Tuyệt chiêu viết CV xin việc thủ kho “đốn tim” nhà tuyển dụng

Đánh giá post

CV xin việc thủ kho là một trong những yếu tố quan trọng, không thể thiếu đối với ứng viên khi ứng tuyển vào vị trí này. Vậy làm sao để viết CV xin việc thủ kho ấn tượng, độc đáo gây “đốn tim” nhà tuyển dụng, chinh phục được vị trí việc làm. Đây có lẽ là câu hỏi đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy thì trong bài viết này, JobsGO sẽ bật mí đến các bạn bí quyết, đừng bỏ qua nhé!

Sự cần thiết của mẫu CV xin việc thủ kho

viết cv xin việc thủ kho
CV xin việc thủ kho đóng vai trò quan trọng đối với ứng viên khi tìm việc

Hiện nay, thủ kho là công việc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người lao động bởi nhu cầu tuyển dụng cao, cơ hội việc làm hấp dẫn. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển thành công, trước hết các bạn sẽ cần cung cấp CV xin việc, tại sao lại như vậy?

CV là gì? CV xin việc thủ kho là bản tóm tắt thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn liên quan cho nhà tuyển dụng. Thông qua đó, họ có thể nắm bắt cơ bản về bạn và đánh giá về mức độ phù hợp với công việc. 

Bên cạnh đó, đây cũng được xem như một lời giới thiệu, tạo sự tương tác, liên kết giữa nhà tuyển dụng với ứng viên. Vì hiện nay, thời đại công nghệ phát triển, các bạn không cần phải đến trực tiếp văn phòng, công ty để nộp hồ sơ mà có thể gửi qua email, các trang tuyển dụng trực tuyến,… Do đó, việc cung cấp CV xin việc thủ kho là điều rất cần thiết, là khởi đầu cho quá trình chinh phục việc làm thủ kho của ứng viên.

 👉 Xem thêm: Cách thêm số liệu vào CV xin việc làm

Bố cục mẫu CV xin việc thủ kho

viết cv xin việc thủ kho
Bố cục mẫu CV xin việc thủ kho gồm những phần nào?

Một mẫu CV xin việc nói chung và CV thủ kho nói riêng đều cần đảm bảo những thông tin cơ bản, trình bày theo bố cục như sau:

  • Thông tin cá nhân của ứng viên bao gồm họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nơi ở, ngày tháng năm sinh.
  • Mục tiêu/ định hướng nghề nghiệp trong tương lai của ứng viên như thế nào?
  • Các kỹ năng liên quan đến công việc thủ kho là gì?
  • Trình độ học vấn của ứng viên ra sao? Học trường nào, tốt nghiệp loại gì?
  • Kinh nghiệm làm việc của ứng viên như thế nào, có liên quan đến vị trí thủ kho đang ứng tuyển không?
  • Một số thông tin liên quan khác như là sở thích cá nhân, người tham chiếu,…

Tùy vào sự lựa chọn mẫu CV mà các thông tin này có thể trình bày, thể hiện theo cách khác nhau. Tuy nhiên, bố cục chính vẫn cần phân chia đầy đủ các nội dung trên, đảm bảo cung cấp những điều mà nhà tuyển dụng quan tâm.

 👉 Xem thêm: Làm thế nào để CV của bạn trở thành “chân ái” của nhà tuyển dụng?

Tuyệt chiêu viết CV xin việc thủ kho ấn tượng, gây đốn tim nhà tuyển dụng

Viết CV xin việc thủ kho theo bố cục có sẵn thì khá đơn giản, chỉ cần dựa vào các mẫu CV có sẵn là các bạn có thể có một bản giới thiệu bản thân gửi đến nhà tuyển dụng. Thế nhưng, nếu không có sự khác biệt, bạn sẽ không thể tạo được ấn tượng và khó chinh phục được họ. Vậy bí quyết viết CV xin việc thủ kho hay, đặc sắc là gì?

CV cần thể hiện rõ ràng mục tiêu, định hướng của bản thân

viết cv xin việc thủ kho
Viết CV xin việc thủ kho cần thể hiện được rõ mục tiêu của bản thân

Đối với vị trí thủ kho, nhà tuyển dụng sẽ không tìm kiếm một nhân viên chỉ đi làm theo hứng thú, đơn giản thích thì ứng tuyển mà không có định hướng, mục tiêu phát triển. Do đó, trong CV xin việc, các bạn hãy chắc chắn rằng mình viết rõ ràng, cụ thể dự định của bản thân đối với công việc trong tương lai như thế nào? Đây là điều cần thiết, có tác động rất lớn đến kết quả ứng tuyển của các bạn.

Ngoài ra, các bạn cũng cần nhớ không viết chung chung, tập trung vào điều mình muốn, mục tiêu của mình chứ không phải sao chép trên mạng về cho đẹp CV.

 👉 Xem thêm: Viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc thế nào cho hay?

Thông tin quan trọng cần đưa lên trên đầu

Thường các nhà tuyển dụng sẽ không có nhiều thời gian để đọc, tìm hiểu chi tiết toàn bộ CV của ứng viên. Họ sẽ dành 6 – 30 giây quan sát, chọn lọc thông tin quan trọng về ứng viên rồi đưa ra quyết định. Vậy nên, tất cả những yếu tố quan trọng như kỹ năng, kinh nghiệm hay mục tiêu, hãy cố gắng đưa lên trên đầu hoặc vị trí mà nhà tuyển dụng nhanh chóng nhìn thấy. Tuyệt đối không được để các mục đó ở cuối cùng, điều này sẽ khiến bạn mất đi cơ hội việc làm đó.

Đan xen các thuật ngữ chuyên ngành trong CV

viết cv xin việc thủ kho
Các thuật ngữ chuyên ngành là lợi thế giúp ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng

Là một người có kiến thức, am hiểu về công việc thủ kho thì chắc chắn bạn sẽ nắm bắt được các thuật ngữ liên quan đến vị trí này. Do đó, để tạo được ấn tượng cho nhà tuyển dụng, bạn hãy đan xen một số thuật ngữ, chứng minh năng lực, trình độ học vấn của bản thân. Ví dụ bạn có thể viết một số từ như stock (hàng tồn kho), Warehouse (nhà kho), Goods Receipt (nhập hàng), Waybill (vận đơn),… Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý không chèn thuật ngữ vào một cách quá gượng ép, khiến nhà tuyển dụng thấy khó chịu khi đọc nhé.

Thể hiện thành tựu qua các con số

Ngoài các vấn đề trên, nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến thành tựu mà bạn đạt được ở công việc cũ như thế nào. Bạn nên chứng minh bằng con số hay sản phẩm cụ thể để nhà tuyển dụng nắm bắt rõ, chính xác nhất. Việc nói kinh nghiệm chung chung sẽ khiến bạn không nổi bật và khó vượt qua được các ứng viên có kinh nghiệm khác.

 👉 Xem thêm: Những tiêu chuẩn của mẫu CV xin việc cơ bản

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm được bí quyết viết CV xin việc thủ kho như thế nào để tạo được ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng. Chúc các bạn may mắn, ứng tuyển thành công vào vị trí thủ kho mình yêu thích nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: