Banner là gì? Bật mí toàn bộ thông tin từ A-Z về Banner

4.5/5 - (1 vote)

Banner là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị. Trong bài viết này, JobsGO sẽ cùng bạn tìm hiểu banner là gì và cách để tạo một banner chuyên nghiệp. Bạn đừng bỏ lỡ nhé!

TÌM VIỆC LÀM thiết kế

Tìm hiểu về chung banner

Bạn có thể hiểu đơn giản banner chính là một biển dùng để quảng bá hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.

Thông thường banner được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau. Nội dung của nó sẽ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hoặc một thông điệp muốn truyền tải để thu hút người xem.

Banner nghĩa là gì?
Banner nghĩa là gì?</center?

Banner facebook được sử dụng rộng rãi trên nền tảng facebook để tận dụng triệt để nguồn tài nguyên khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp sử dụng banner trong các chiến dịch của mình để tăng lượng tương tác, click mua hàng, từ đó làm tăng doanh số. 

Muốn có một banner facebook chất lượng thì người thiết kế phải tìm hiểu về lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh của công ty đó. Đồng thời họ phải nắm chắc về các quy định, kích thước thiết kế banner.

Kích thước banner facebook trên điện thoại là 828×456 px. Còn kích thước hiển thị ở máy tính là 828×315 px. Đặc biệt, số lượng chữ trong banner không được vượt quá 20%.

Phân loại banner

Có hai kiểu thiết kế banner thường thấy nhất đó là:

  • Banner biển hiệu cửa hàng, đường phố: Loại này thường là kiểu bảng to, hình ảnh bắt bắt, thông tin có ý nghĩa đặc biệt. Banner này được đặt ở nơi có nhiều người qua lại hoặc ở trên cao để thu hút sự chú ý.
  • Banner quảng cáo online: Banner này hoạt động trên nền tảng internet, chỉ cần bạn sử dụng mạng xã hội sẽ nhìn thấy những quảng cáo này. Banner online có thể đưa khách hàng từ trang web lưu trữ đến website chính của doanh nghiệp.

👉 Xem thêm: Poster là gì? Phân biệt Poster với các ấn phẩm truyền thông khác

Vai trò của banner trong chiến dịch quảng cáo

Vai trò của banner trong chiến dịch quảng cáo
Vai trò của banner trong chiến dịch quảng cáo

Giúp tạo ra tệp dữ liệu khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp

Có thể bạn chưa biết, banner chính là cách tốt nhất để xây dựng cơ sở khách hàng. Thông qua banner quảng cáo, nó sẽ cho bạn biết khách hàng nào đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ, đối tượng nào tìm hiểu về sản phẩm của bạn về sau. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có một tệp khách hàng tiềm năng để tiếp tục các chiến dịch khác.

Giúp doanh nghiệp nhắm lại mục tiêu của thương hiệu

Khi khách hàng truy cập vào website của bạn nhưng không để lại thông tin, không đăng ký hoặc không có động thái sử dụng sản phẩm. Lúc này bạn có thể sử dụng banner quảng cáo độc lạ để thu hút họ thêm lần nữa.

Làm tăng nhận thức về thương hiệu của khách hàng

Việc sử dụng banner quảng cáo vô cùng quan trọng với doanh nghiệp, bởi nó giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn, từ đó họ dễ dàng nhận ra sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Nhìn chung, banner quảng cáo thường được đặt ở các website có lượng đăng nhập lớn, cung cấp thông tin thú vị, hữu ích. Vì những trang này sẽ dễ tạo niềm tin với khách hàng khi họ click vào quảng cáo. Đặc biệt, bạn còn phải chú ý đến cách đặt banner trong trang web, nó phải phù hợp với nội dung trang. Ví dụ, chúng ta không thể đặt banner quảng cáo thuốc lá ở trang dành riêng cho trẻ em, bà bầu.

👉 Xem thêm: Tìm hiểu thiết kế quảng cáo là gì? Những thông tin hữu ích bạn không nên bỏ qua

Cách thiết kế một banner độc, đẹp, chuyên nghiệp

Hiểu rõ kích thước các loại banner

Banner có nhiều loại kích thước khác nhau, đặc biệt nó còn thường xuyên thay đổi theo xu hướng. Căn cứ vào vị trí đặt banner mà bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp.

  • Hình chữ nhật dài: 728×90
  • Nửa trang: 300×600
  • Hình chữ nhật lớn: 336×280
  • Hình chữ nhật trung bình: 300×250
  • Banner trên điện thoại: 320×100

Đây là những loại kích thước phổ biến và đem lại hiệu quả cao nhất. Bạn cần phải đảm bảo kích thước banner mình lựa chọn sẽ phù hợp với mục đích đưa ra.

Cách thiết kế một banner độc, đẹp, chuyên nghiệp
Cách thiết kế một banner độc, đẹp, chuyên nghiệp

Hiểu rõ quy tắc 3B

  • Thứ nhất là Brand (thương hiệu): Bạn cần phải kết hợp logo thương hiệu một cách hài hoà trên banner. Đây cũng là yếu tố bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm.
  • Thứ hai là Buzz (tiếng vang): Muốn gây được tiếng vang, ấn tượng với khách hàng thì từ ngữ sử dụng trong banner phải độc đáo, mới mẻ. Ví dụ: Ưu đãi lớn triệu năm có một.
  • Thứ ba là Badger (xuất hiện liên tục): Yếu tố này cũng rất quan trọng, nó sẽ giúp khách hàng click vào đăng ký thông qua các nút kêu gọi hành động.

Giữ cho banner đơn giản

Hãy nhớ rằng không một ai thích quảng cáo rối mắt và quá nhiều thông tin. Vì thế mà bạn cần giữ cho banner của mình đơn giản, dễ hiểu nhất.

Bên cạnh đó, lượng thông tin, thông điệp phải vừa đủ, truyền tải một cách tinh tế đến khách hàng. Đặc biệt, banner quảng cáo không được tạo cảm giác người xem bị lôi kéo, ép buộc mua sản phẩm, dịch vụ.

Kiểm tra và chỉnh sửa lại

Khi đưa banner vào chiến dịch quảng cáo bạn cần phải xem xét kết quả, đánh giá lại hiệu quả và chỉnh sửa sao cho phù hợp với thị yếu khách hàng. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có lối đi riêng, độc đáo và mới mẻ hơn, từ đó thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Thời gian sẽ chứng minh banner quảng cáo của bạn hiệu quả như thế nào? Bạn cần cố gắng không ngừng hoàn thiện để đạt được mục đích đề ra.

👉 Xem thêm: [Tìm hiểu] Layout là gì? Những quy tắc khi thiết kế Layout

Bài viết trên đây là những chia sẻ về banner là gì? Rất mong rằng nội dung này sẽ giúp ích cho bạn. Ngoài ra, bạn hãy truy cập thường xuyên vào Jobsgo.vn để cập nhật thêm tin tức khác nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: