Top 5 câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính và cách trả lời ấn tượng nhất

Đánh giá post

Bạn đang loay hoay chuẩn bị cho buổi phỏng vấn xin việc làm nhân viên văn phòng sắp tới để có thể trả lời một cách ấn tượng? Vậy thì, bài viết tổng hợp các câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính mà JobsGO giới thiệu sau đây chắc chắn sẽ dành cho bạn. Cùng tìm hiểu thôi nào!

TUYỂN DỤNG HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ

Để giúp bạn thể hiện được tốt nhất trong buổi phỏng vấn xin việc nhân viên hành chính sắp tới, JobsGO giới thiệu tới bạn những câu hỏi tình huống phổ biến sau.

Câu 1: Trường hợp được giao việc nhưng không có chỉ dẫn cụ thể, bạn sẽ làm như thế nào?

Câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính
Câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính

Thông qua câu hỏi phỏng vấn này, nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu về cách bạn tiếp cận một vấn đề phức tạp, không có sự chỉ dẫn. Hãy đảm bảo câu trả lời thể hiện được khả năng giải quyết vấn đề của mình và cho thấy bạn sẵn sàng đặt câu hỏi, tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết.

Gợi ý:

Nếu tôi được giao một nhiệm vụ mà không có chỉ dẫn cụ thể, đầu tiên tôi sẽ cân nhắc rằng liệu tôi có thể tìm kiếm thông tin qua các công cụ tìm kiếm trên Internet hay không. Trường hợp cần thêm thông tin, tôi sẽ đến hỏi xin sự trợ giúp từ người phân công công việc. Tôi sẽ đảm bảo bản thân hiểu rõ mục tiêu công việc và deadlines trước khi bắt tay thực hiện.”

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các hình thức phỏng vấn thông dụng nhất hiện nay

Câu 2: Hãy kể về một lần bạn làm việc cùng một đội ngũ nhân lực lớn. Bạn có thành công không?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá khả năng của bạn trong các nhiệm vụ như ưu tiên công việc, đa nhiệm và hỗ trợ đội ngũ nhân lực hoàn thành đúng deadlines.

Câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính
Hãy kể về một lần bạn làm việc cùng một đội ngũ nhân lực lớn

Gợi ý:

“Tôi khá giỏi trong việc dẫn dắt, hỗ trợ các nhóm có quy mô nhân lực lớn đạt được mục tiêu của họ. Hồi học trung học phổ thông, tôi từng là thư ký trong câu lạc bộ bóng rổ ở trường với nhiệm vụ lên lịch luyện tập, chăm sóc chấn thương của cầu thủ, tổ chức các sự kiện giao lưu, gắn kết các thành viên với nhau. Nhờ tinh thần đoàn kết và sự quyết tâm, vào năm học lớp 11, chúng tôi đã cùng nhau đạt huy chương Vàng trong cuộc thi bóng rổ toàn tỉnh.”

👉 Xem thêm: Tuyển dụng Chuyên Viên Hành Chính Nhân Sự

Câu 3: Hãy kể về một dự án mà bạn yêu thích làm việc với tư cách là một nhân viên hành chính

Trong câu hỏi tình huống này, người phỏng vấn muốn tìm hiểu điều mà bạn yêu thích nhất ở công việc nhân viên hành chính và cách bạn áp dụng kiến thức, kỹ năng để đóng góp cho các dự án trong văn phòng.

Gợi ý:

“Trong vai trò là nhân viên hành chính cho một công ty luật quy mô vừa, tôi đã sắp xếp quy trình giao tiếp với khách hàng bằng cách tạo một lịch trình liên hệ với khách hàng ngày qua email. Nhờ đó, tôi đã hỗ trợ công ty giải quyết vấn đề giao tiếp với khách hàng và tôi vô cùng yêu thích cách mà tôi có thể đóng góp công sức của bản thân cho một tập thể lớn.” 

👉 Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn hành vi thường gặp và gợi ý trả lời

Câu 4: Hãy kể về một tình huống mà bạn nhận thức sâu sắc được về trách nhiệm của một nhân viên hành chính đối với doanh nghiệp

Câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính
Hãy kể về một tình huống bạn nhận thức sâu sắc được về trách nhiệm của một nhân viên hành chính với doanh nghiệp

Các nhân viên hành chính thường nắm bắt được một số thông tin bí mật của công ty và khách hàng. Câu hỏi tình huống này giúp nhà tuyển dụng xác định xem liệu bạn có thể xử lý những tình huống phức tạp trong khi vẫn duy trì được tính bảo mật của tổ chức hay không.

👉 Xem thêm: Việc làm Trưởng Phòng Nhân Sự

Gợi ý:

“Trong vai trò là một nhân viên hành chính nhân sự, tôi đã làm việc trực tiếp cùng giám đốc nhân sự và nhận thức được việc cắt giảm nhân sự trong tương lai gần. Mặc dù tôi khá thân thiết với một số nhân viên trong công ty, tôi hiểu rằng sự thận trọng là điều bắt buộc để duy trì không khí thân thiện, hòa bình trong văn phòng. Tôi quyết định duy trì tính bảo mật của thông tin và thông báo tới nhân sự theo như kế hoạch.”

Câu 5: Hãy kể về một lần bạn có xung đột với đồng nghiệp của mình. Bạn đã giải quyết như thế nào?

Câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính
Hãy kể về một lần bạn có xung đột với đồng nghiệp của mình

Bất đồng quan điểm là điều xảy ra phổ biến trong môi trường làm việc, đặc biệt là với một nhân viên hành chính. Các nhà quản lý tuyển dụng muốn đánh giá khả năng tự phản ánh bản thân, rút ra bài học và phương thức giải quyết mâu thuẫn của bạn.

Gợi ý:

“Trong một sự kiện kỷ năm 05 năm thành lập công ty, tôi và đồng nghiệp đã được giao trọng trách lên danh sách khách mời. Tuy nhiên, chúng tôi đã nảy sinh mâu thuẫn gay gắt về việc nên mời khách hàng thân thiết hay không. Cuối cùng, tôi đã quyết định đàm phán, thỏa hiệp với đồng nghiệp rằng chỉ mời các khách hàng cao cấp mà thôi. Tôi nhận ra rằng, phương thức giải quyết mâu thuẫn đúng đắn nhất là giao tiếp với nhau để tiến đến tiếng nói chung thay vì cố chấp cho cái tôi của mỗi người”.

👉 Xem thêm: Tổng hợp ​mẹo đối phó với những câu hỏi kỳ quặc khi phỏng vấn

Như vậy, bài viết trên JobsGO đã gửi tới bạn đọc những câu hỏi tình huống cho nhân viên hành chính phổ biến nhất cùng gợi ý trả lời sao cho ấn tượng. Nhớ theo dõi những bài viết về tuyển dụng sắp tới của JobsGO để nhận được những thông tin bổ ích nhé! Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các công ty đang tuyển dụng nhân viên hành chính tại đây.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: