Ngoại hình quan trọng như thế nào khi làm?

Đánh giá post

Cha ông ta thường nói “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, ý chỉ con người không cần quá để ý về vẻ bề ngoài. Nhưng lời dạy đó liệu còn đúng 100% trong bối cảnh hiện nay? Tôi đồng ý rằng, việc trau dồi kiến thức, nhân cách là điều quan trọng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể bỏ qua việc chăm chút vẻ bề ngoài. Ngày nay, bạn và tôi, tất cả mọi người đều có đủ điều kiện để tốt cả “gỗ” và “sơn”.

ngoại hình quan trọng như thế nào khi làm

Tại sao bạn nên chăm chút cho vẻ ngoài khi đi làm?

NETIZEN NÓI GÌ VỀ VẤN ĐỀ NÀY?

Bạn có đồng ý với tôi rằng, ngày nay, ngoại hình cũng quan trọng như kỹ năng và bằng cấp không? Chẳng phải vì thế mà các anh con trai, các chị con gái ở công ty mỗi khi nhận được CV của ứng viên lại xôn xao vào tận Facebook của người ta để xem “bạn ấy có xinh hay không?”. Mặc dù vẻ ngoài không phải là yếu tố quyết định việc một người có được nhận vào làm việc hay không; song một nhân viên xinh đẹp vẫn có lợi hơn một người có diện mạo bình thường.

Lý do là bởi:

Vẻ ngoài xinh xắn dễ dàng tạo thiện cảm với người xung quanh

Ai cũng thích cái đẹp và những người có vẻ ngoài xinh xắn lúc nào cũng dễ tạo thiện cảm và nhận được sự chú ý từ những người xung quanh.

Ấn tượng đầu tiên được hình thành bởi vẻ ngoài

Ấn tượng đầu tiên của một người khi gặp một người khác chính là vẻ bề ngoài. Rõ ràng, chúng ta cần tốn rất nhiều thời gian để có thể hiểu về kiến thức, kỹ năng của một ai đó; nhưng chỉ mất một giây để thấy một ai đó đẹp hay không.

? Xem thêm: Gợi ý set đồ thời trang công sở vào những ngày đầu thu

Vẻ ngoài ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc

Vẻ ngoài ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc
Ai cũng muốn làm việc với người gọn gàng, sạch sẽ.

Vẻ ngoài của bạn có ảnh hưởng tới tâm trạng của những người xung quanh. Sẽ chẳng có ai muốn làm việc với một người đầu tóc rối bù, quần áo lôi thôi hay có mùi hôi cơ thể. Và sự xa lánh của họ cuối cùng sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti, dẫn đến giảm hiệu quả làm việc.

Vẻ ngoài thể hiện tính cách, giá trị

Vẻ ngoài thể hiện tính cách, thái độ và giá trị của bạn. Mọi người hoàn toàn có quyền nghi ngờ rằng: “một người không thể chăm sóc tốt cho bản thân liệu có thể làm việc tốt được hay không?”. Bằng cách chuẩn bị một diện mạo chỉn chu trước khi đến văn phòng, bạn sẽ mang lại cho người đối diện cảm giác chuyên nghiệp, cẩn trọng và hấp dẫn.

Một người đẹp không chắc chắn sẽ thành công, nhưng người đẹp và giỏi chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn người chỉ giỏi mà không đẹp.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, đẹp mà tôi muốn nói tới không phải là vẻ đẹp rực rỡ như diễn viên, ca sĩ, hoa hậu;… mà là một vẻ ngoài gọn gàng, sạch sẽ, phù hợp với tình huống và môi trường xung quanh.

Mẹo để xuất hiện tại nơi làm việc

Hãy áp dụng các mẹo sau để duy trì vẻ ngoài chuyên nghiệp và đẹp tại nơi làm việc:

Xem lại quy định và chính sách về trang phục của công ty

Mẹo để xuất hiện tại nơi làm việc
Điều quan trọng là trang phục của bạn nên phù hợp với quy định của công ty.

Bạn nên kiểm tra email, sổ tay nhân viên (nếu có) để nắm rõ quy định về vấn đề trang phục. Một số doanh nghiệp quy định nhân viên phải mặc đồ công sở như suit, cà vạt, blazer, váy hoặc quần âu. Trong khi một số đơn vị khác cho phép nhân viên mặc quần jean đẹp, áo sơ mi, áo thun,… Một số doanh nghiệp yêu cầu người lao động mặc áo sơ mi trắng, váy/ quần đen vào thứ 2, trong khi những đơn vị khác yêu cầu nhân viên mặc đồng phục riêng vào thứ 5.

? Xem thêm: Thời trang công sở – Mặc gì khi không có quy định đồng phục?

Chú ý đến cách người khác ăn mặc

Trong trường hợp bạn không chắc chắn về cách ăn mặc ở văn phòng, hãy xem xét trang phục mà mọi người mặc mỗi ngày. Bạn có thể chọn những bộ đồ có phong cách tương tự như đồng nghiệp; điều đó giúp bạn tránh việc vi phạm nội quy của công ty. Nếu bạn muốn được thăng chức, hãy xem cách ăn mặc của quản lý hoặc giám đốc điều hành, cấp trên có thể có ấn tượng tốt với bạn khi hai người có gu giống nhau.

Nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý rằng, đừng chọn bộ đồ giống hệt đồng nghiệp hoặc sếp. Vì họ có thể nghĩ bạn bắt chước và cảm thấy bạn có ý đồ không tốt.

Giữ mọi thứ sạch sẽ

Quần áo nên sạch sẽ
Đừng đi làm với mái tóc rối bù, quần áo luộm thuộm.

Bạn không cần mặc những bộ cánh lộng lẫy, nhưng nhất định phải giữa cho mặt mũi, tóc tai, răng, móng tay sạch sẽ. Bạn cũng đừng mặc quần áo nhàu nhĩ, quần áo quá rộng/ quá chật và đi giày bẩn.

Sự lười biếng là một dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng đối với bản thân và công việc của bạn, ít nhất là trong mắt người quản lý.

Là quần áo

Cân nhắc việc ủi quần áo của bạn vào mỗi tối trước khi đi làm hoặc vào sáng sớm để đảm bảo trang phục của bạn không nhăn. Và nếu bạn nuôi thú cưng, hãy treo đồ trong tủ – nơi chó mèo không thể tiếp cận để tránh quần áo bị dính lông.

Hãy lưu ý đến những ngày gặp gỡ khách hàng

Bạn nên đánh dấu và cố gắng ghi nhớ những ngày phải gặp khách hàng để lựa chọn trang phục phù hợp (nhất là trong trường hợp công ty của bạn cho phép bạn ăn mặc xuề xòa khi không cần gặp khách).

Nếu bạn sợ quên hoặc lo lắng khách sẽ ghé thăm đột ngột, hãy cân nhắc việc để lại văn phòng một bộ đồ lịch sự. Điều này cho phép bạn nhanh chóng “biến hình” trong vài phút.

Thức dậy sớm hơn để chăm chút cho vẻ ngoài thêm một chút

Thức dậy sớm để chăm chút cho vẻ ngoài
Thức dậy sớm hơn để có đủ thời gian chải chuốt cho vẻ ngoài.

Bạn nên cố gắng thức dậy sớm hơn để có thêm thời gian cho việc vệ sinh cá nhân và chọn trang phục khi đi làm. Hãy cho bản thân đủ thời gian để tắm rửa, đánh răng và chải đầu mỗi sáng. Và bạn cũng đừng quên dành vài phút trước gương để đảm bảo bạn trông sạch sẽ, tươm tất nhé.

Nếu việc chọn quần áo để đi làm tốn quá nhiều thời gian, bạn hãy thử chọn và chuẩn bị mọi thứ từ tối hôm trước. Điều này giúp bạn có thêm thời gian để đảm bảo rằng bộ đồ bạn mặc phù hợp với văn hóa và quy định của công ty.

? Xem thêm: Mách bạn kiểu tóc phỏng vấn chuẩn đẹp thu hút nhà tuyển dụng

Kết luận

Bạn không cần trang điểm cầu kỳ; chỉ cần giữ đầu tóc, quần áo, cơ thể sạch sẽ và ăn mặc đúng nơi, đúng lúc, bạn đã có thể trở nên đẹp hơn trong mắt đồng nghiệp và khách hàng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: