Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Front End dành cho Intern

Đánh giá post

Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí Intern Front End? Vậy hãy bỏ túi ngay những câu hỏi phỏng vấn Front End phổ biến nhất dành cho thực tập sinh hiện nay với chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Những kiến thức được hỏi trong buổi phỏng vấn Front End

Hiện nay các bạn muốn thực tập tại vị trí Front End trong bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần trải qua vòng phỏng vấn xin việc. Điều này khiến không ít các bạn trẻ chưa có kinh nghiệm rất là lo lắng. Dưới đây sẽ là nội dung chính thường được hỏi trong buổi phỏng vấn trực tiếp để bạn chuẩn bị.

Những kiến thức được hỏi trong buổi phỏng vấn Front End
Những kiến thức được hỏi trong buổi phỏng vấn Front End
  • Thứ nhất, hiểu biết về lập trình và đặc biệt là JavaScript.
  • Thứ hai, có kiến thức và am hiểu về các frameworks, cùng với các thư viện thông dụng như: React, Angular, Vue.js,…
  • Thứ ba, nắm vững về CSS, HTML, HTML5 để triển khai pixel thiết kế thành CSS, thiết kế responsive và các chi tiết.
  • Thứ tư, khả năng tiếng Anh giao tiếp tốt, một trong những yếu tố quan trọng với một IT.
  • Thứ năm, có kiến thức về trình duyệt và cách gỡ các lỗi code trên web.

👉 Xem thêm: Lập trình Frontend là gì? Mô tả công việc của nhân viên Frontend

Tổng hợp bộ các câu hỏi phỏng vấn Intern Front End mới nhất

Câu hỏi phỏng vấn Front-end FPT hay bất kỳ đơn vị nào dành cho thực tập sinh hiện nay thường bắt gặp các câu hỏi phổ biến sau:

Các câu hỏi phỏng vấn front-end ReactJS

Câu hỏi phỏng vấn front-end ReactJS dành cho thực tập sinh với vị trí công việc này thường gặp như sau:

Các câu hỏi phỏng vấn front-end ReactJS
Các câu hỏi phỏng vấn front-end ReactJS

Câu 1: Lý do sử dụng ReactJS là gì? 

Câu trả lời: “ReactJS là thư viện giúp viết JS, CSS, HTML nhanh hơn rất nhiều so với việc viết thuần. Ngoài ra nó còn có một số thư viện khác như: Angular, Vue,…”

Câu 2: JSX dùng làm gì?

Câu trả lời: “JSX cho phép người dùng viết các đoạn mã code HTML trong React một cách đơn giản, dễ dàng và có cấu trúc hơn. React sẽ dùng JSX xây dựng bố cục thay vì JavaScript thông thường.”

Câu 3: Bạn hiểu thế nào về DOM ảo?

Câu trả lời: “Mỗi phần giao diện người dùng trong React là một Component. Khi trạng thái của nó thay đổi sẽ khiến React cập nhật DOM ảo. Sau đó nó sẽ tiến hành quá trình diffing so sánh các phiên bản DOM ảo trước và sau với nhau. Khi React xác định được các đối tượng trong DOM ảo thay đổi, nó sẽ cập nhật các đối tượng của DOM thực mà thôi. Nhờ vậy mà hiệu suất của thư viện JavaScript sẽ tốt hơn khi thao tác trực tiếp với DOM thực.”

Câu 4: SSR và CSR khác nhau như thế nào?

Câu trả lời: “SSR – Server Side Rendering là việc thực hiện Render ở phía máy chủ. Bạn có thể hiểu một cách đơn giản là khi truy cập vào web bất kỳ thì nó sẽ gửi yêu cầu về máy chủ, sau đó máy chủ sẽ trả toàn bộ mã HTML và CSS về hiển thị trên trình duyệt cho người dùng. 

Còn CSR – Client Side Rendering là thực hiện Render ở phía người dùng, khách hàng. Tức là khi bạn truy cập vào web bất kỳ, nó sẽ gửi yêu cầu lên máy chủ và máy chủ sẽ trả về một thẻ div rỗng và một số file Javascript. Sau đó nó mới thực thị và hiển thị trên giao diện của người dùng.

SSR sẽ giúp hoạt động SEO tốt hơn so với CSR. Một số thư viện của CSR như: ReactJS, VueJS. Còn một số thư viện của SSR gồm: NextJS, NuxtJS.”

👉 Xem thêm: Web Developers – Xu hướng việc làm thời công nghệ 4.0

Những câu hỏi phỏng vấn Front End CSS

Những câu hỏi phỏng vấn Front End CSS
Những câu hỏi phỏng vấn Front End CSS

Đối với thực tập sinh Front End cũng gặp rất nhiều các câu hỏi phỏng vấn liên quan đến CSS. Dưới đây JobsGo sẽ tổng hợp những câu hỏi thường gặp nhất kèm câu trả lời:

Câu 1: Bạn hiểu CSS là gì?

Câu trả lời: “CSS – Cascading Style Sheet là một ngôn ngữ tạo kiểu phổ biến dành cho HTML khi thiết kế website. Nó có thể sử dụng với bất kỳ tài liệu XML nào, từ thuần tuý cho đến SVG và XUL.

Câu 2: CSS framework là như thế nào?

Câu trả lời: “Một CSS framework về bản chất sẽ bao gồm 1 số bảng định kiểu CSS sẵn giúp nhà phát triển, thiết kế web có thể sử dụng. Nó được dùng cho các chức năng thiết kế website tiêu chuẩn như: Bố cục, phông chữ, màu sắc, thanh điều hướng,… Thông qua CSS framework người dùng chỉ cần viết code HTML với các lớp, cấu trúc, cùng ID chính xác cho một web. Bởi nó đã tích hợp sẵn các lớp trong các phần tử trang web thông dụng hiện nay.”

Câu 3: Bạn hãy chỉ một vài cách khác nhau để tích hợp CSS vào trang HTML?

Câu trả lời: “Cách 1 – Tích hợp CSS bằng cách dùng style-tags trong phần head của trang HTML. Cách 2 – Tích hợp style bằng cách dùng inline-styling. Cách 3 – Viết  CSS trong tập tin riêng, sau đó thêm nó vào HTML qua thẻ liên kết.”

Câu 4: BEM là gì? Tại sao cần dùng đến nó?

Câu trả lời: “ BEM viết tắt từ Block, Element và Modifier là quy ước đặt tên CSS cho các lớp để chúng dễ đọc và rõ ràng hơn. Mục đích dùng đến BEM là viết các khối CSS độc lập và có thể dùng lại chúng cho các dự án khác nhau.”

Câu 5: Khi dùng External Style Sheets có ưu nhược điểm là gì?

Câu trả lời: “Ưu điểm gồm: Sử dụng External Style Sheets giúp kiểm soát Style của một số documents từ trang web; Có thể tạo nhiều lớp với nhiều phần tử HTML và nhiều Documents; Đối với các trường hợp kiểu phức tạp, nó sẽ được dùng để chọn chiến lược và nhóm sử dụng. 

Nhược điểm gồm: Tải xuống bổ sung dự kiện có thông tin kiểu style khi nhập vào documents; Để hiển thị documents, các mẫu bên ngoài sẽ xếp chồng lên nhau; Không thực tế đối với small style definitions.”

>> Xem thêm: Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn lập trình viên

Các câu hỏi phỏng vấn front-end JavaScript

Các câu hỏi phỏng vấn front-end JavaScript
Các câu hỏi phỏng vấn front-end JavaScript

Một số câu hỏi phỏng vấn Front End cho thực tập sinh về JavaScript phổ biến có gợi ý câu trả lời như sau:

Câu 1: Bạn hãy nêu một số thao tác DOM cơ bản mà bạn biết?

Câu trả lời: “getElementById(); getElementsByClassName(); querySelector(); addEventListener(); removeEventListener(); appendChild().”

Câu 2: Sự khác biệt của var, const và let là gì?

Câu trả lời: “Khi bạn muốn biến có sự thay đổi thì khuyến khích sử dụng let. Còn nếu không muốn thay đổi thì nên dùng const.”

Câu 3: Truthy, Falsy là gì?

Câu trả lời: “Truthy là những giá trị bị ép kiểu về boolean sẽ khiến nó bằng true. Còn Falsy là những gì trị khi ép kiểu về boolean cho nó sẽ bằng false. Ví dụ như: Falsy: 0, “” , null, undefined, NaN , false. Truthy: là các kiểu còn lại.”

Câu 4: Tham trị, tham chiếu chứa những giá trị và địa chỉ nào?

Câu trả lời: “Tham trị chứa các giá trị như: Number, String, Boolean. Còn Tham chiếu chứa các địa chỉ là: Array, Object.”

👉 Xem thêm: Bộ những câu hỏi phỏng vấn Java 2022 kèm gợi ý trả lời

Câu hỏi phỏng vấn HTML

Những câu hỏi phỏng vấn HTML cho vị trí thực tập sinh Front End thường gặp như:

Câu 1: Bạn hãy cho biết thẻ <!DOCTYPE html> là gì?

Câu trả lời: “<!DOCTYPE html> sẽ được khai báo ở đầu một file HTML, nó được dùng cho trình duyệt web khi lập trình sử dụng phiên bản ngôn ngữ đánh dấu.”

Câu 2: Thẻ Meta là như thế nào?

Câu trả lời: “Thẻ meta sẽ cung cấp thông tin về web cho công cụ tìm kiếm. Một số thẻ Meta tiêu biểu thường sử dụng gồm: title, description, content-type, view-port…”

Câu hỏi phỏng vấn HTML
Câu hỏi phỏng vấn HTML

Câu 3: Thế nào là HTML semantic?

Câu trả lời: “HTML semantic là việc dùng thẻ thích hợp cho ý nghĩa của nó. Hiểu một cách đơn giản là dùng các phần tử có ý nghĩa như: form, article và table thay cho việc dùng Span và div.”

Câu 4: HTML5 là gì?

Câu trả lời: “HTML5 là phiên bản thử 5 của ngôn ngữ lập trình HTML. Hiện nay phiên bản này được dùng rất phổ biến. Sử dụng nó có thể một số thẻ mới như: header, footer, article, nav, section, audio, video….

Câu 5: Thẻ Div và Span khác nhau như thế nào?

Câu trả lời: “Thẻ Div đại diện cho thẻ block, dùng để gom nhóm các thẻ block với nhau. Còn Span đại diện cho thẻ inline, dùng để gom nhóm các thẻ inline với nhau.”

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã tổng hợp và gửi đến bạn đọc bộ các câu hỏi phỏng vấn Front End thông dụng nhất dành cho thực tập sinh. Hy vọng nó sẽ là kinh nghiệm giúp các bạn vượt qua vòng phỏng vấn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: