Bộ câu hỏi phỏng vấn giám đốc điều hành [CÓ LỜI GIẢI]

Đánh giá post

Giám đốc điều hành là vị trí nhân sự cấp cao, có ảnh hưởng lớn sự phát triển của doanh nghiệp. Vì thế, khi phỏng vấn vị trí nhân sự này sẽ có những yêu cầu vô cùng khắt khe. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc trong buổi phỏng vấn này, nhà tuyển dụng sẽ hỏi gì không? Nếu chưa biết, hãy tham khảo ngay bộ câu hỏi phỏng vấn Giám đốc điều hành mà JobsGO đã tổng hợp dưới đây nhé!

câu hỏi phỏng vấn giám đốc điều hành 1

Những câu hỏi phỏng vấn Giám đốc điều hành thường gặp

Câu 1: Giới thiệu đôi nét về bản thân

Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản, nhưng đây chính là cách để nhà tuyển dụng hiểu được phần nào về con người, cá tính của ứng viên.

Gợi ý:

Khi trả lời câu hỏi này, ứng viên không nên nói quá nhiều tới những sở thích cá nhân không liên quan. Thay vào đó, hãy chú trọng để làm nổi bật 2 khía cạnh đó là: Giá trị của bản thân ( kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ có phù hợp với vị trí CEO này không), lý do ứng tuyển vào vị trí này và mục tiêu theo đuổi sự nghiệp.

Câu 2: Chiến lược mà bạn đã xây dựng ở công ty cũ có ảnh hưởng như thế nào?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn Giám đốc điều hành thường gặp. Nó sẽ giúp nhà tuyển dụng khai thác được những thông tin về tầm nhìn, năng lực và tư duy chiến lược của ứng viên đối với vị trí giám đốc điều hành này.

Câu hỏi về chiến lược sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên
Câu hỏi về chiến lược sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên

Gợi ý:

Vai trò của Giám đốc điều hành là việc tư duy và hoạch định các chiến lược để hoàn thành mục tiêu và sứ mệnh của doanh nghiệp. Vì thế, hãy cụ thể hóa những chiến lược mà bạn đã từng thực hiện ở công ty cũ, nó có hiệu quả như thế nào. Và cuối cùng là đưa ra nhận định về mức độ phù hợp trong vấn đề ứng dụng chiến lược tại công ty mới.

👉 Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp và cách trả lời

Câu 3: Lý do tại sao bạn muốn trở thành CEO của chúng tôi?

Mục đích của câu hỏi này là hiểu rõ sự quyết tâm của ứng viên, cũng như sự kỳ vọng mà nhà tuyển dụng mong muốn có được.

Gợi ý:

Khi trả lời câu hỏi này, ứng viên hãy đưa ra lý do cùng sự quyết tâm muốn trở thành CEO của công ty. Lý do đưa ra có thể xuất phát từ sự mong muốn được thử thách bản thân ở môi trường mới, hoặc có thể từ sự ấn tượng về văn hóa, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty,…

Câu 4: Mục tiêu trong tương lai của bạn là gì?

Câu hỏi mục tiêu sẽ giúp NTD đánh giá ứng viên đó có phù hợp với định hướng phát triển của công ty không
Câu hỏi mục tiêu sẽ giúp NTD đánh giá ứng viên đó có phù hợp với định hướng phát triển của công ty không

Việc hiểu rõ mục tiêu và định hướng phát triển của ứng viên sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá xem nó có phù hợp với định hướng và mục tiêu phát triển chung của doanh nghiệp hay không.

Gợi ý:

Để trả lời câu hỏi này, bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu về tầm nhìn, hướng đi của công ty. Từ đó, đưa ra những mục tiêu phù hợp giúp nhà tuyển dụng thấy được điểm chung giữa bạn và công ty để có thể tiếp tục đồng hành cùng nhau trong tương lai.

Câu 5: Nêu thành tựu mà bạn từng đạt được?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên như thế nào. 

Gợi ý:

Khi trả lời câu hỏi này, ứng viên hãy tự tin và trung thực, tuy nhiên cũng không nên quá khiêm tốn hay quá kiêu ngạo. Mà hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng về sự tự hào về thành tựu đạt được. Và cũng đừng quên thể hiện sự biết ơn đối với những người cùng đồng hành để giúp bạn đạt được thành công này.

👉 Xem thêm: Các CEO thường hỏi gì khi tuyển dụng nhân sự?

Câu 6: Thất bại lớn nhất trong quá trình làm CEO?

Không có ai là hoàn hảo và chắc chắn ai cũng đã từng ít nhiều gặp phải thất bại. Mục đích mà nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này là muốn biết ứng viên đã vượt qua sự thất bại đó như nào.

Gợi ý:

Cách trả lời câu hỏi này là hãy thể hiện cách bạn đối diện, vượt qua thất bại này như thế nào. Tuyệt đối không được giải thích hoặc che dấu những tác động khiến chiến lược của bạn bị thất bại. Thay vào đó, hãy nhận trách nhiệm về bản thân mình, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn khác về bạn.

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí Giám đốc điều hành

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí Giám đốc điều hành
Lưu ý khi tham gia phỏng vấn xin việc vị trí Giám đốc điều hành

Sự thành công của cuộc phỏng vấn không chỉ phụ thuộc vào kiến thức và trình độ chuyên môn. Mà nó còn phụ thuộc vào một số yếu tố bên ngoài khác như:

Không được đến muộn

Điều tối kỵ của buổi phỏng vấn đó chính là đến muộn. Do đó, hãy đến đúng giờ hoặc đến sớm hơn từ 10 – 15 phút. Việc đến sớm sẽ giúp bạn có thêm thời gian chuẩn bị để sẵn sàng bước vào buổi phỏng vấn. Đặc biệt, đối với vị trí CEO thì sự đúng giờ và kỷ luật luôn được ưu tiên hàng đầu.

Trang phục lịch sự

Trang phục của 1 vị trí Giám đốc điều hành không thể quá đơn giản và xuề xòa như những vị trí khác. Nếu ứng viên là nam thì nên mặc vest, đi giày tây và thắt cà vạt. Còn nếu là ứng viên nữ thì cũng nên mặc 1 bộ vest trang nhã, lịch sự.

Phong cách và thái độ khi phỏng vấn

Vị trí CEO cần có phong thái lãnh đạo chỉn chu, đĩnh đạc. Đặc biệt, hãy cố gắng giữ thái độ lịch sự và điềm đạm ở buổi phỏng vấn nhé!

👉 Xem thêm: Giám đốc điều hành (CEO) là gì? CEO làm gì?

Trên đây là bộ câu hỏi phỏng vấn giám đốc điều hành thường gặp. Hy vọng với những chia sẻ trên của JobsGO sẽ giúp bạn được phần nào trong hành trình tìm được công việc đáng mơ ước.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: