Cha ông ta thường nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ý chỉ con người không cần quá để ý về vẻ bề ngoài. Nhưng lời dạy đó liệu còn đúng 100% trong bối cảnh hiện nay? Tôi đồng ý…

Kỹ năng giúp bạn nâng cao hiệu suất công việc và đạt được sự tín nhiệm. JobsGO chia sẻ top kỹ năng cần thiết giúp bạn phát triển sự nghiệp
Cha ông ta thường nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ý chỉ con người không cần quá để ý về vẻ bề ngoài. Nhưng lời dạy đó liệu còn đúng 100% trong bối cảnh hiện nay? Tôi đồng ý…
Chốn công sở không hề dễ “sống” như nhiều bạn vẫn tưởng tượng trước khi đi làm. Tại đây, các bạn sẽ luôn phải “thiên biến vạn hóa” bản thân để ứng phó với các tình huống khác nhau. Đặc…
“Tiểu nhân” là cụm từ thường được dùng để chỉ những con người có tính cách nhỏ nhen, tính toán, khó chịu,… Điểm chung của những người có tính cách này là luôn khiến chúng ta cảm thấy ức chế,…
Nhảy việc là hiện tượng chẳng hề lạ. Ngày nay thì xu hướng này thường thấy nhiều ở các bạn trẻ. Họ thường “đứng núi này trông núi nọ”, mải mê chạy đi tìm kiếm môi trường làm việc lý…
Tại môi trường công sở, ai cũng mong muốn năng lực của mình được đánh giá đúng thực tế. Tuy nhiên, nếu chẳng may gặp phải kiểu đồng nghiệp xấu tính, tự nhận thành quả dù không phải của mình…
Tin đồn là điều không thể tránh khỏi trong một môi trường công sở phức tạp. Có rất nhiều vấn đề dù nhỏ nhưng lại được phóng đại lên chỉ qua một vài lời đồn thổi. Vậy nếu vướng phải…
“Khi mọi người nói với tôi: “Bạn muốn được coi là một người đàn ông hài hước hay một ông chủ tuyệt vời?”, câu trả lời của tôi luôn giống nhau: đối với tôi, chúng không loại trừ lẫn nhau.”…
Cuộc sống văn phòng có rất nhiều điều thú vị mà bạn chỉ có thể biết nếu là người trong cuộc. Từ quá trình tuyển dụng nhân viên văn phòng cho đến những tình huống hài hước xảy ra tại…
Bạn đã mail công việc cho sếp từ đầu giờ nhưng mà trong suốt giờ làm việc không thấy sếp phản hồi gì. Đến giờ nghỉ trưa hoặc gần giờ về, sếp bỗng gọi lại để hỏi về công việc…
Chốn công sở là nơi luôn đòi hỏi sự khéo léo trong giao tiếp ứng xử. Nếu không, bạn rất dễ phải đón nhận những cái nhìn không mấy thiện cảm từ đồng nghiệp xung quanh. Trong bài viết này,…