Tìm việc làm thêm tiếng Hàn ở đâu? Các khu phố Hàn tại Hà Nội

Đánh giá post

Những con phố Hàn tại Hà Nội là địa bàn làm thêm với nhiều cơ hội hấp dẫn dành cho những bạn sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn. Đó là những con phố nào? Việc làm thêm tiếng Hàn nào được tuyển dụng nhiều nhất tại đây? Các bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

việc làm thêm tiếng hàn

Phố Hàn tại Hà Nội ở đâu?

Khu vực Trung Hòa – Nhân Chính và Khu đô thị Mỹ Đình là hai khu phố Hàn lớn nhất tại Hà Nội – nơi bạn có thể tìm thấy nhiều việc làm tiếng Hàn ưng ý.

Khu vực Trung Hòa – Nhân Chính 

Khu vực Trung Hòa – Nhân Chính và những con phố lân cận như Trần Duy Hưng, Nguyễn Thị Định,… là nơi tập trung nhiều người Hàn Quốc sinh sống nhất hiện nay. Nhịp sống ở đây cũng vì thế mà trở nên nhộn nhịp và mang nhiều nét văn hóa đặc biệt hơn.

Nhằm mục đích phục vụ người dân gốc Hàn đang sinh sống tại Việt Nam, nhiều nhà hàng, quán bar, cửa hàng tiện lợi,… chuyên cung cấp các sản phẩm, món ăn thuần Hàn. Bên cạnh những cửa hàng do người Việt Nam vận hành, nhiều người Hàn Quốc sau một thời gian sinh sống tại Việt Nam cũng bắt đầu kinh doanh tại những con phố Hàn Quốc này. Các dịch vụ ngoài được bổ sung và ngày càng chuyên nghiệp hơn, cùng với đó, các dịch vụ bên trong những tòa chung cư nhiều người Hàn cũng được chú trọng rất nhiều.

Trong các con phố ở khu vực này, người Hàn sẽ sinh sống chủ yếu tại các tòa chung cư trên đường Hoàng Đạo Thúy và sử dụng các dịch vụ nhà hàng, karaoke,… trên cung đường Trần Duy Hưng, Nguyễn Thị Định.

Khu đô thị Mỹ Đình (Mễ Trì)

Khác với khu vực Trung Hòa – Nhân Chính, khu đô thị Mỹ Đình (Mễ Trì) và tòa nhà Keangnam gần đó là nơi tập trung sinh sống của giới tri thức, nhân viên cấp cao của những công ty Hàn Quốc có trụ sở tại Việt Nam. Các văn phòng công ty Hàn ở khu vực này cũng rất nhiều tạo nên một màu sắc đa dạng cho các loại hình kinh doanh ở đây. Từ các nhà hàng, spa, sân bóng,… đến các trường học, chung cư đều hướng đến dịch vụ cao cấp và phần nhiều theo mô hình hoạt động gần với văn hóa Hàn.

Tập trung nhiều vào các dịch vụ cao cấp, các cơ sở kinh doanh ở đây vì vậy rất chú trọng việc tuyển dụng nhân viên biết tiếng Hàn. Môi trường làm việc tại The Manor hay Keangnam cũng có tình chuyên nghiệp cao hơn rất nhiều.

Những công việc làm thêm tiếng Hàn phổ biến nhất

Với vốn ngoại ngữ của mình, sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn tại các trường đại học ở Hà Nội có rất nhiều cơ hội làm thêm tại các con phố Hàn kể trên. Các công việc làm thêm thường sẽ tập trung vào ngành dịch vụ và không yêu cầu trình độ ngoại ngữ quá cao.

Phục vụ nhà hàng Hàn Quốc

Phục vụ nhà hàng Hàn Quốc
Trở thành nhân viên phục vụ tại các nhà hàng Hàn Quốc là lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

Rất nhiều người Hàn yêu thích ẩm thực Việt Nam, tuy nhiên cũng có không ít khách du lịch “đến Việt Nam tìm món Hàn”. Chính vì lý do đó mà những nhà hàng chuyên món Hàn xuất hiện và vận hành theo phong cách làm việc của người Hàn. Nhân viên phục vụ ở đây đều phải biết ít nhất vài câu chào hỏi tiếng Hàn cơ bản. Ngoài ra, các bạn cũng cần học thêm các câu giao tiếp phục vụ khác trong quá trình làm việc. Vì thế, nếu có vốn tiếng Hàn cơ bản, bạn có thể ứng tuyển những công việc phục vụ tại đây và hòa nhập tốt với môi trường làm việc. Mức lương tại các nhà hàng Hàn Quốc cũng khác một chút so với nhà hàng Việt Nam.

Mức lương nhân viên phục vụ  tại các nhà hàng Việt Nam trung bình khoảng 4 – 6 triệu đồng/tháng với ca làm việc 8 tiếng. Còn tại các nhà hàng Hàn Quốc, mức lương trung bình là khoảng 5 – 7 triệu/tháng với ca làm việc 6 tiếng và có thể cao hơn nếu trình độ tiếng Hàn của các bạn đạt mức giao tiếp tốt.

Nhân viên bán hàng 

Nhân viên bán hàng sẽ là vị trí được tuyển dụng nhiều bởi các cửa hàng tiện lợi chuyên đồ Hàn nhập khẩu như K-mart hay Ace Mart,… Các nhân viên bán hàng ở đây sẽ làm việc hoàn toàn theo hệ thống vận hành cơ bản của Hàn Quốc, từ cách làm việc đến các yêu cầu khác.

Việc làm nhân viên bán hàng tại các siêu thị mini này cũng yêu cầu nhiều vốn tiếng Hàn hơn vì có rất nhiều người Hàn Quốc sử dụng dịch vụ tại đây. Dù vậy, nếu là sinh viên chuyên ngành ngôn ngữ Hàn, bạn hoàn toàn có thể đi làm thêm từ cuối năm nhất hoặc năm hai. Mức lương nhân viên bán hàng yêu cầu tiếng Hàn trung bình cao hơn bình thường từ 1 – 1,5 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, tại các trung tâm thương mại gần những khu phố Hàn cũng có nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng biết tiếng Hàn rất cao. công việc này yêu cầu giao tiếp tốt tiếng Hàn vì cần tư vấn nhiều, cũng như chủ yếu sẽ làm full-time. Đây là dạng thức công việc phù hợp hơn với các bạn sinh viên năm 3 hoặc năm 4. Với thời gian làm việc xoay ca 8 tiếng/ngày, 6 ngày/tuần, mức lương của vị trí này dao động từ 13 – 15 triệu đồng/tháng kèm theo hoa hồng trên doanh số.

Thu ngân

Giống với vị trí nhân viên phục vụ tại nhà hàng Hàn Quốc, thu ngân cũng là công việc làm thêm phù hợp với những bạn biết tiếng Hàn ở mức cơ bản. Công việc thu ngân tại nhà Hàng Hàn Quốc cũng tương tự như ở một số nhà hàng chuyên nghiệp tại Việt Nam. Tuy nhiên, với yêu cầu biết tiếng Hàn, mức lương ở vị trí này cũng vì thế mà cao hơn mức lương thu ngân bình thường. Trung bình lương thu ngân tiếng Hàn sẽ dao động trong khoảng 7 – 9 triệu đồng/tháng, cao hơn 1,5 – 2 triệu đồng/tháng so với bình thường.

? Xem thêm: Muốn trở thành nhân viên thu ngân? Bạn hãy lưu ý những điều sau

Lễ tân/ Bellman/ Door-girl

lễ tân
Thành thạo tiếng Hàn, bạn có thể trở thành lễ tân tại các khách sạn thuộc các khu phố Hàn.

Lễ tân, Bellman hay Door-girl là những công việc ngành nhà hàng – khách sạn và dành cho những bạn có vốn ngoại ngữ giao tiếp cơ bản trở lên. Đối với công việc làm thêm, Bellman và Door-girl sẽ phổ biến và phù hợp hơn về thời gian làm việc cũng như yêu cầu công việc hợp lý, không quá chuyên môn. Đây là dạng công việc phục vụ, tiếp đón tại khu vực sảnh khách sạn.

Công việc của Bellman và Door-girl là chào đón, hướng dẫn và giải đáp thức mắc cơ bản của khách hàng. Những bạn sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn có thể đi làm việc từ năm 2 đại học, hoặc có thể từ năm nhất, nếu như khả năng giao tiếp của bạn đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Mức lương của các vị trí công việc này thường dao động từ 5 – 7 triệu đồng/tháng đối với khách sạn 3 sao và các khách sạn nhỏ. Đối với khách sạn 4 – 5 sao và các khu du lịch lớn, mức lương Bellman và Door-girl trung bình khoảng 7 – 9 triệu đồng/tháng.

? Xem thêm: Học tiếng Hàn ra làm gì? Cơ hội việc làm cho SV ngành Ngôn ngữ Hàn

Với nhu cầu phát triển của các ngành nghề dịch vụ và kinh doanh, việc làm thêm tiếng Hàn ngày một phổ biến. Điều này đã tạo điều kiện làm việc và phát triển cho những bạn trẻ có vốn ngôn ngữ giao tiếp tiếp tốt. Trên đây là bài viết về việc làm thêm tiếng Hàn tại các khu phố Hàn và những địa điểm xung quanh. JobsGO hy vọng đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: