Tổng hợp ​mẹo đối phó với những câu hỏi kỳ quặc khi phỏng vấn

Đánh giá post

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp ​mẹo đối phó với những câu hỏi kỳ quặc khi phỏng vấn, giúp bạn thêm phần tự tin và có sự chuẩn bị tốt nhất. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ngay nhé!

Một câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc là như thế nào?

Thông thường đối với một cuộc phỏng vấn cả nhà tuyển dụng và ứng viên đều thể hiện sự nghiêm túc, chuyên nghiệp. Thế nhưng đôi khi các doanh nghiệp muốn thử thách ứng viên, chọn lọc người ưu tú nhất nên đôi khi sẽ đưa ra câu hỏi “kỳ quặc”. Vậy một câu hỏi kỳ quặc là như thế nào?

Bạn có thể nhận biết câu hỏi kỳ quặc là câu có tính hài hước, giải trí. Đôi khi câu hỏi đó khiến cho bạn nghĩ rằng nhà tuyển dụng đang đùa chứ không phải trong buổi phỏng vấn. Cũng có thể đó là câu hỏi mà mới nghe qua đã thấy nhảm nhí, không có tính liên quan đến công việc. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về câu hỏi kỳ quặc, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài ví dụ.

Một câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc là như thế nào?
Một câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc là như thế nào?
  • Nếu như bạn là một người giao gà rán, bạn sẽ làm gì với cây kéo để nó có ích cho chính bạn?
  • Nếu như được thể hiện một bài hát trên chương trình tivi, bạn sẽ hát bài gì?
  • Nếu như bạn phải sinh sống trên một hoang đảo, bạn sẽ đem theo 3 đồ gì?
  • Bạn có tin rằng người khổng lồ là có thật không?
  • Nếu như bạn 85 tuổi, bạn sẽ nói điều gì với con bạn?
  • Bạn yêu thích màu gì nhất?

Khi mới nhận câu hỏi, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng chúng thật vớ vẩn. Tại sao bạn lại phải trả lời những câu hỏi nằm ngoài chủ đề công việc? Thế nhưng, khi suy xét kỹ càng một chút bạn sẽ thấy được, trong mỗi câu hỏi đều có dụ ý riêng của nhà tuyển dụng. Ví dụ, câu hỏi ở ngoài đảo hoang, bạn sẽ mang theo những đồ gì? Với câu hỏi này, người hỏi đang muốn biết khả năng giải quyết vấn đề, sáng tạo, tính cách của chính bạn khi trong tình huống phải lựa chọn. Vậy khi gặp phải những tình huống như vậy, bạn sẽ phải xử lý ra sao? Bạn hãy tiếp tục theo dõi phần sau để có câu trả lời nhé!

👉 Xem thêm: Giải mã 5 câu hỏi tuyển dụng “kì quặc” của các công ty lớn tại Mỹ

Tổng hợp mẹo đối phó với những câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc

Có không ít ứng viên vì cuộc phỏng vấn đó mà tốn rất nhiều công sức, sự chuẩn bị, đầu tư cả ngoại hình lẫn kiến thức. Thế nhưng khi gặp phải câu hỏi kỳ quặc lại khiến họ mất tự tin, lúng túng, thậm chí là ghi điểm xấu. Chính vì thế, để cuộc phỏng vấn trôi qua thuận lợi, bạn hãy tổng hợp ngay các mẹo sau đây.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bạn nên biết

Tổng hợp mẹo đối phó với những câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc
Tổng hợp mẹo đối phó với những câu hỏi phỏng vấn kỳ quặc

Hãy duy trì một thái độ tích cực

Đầu tiên, bạn cần phải đảm bảo duy trì thái độ tích cực, ổn định trong suốt quá trình phỏng vấn. Cho dù nhận được câu hỏi như thế nào đi nữa, nhà tuyển dụng đều muốn nhìn thấy cách ứng viên đối diện và khả năng vượt ra khỏi phạm vi suy nghĩ. Nếu như bạn giữ được thái độ tích cực sẽ giúp cho bạn lan tỏa năng lượng đến người khác, việc trả lời câu hỏi, đưa ra phương án giải quyết cũng thuận lợi hơn nhiều.

Hãy lặp lại câu hỏi đó

Lặp lại câu hỏi trong buổi phỏng vấn là một trong những mẹo vô cùng hiệu quả khi trả lời câu hỏi khó, câu hỏi kỳ quặc. Lặp lại là cách xử lý đơn giản nhưng lại rất ít người biết đến. Thông thường các bạn sẽ có suy nghĩ rằng, khi hỏi lại sẽ khiến nhà tuyển dụng khó chịu vì bạn không tâm trung lắng nghe. Tuy nhiên đây lại là cách giúp bạn kéo dài thời gian để tìm câu trả lời đó.

Bạn nên nhớ rằng, trong buổi phỏng vấn sự im lặng không được diễn ra quá lâu. Nếu như bạn không biết cách khéo léo kéo dài thời gian, chắc chắn sự im lặng sẽ là điểm trừ cho bạn.

👉 Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn hành vi thường gặp và gợi ý trả lời

Tập trung cao độ, giải quyết vấn đề

Tùy thuộc vào từng câu hỏi được đặt ra mà bạn cần nhìn nhận và đưa nó trở về dạng câu hỏi thông thường. Bạn cần xem xét vấn đề cốt lõi ở đây là gì, các khả năng phát sinh ngoài ý muốn, từng bước giải quyết vấn đề theo sự sáng tạo riêng.

Với cách xử lý này, bạn sẽ chứng minh được với nhà tuyển dụng mình là người có khả năng sáng tạo, nhanh nhẹn trong các tình huống bất ngờ. Đặc biệt, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề đúng sai. Ít nhất nhà tuyển dụng thấy được khả năng suy nghĩ và giải quyết của mỗi ứng viên.

Hãy phô diễn tố chất và kỹ năng bản thân

Hãy phô diễn tố chất và kỹ năng bản thân
Hãy phô diễn tố chất và kỹ năng bản thân

Trên thực tế các câu hỏi mang tính kỳ quặc được đưa ra không phải để hỏi cho vui, cũng không phải giải trí. Đây chính là cách nhà tuyển dụng nhìn nhận rõ hơn, đánh giá chính xác về tính cách của từng ứng viên.

Ví dụ vẫn là câu hỏi sống trên đảo hoang và đem theo 3 món đồ. Nếu là một người thực tế bạn sẽ cần đến lương thực, nếu là người sáng tạo bạn sẽ đem theo sơn màu, nếu là người hung dữ bạn đem theo súng bắn lửa,…

👉 Xem thêm: Gặp người quen khi tham gia phỏng vấn – nên ứng xử như thế nào?

Nhìn chung, với mỗi một câu hỏi được đưa ra sẽ có những cách thể hiện khác nhau tùy thuộc vào tính cách mỗi người. Rất mong rằng với ​mẹo đối phó với những câu hỏi kỳ quặc khi phỏng vấn trên đây sẽ giúp bạn vượt qua cánh cửa này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: