Có phải GenZ hời hợt trong ứng tuyển?

Đánh giá post

GenZ là thế hệ được đánh giá rất cao về sự nhanh nhạy, sáng tạo và khả năng đổi mới. Tuy nhiên, trong quá trình ứng tuyển, thế hệ này bị đánh giá thấp bởi thái độ thờ ơ, không quan tâm. Vậy có phải GenZ hời hợt trong ứng tuyển? Cùng JobsGO tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây!

Có phải GenZ hời hợt trong ứng tuyển?

Có phải GenZ hời hợt trong ứng tuyển?
Có phải GenZ hời hợt trong ứng tuyển?

Thật ra, thế hệ nào cũng có những những ứng viên hời hợt trong việc ứng tuyển chứ không riêng gì GenZ. Tuy nhiên, sự hời hợt đó được bộc lộ nhiều hơn ở thế hệ GenZ trẻ trung này. Chính vì thế, không bất ngờ khi mọi người đánh giá nhóm đối tượng này không thật sự tận tâm trong quá trình tuyển dụng. 

Cụ thể, một bộ phận GenZ khi ứng tuyển vào vị trí nào đó thường có những biểu hiện hời hợt như: viết CV không tâm huyết, hay không xác nhận lại lịch phỏng vấn, đến muộn hoặc không đến phỏng vấn mà không báo lại nhà tuyển dụng,… Điều đó đã tạo nên một hình ảnh không đẹp về thế hệ này trong mắt những nhà tuyển dụng. 

👉 Xem thêm: Giải đáp cho 5 “lời đồn” về genZ chốn công sở

Tại sao GenZ lại hời hợt trong ứng tuyển?

Vậy nguyên nhân từ đâu mà thế hệ GenZ lại bộc lộ thái độ không nhiệt tình không việc ứng tuyển như vậy? Cùng tìm câu trả lời trong những bài viết dưới đây.

Do chưa tìm được công việc phù hợp với bản thân

Tại sao GenZ lại hời hợt trong ứng tuyển?
Tại sao GenZ lại hời hợt trong ứng tuyển?

Có lẽ, nguyên nhân phần nào đến từ việc thế hệ GenZ chưa tìm được công việc phù hợp với bản thân. Thay vào đó, họ chỉ đơn giản là ứng tuyển để có được 1 công việc hoặc ứng tuyển để gia tăng cơ hội việc làm cho bản thân. Bởi thế, họ chưa thực sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm để giành được vị trí công việc này. Khi làm một việc mà không có đam mê, không có nhiệt huyết, làm việc với một sự vô định thì chắc chắn hiệu quả đem lại sẽ không cao. Và điều này đã vô tình làm cho thế hệ GenZ bộc lộ sự hời hợt của mình trong quá trình ứng tuyển công việc.

Nếu GenZ đang tham gia quá trình tuyển chọn nhân sự cho vị trí mà họ yêu thích, đam mê thì chắc chắn sự hời hợt ấy sẽ không bao giờ xảy đến. Bởi niềm khát khao sẽ là động lực thúc đẩy họ phải quyết tâm, phải nhiệt tình để giành được lời mời nhận việc từ công ty đó. 

Do thế hệ GenZ có cái tôi cao

Do thế hệ GenZ có cái tôi cao
Do thế hệ GenZ có cái tôi cao

GenZ được đánh giá là thế hệ đề cao chủ nghĩa cá nhân. Các bạn luôn muốn mình là trung tâm của mọi thứ. Chính vì thế, khi có điều gì không vừa ý, các bạn có thể dễ dàng tức giận, đôi co 1 với 1, thậm chí là đòi bóc phốt,… Vậy nên, nếu trong quá trình ứng tuyển việc làm, vô tình xảy ra những điều khiến GenZ không vừa lòng như: bất đồng quan điểm, không tìm được tiếng nói chung với nhà tuyển dụng thì GenZ có thể ngay lập tức từ bỏ vị trí đang ứng tuyển. Điều đó đã vô tình tạo nên một hình ảnh GenZ hời hợt, qua loa, thờ ơ khi tìm kiếm việc làm. 

Một lời khuyên mà JobsGO dành cho thế hệ GenZ là hãy biết thấu hiểu và thông cảm nhiều hơn, đừng để những cảm xúc cá nhân tức thời chi phối lý trí của bạn. Điều này không chỉ giúp bạn tạo dựng được ấn tượng tốt với mọi người mà còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống sau này. 

👉 Xem thêm: Đánh giá về cái tôi của GenZ khi đi làm, có nên quy chụp cho cả thế hệ? 

Do tính cách, cá tính của thế hệ GenZ

Do tính cách, cá tính của thế hệ GenZ
Do tính cách, cá tính của thế hệ GenZ

Nguyên nhân của vấn đề cũng có thể đến từ tính cách, cá tính của thế hệ này. Thật vậy, họ là thế hệ trẻ tài năng, năng động, thích bay nhảy, không ngại thử những điều mới lạ nhưng điều đó có thể dẫn đến những hạn chế về tính cách. Họ rất vô tư, thường không để tâm nên nhiều khi bị lãng quên những chuyện quan trọng, chẳng hạn như confirm lịch phỏng vấn. Họ sáng tạo và thích sự đổi mới nên đôi khi, thế hệ GenZ sẵn sàng bỏ ngang vị trí đang ứng tuyển để đến với những cơ hội khác hấp dẫn hơn. Do đó, thế hệ này còn cần rèn luyện rất nhiều về tác phong, về thái độ để trở thành một thế hệ tài năng vẹn toàn. 

Đừng ngại tham gia thảo luận, chia sẻ thêm quan điểm của bạn về chủ đề này các bạn nhé.

Tham gia ngay

Trên đây là chia sẻ của JobsGO về băn khoăn: “Có phải GenZ hời hợt trong ứng tuyển?”. Hy vọng, những thông tin đó sẽ giúp mọi người có thêm cái nhìn toàn diện, chi tiết hơn đối với thế hệ này. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: