Bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí SEO phổ biến kèm gợi ý trả lời

Đánh giá post

SEO là một trong những công việc đang khá hot, được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển thành công vào vị trí này, các bạn sẽ cần vượt qua quá trình tuyển dụng, quan trọng nhất chính là vòng phỏng vấn xin việc. Tại đây, các nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những câu hỏi để đánh giá năng lực, kinh nghiệm của ứng viên. Vậy bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí SEO thường gặp là gì? Cùng tham khảo bài dưới đây nhé!

TÌM VIỆC LÀM NHÂN VIÊN SEO

Những câu hỏi phỏng vấn vị trí SEO phổ biến

Bạn đã học SEO như thế nào?

câu hỏi phỏng vấn vị trí seo
Câu hỏi phỏng vấn vị trí SEO phổ biến nhất

Với câu hỏi này thì bạn sẽ trả lời dựa theo quá trình học tập của bản thân. Bạn đã tìm hiểu, học và nắm rõ kiến thức trong thời gian bao lâu, phương pháp học như thế nào và đến nay bạn đã biết được những gì?

Đặc biệt, nếu bạn từng tham gia vào các khóa học SEO, có chứng chỉ thì sẽ là một lợi thế lớn trong vòng phỏng vấn này.

Công cụ tìm kiếm trang web được đánh giá thân thiện khi nào?

Câu hỏi này nhằm đánh giá về kiến thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực SEO. Bạn có thể trả lời đơn giản, ngắn gọn bằng việc liệt kê các yếu tố như là từ khóa, tiêu đề, chất lượng nội dung, các dữ liệu,… 

Bạn làm sao để đo lường hiệu quả SEO?

Câu hỏi này hướng đến kỹ năng xử lý vấn đề của bạn trong công việc. Để trả lời tốt, bạn hãy liên hệ đến lĩnh vực mà công ty đó đang hoạt động bởi các công ty có mục tiêu khác nhau sẽ yêu cầu khác nhau.

Thực tế, có nhiều cách để đo lường hiệu quả SEO. Bạn có thể đề cập đến việc tăng lưu lượng truy cập đến một trang web, trang đích cụ thể, tăng số lưu lượng liên kết,…

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Chuyên viên SEO

Bạn thường sử dụng những công cụ SEO nào?

câu hỏi phỏng vấn vị trí seo
Bạn thường sử dụng những công cụ SEO nào?

Mỗi người sẽ có những công cụ riêng phục vụ cho quá trình làm SEO. Với câu hỏi này, bạn hãy trả lời một cách đơn giản, ngắn gọn một số công cụ phổ biến. Trong trường hợp bạn không thành thạo nhiều công cụ thì hãy nêu một số cái tên Google cung cấp nhé.

Cách bạn tiếp cận, nghiên cứu từ khóa như thế nào?

Tuỳ vào kinh nghiệm, cách làm của bản thân mà bạn sẽ đưa ra câu trả lời phù hợp. Nhìn chung, bạn nên nhắc đến những công cụ nghiên cứu cụ thể kèm theo giải thích về cách mình thực hiện.

Ví dụ như bạn sẽ xem xét các vấn đề tiềm ẩn mà khách hàng, công ty có thể gặp phải, sau đó bạn sẽ tìm kiếm từ khóa liên quan đến vấn đề đó. Đặc biệt, bạn cũng cần trình bày về cách chọn từ khoá dài hơn, lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh của các từ khóa như thế nào?

Bạn hiểu gì về xây dựng liên kết? Tại sao nó lại quan trọng?

Đây là một trong những kiến thức rất cần thiết trong SEO mà bạn cần nắm được. Các nhà tuyển dụng thường đặt ra câu hỏi này để xem xét về trình độ chuyên môn của bạn đến đâu.

Với câu hỏi này, bạn có thể trả lời xây dựng liên kết là quá trình làm gia tăng các liên kết từ trang web khác trỏ về website cần làm SEO. 

câu hỏi phỏng vấn vị trí seo
Câu hỏi đánh giá kiến thức chuyên môn

Hoạt động này đóng vai trò rất quan trọng bởi Google sinh ra, tồn tại là để phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của tất cả người dùng. Điều đó có nghĩa là nó luôn cố gắng làm sao để đưa ra những kết quả phù hợp nhất với đối tượng người dùng cụ thể tại thời điểm nhất định.

Bạn áp dụng phương pháp nào để chuyển hướng trang?

Việc chuyển đổi hướng trang cũng là một trong những hoạt động quan trọng với SEO? Và cách tốt nhất để làm điều đó chính là 301 redirect bởi nó sẽ không làm mất đi bất kỳ giá trị SEO nào đã được tích lũy từ trước. Với câu hỏi này thì bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn như vậy là được.

Bạn có biết cách làm SEO cho một video không?

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ thì các nội dung video cũng trở nên phổ biến trên website. Hoạt động SEO cũng có thể được cải thiện nếu như video đảm bảo nội dung tốt và có thể chia sẻ backlink.

Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm Google vẫn cần phải thu thập thông tin dưới dạng văn bản. Vậy nên trả lời câu hỏi này, bạn có thể đề cập đến việc xuất video với bản ghi dưới dạng văn bản kèm theo một số yếu tố khác như từ khóa, tiêu đề, mô tả,…

👉 Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn hành vi thường gặp và gợi ý trả lời

Một số lưu ý khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn SEO

Để buổi phỏng vấn vị trí SEO thành công, chinh phục được nhà tuyển dụng, bên cạnh việc trả lời tốt các câu hỏi trên, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

câu hỏi phỏng vấn vị trí seo
Một số lưu ý khi trả lời phỏng vấn vị trí SEO
  • Phong thái trả lời phải thể hiện sự tự tin, giọng nói to vừa phải, rõ ràng, dễ nghe, tư thế ngồi thẳng, luôn nhìn vào phỏng vấn viên.
  • Thái độ khi trả lời phỏng vấn phải lịch sự, tôn trọng và đừng quên nở nụ cười thân thiện, không khí buổi phỏng vấn phải thoải mái.
  • Với những câu hỏi khó, bạn không nên trả lời không biết mà thay vào đó, hãy khéo léo để hỏi lại phía nhà tuyển dụng.
  • Vị trí SEO có thể liên quan đến một số mảng khác, do đó bạn nên tìm hiểu thêm một số kiến thức liên quan để trả lời khi nhà tuyển dụng hỏi. Ví dụ như là content hay thiết kế website,..

👉 Xem thêm: [Mẹo phỏng vấn] 6 vấn đề phải hỏi khi tham gia phỏng vấn

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn đọc những câu hỏi phỏng vấn vị trí SEO phổ biến nhất cùng gợi ý trả lời. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích và giúp các bạn vượt qua vòng phỏng vấn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: