhập
Làm vlog Youtube

Tuy nhiên, để bước chân vào con đường này cũng có khá nhiều thách thức. Công việc này đòi hỏi rất cao về khả năng sáng tạo, nắm bắt xu hướng, cùng với đó là những kỹ năng chuyên môn về quay dựng, chỉnh sửa video để tạo ra những vlog hoàn thiện với chất lượng tốt nhất. 

👉 Xem thêm: Nghề youtuber và những “góc khuất” không phải ai cũng biết! 

Góp vốn kinh doanh

Ngoài bán hàng online, dân văn phòng nên đầu tư gì? Câu trả lời là bạn có thể hợp tác cùng bạn bè, người thân góp vốn để mở các cơ sở kinh doanh. Đây là một ý tưởng  vô cùng tốt nếu công việc văn phòng của bạn bận rộn, không có nhiều thời gian để đầu tư kinh doanh một mình. Việc góp vốn làm ăn cũng sẽ đem lại số vốn ban đầu cao hơn, giúp bạn hạn chế được những áp lực kinh tế. Khi hợp tác cùng đầu tư mở cửa hàng thì bạn có thể tham khảo một vài mô hình kinh doanh như: mua nhượng quyền thương hiệu quán ăn, quán cafe, shop quần áo,…

dân văn phòng làm gì để kiếm thêm thu nhập
Mở cửa hàng, góp vốn kinh doanh

Thêm nữa, khi có người cùng đồng hành, mọi người có thể cùng hỗ trợ, chia sẻ cho nhau những kinh nghiệm kinh doanh quý báu. Từ đó, việc kinh doanh có thể trở nên thuận lợi, suôn sẻ và đem lại nhiều lợi nhuận hơn. 

Làm thêm các công việc SEO, PR, Marketing 

Làm thêm các công việc về SEO, Content marketing, Google Ads, Facebook Ads… cũng là một gợi ý về nghề phụ cho dân văn phòng mà JobsGO muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn có những kiến thức chuyên môn về lĩnh vực Marketing thì đừng bỏ qua cơ hội kiếm thêm thu nhập với những cơ hội việc làm kể trên. 

Thông qua các group tuyển dụng trên Facebook hoặc qua các trang web việc làm, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các công việc Freelancer về Marketing với mức thu nhập hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội tốt cho bạn trau dồi, rèn luyện thêm những kiến thức, kỹ năng về chuyên môn của mình. 

Dịch thuật

dân văn phòng làm gì để kiếm thêm thu nhập
Dịch thuật

Nếu bạn thành thạo nhiều ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung,… thì dịch thuật cũng là công việc làm thêm khá hấp dẫn. Hiện nay, tại Việt Nam, có tương đối nhiều các công ty chuyên về lĩnh vực dịch thuật với đa dạng các công việc như dịch nội dung phim, nội dung video hay nội dung báo,… Đặc biệt, dịch thuật là công việc được biết đến với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Chính vì thế, theo đuổi con đường dịch thuật cũng là cách giúp dân văn phòng kiếm thêm thu nhập cho bản thân. 

👉 Xem thêm: Trở thành cộng tác viên dịch thuật có phải lựa chọn sáng suốt? 

Hy vọng, những ý tưởng trên đây sẽ giúp bạn gỡ bỏ băn khoăn về vấn đề: “Dân văn phòng làm gì để kiếm thêm thu nhập?”. Chúc các bạn sẽ tìm được nghề tay trái phù hợp với bản thân. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: