5 câu hỏi của ứng viên khiến nhà tuyển dụng giật mình!

Đánh giá post

Phỏng vấn là buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa ứng viên với nhà tuyển dụng, từ đó giúp hai bên hiểu nhau hơn và đưa ra quyết định có hợp tác hay không? Bên cạnh phỏng vấn viên, ứng viên cũng có quyền được đặt ra những câu hỏi cho nhà tuyển dụng, thắc mắc về vấn đề mình đang quan tâm. Và có những câu hỏi của ứng viên khiến nhà tuyển dụng giật mình, đó là gì? Hãy cùng JobsGO liệt kê nhé!

câu hỏi của ứng viên khiến nhà tuyển dụng giật mình 2

Công ty muốn tôi hoàn thành những gì trong 2 – 3 tháng đầu tiên?

Thông thường, trong vòng phỏng vấn, nhà tuyển dụng chỉ tìm hiểu sâu hơn về năng lực, sự phù hợp của ứng viên với vị trí việc làm, từ đó đưa ra quyết định có tuyển dụng hay không? Do đó, sẽ rất hiếm người đề cập đến yêu cầu, chỉ tiêu dành cho ứng viên trong khoảng thời gian nhất định nếu được lựa chọn. Và việc ứng viên chủ động đặt ra câu hỏi này chắc chắn sẽ khiến các nhà tuyển dụng phải bất ngờ.

Thực tế, đây là cách mà ứng viên thể hiện bản thân đã tìm hiểu rất kỹ về doanh nghiệp, tự tin rằng mình sẽ có cơ hội trúng tuyển nên đi thẳng vào vấn đề chỉ tiêu công ty đặt ra. Đó cũng như một lời khẳng định rằng ứng viên luôn sẵn sàng tiếp nhận, đối mặt với thử thách mới.

👉 Xem thêm: 10+ câu hỏi “vàng” nên hỏi nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn

Công ty muốn tôi hoàn thành những gì trong 2 - 3 tháng đầu tiên?
Công ty muốn tôi hoàn thành những gì trong 2 – 3 tháng đầu tiên?

Đặc điểm của những nhân viên xuất sắc trong công ty là gì?

Bạn đã bao giờ đi phỏng vấn xin việc mà đặt câu hỏi liên quan đến những nhân viên hạng A, xuất sắc của công ty hay chưa? Có lẽ là chưa phải không? Và nhà tuyển dụng chắc chắn cũng sẽ bất ngờ nếu nhận được câu hỏi này từ ứng viên của mình.

Bởi khi tham gia phỏng vấn, thường ứng viên sẽ tập trung làm nổi bật trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm của mình. Tuy nhiên, việc thắc mắc về đặc điểm của nhân viên giỏi trong công ty lại là một cách để các bạn tìm kiếm đáp án rằng mình có thực sự phù hợp với môi trường, cách hoạt động của công ty không? Làm sao để bạn trở thành một nhân viên xuất sắc, mang lại giá trị theo mong muốn của công ty? Những người suy nghĩ, đưa ra câu hỏi này chắc hẳn cũng sẽ là một ứng viên tiềm năng, có chí tiến thủ, có khát vọng lớn.

Những hoạt động chính nào giúp mang lại lợi nhuận cho công ty?

Những hoạt động chính nào giúp mang lại lợi nhuận cho công ty?
Những hoạt động chính nào giúp mang lại lợi nhuận cho công ty?

Đối với mỗi doanh nghiệp, các hoạt động diễn ra đều có lý do, ý nghĩa riêng của nó. Thế nhưng, không phải hoạt động nào cũng dễ dàng đạt được thành công và được chú trọng trong mọi thời điểm. Với việc đặt ra câu hỏi này, ứng viên đang chứng minh rằng mình đã tìm hiểu về công ty nhưng có những vấn đề không được đề cập trên báo mạng, website, chỉ trong nội bộ công ty. Và bản thân ứng viên đó rất muốn được biết sâu hơn về các thông tin đó, muốn đi thẳng vào mục tiêu mang lại lợi nhuận cao, giá trị phát triển bền vững cho công ty.

Đây là một cách để ứng viên tạo ấn tượng mạnh, chinh phục nhà tuyển dụng thành công.

👉 Xem thêm: Những dạng câu hỏi phỏng vấn mới cập nhật từ COVID-19 bạn không thể bỏ qua

Trong thời gian rảnh, nhân viên của công ty sẽ làm gì?

Câu hỏi này tập trung vào tìm hiểu văn hóa của công ty như thế nào? Thường các ứng viên sẽ chỉ hỏi đến chế độ đãi ngộ, các hoạt động vui chơi, du lịch dành cho bản thân khi làm việc tại công ty là gì chứ chưa mấy quan tâm đến hoạt động chung. Bởi vậy, khi bắt gặp ứng viên đưa ra câu hỏi như vậy, có lẽ nhiều nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy bất ngờ.

Trong thời gian rảnh, nhân viên của công ty sẽ làm gì?
Trong thời gian rảnh, nhân viên của công ty sẽ làm gì?

Thực tế, một công ty tốt, tuyệt vời sẽ thể hiện ở sự hạnh phúc, vui vẻ, yêu thích công việc của nhân viên. Trong thời gian rảnh, công ty sẽ thường có hoạt động tập thể, gắn kết mọi người, tạo nên sự thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng của nhân viên. Đây là cách mà ứng viên kiểm chứng xem môi trường công ty có phù hợp với mình không? Thường ứng viên đưa ra câu hỏi thông minh như vậy sẽ rất xuất sắc, đang có sự cân nhắc cho nhiều lời mời làm việc.

Công ty có dự định giải quyết những khó khăn ở hiện tại như thế nào?

Khó khăn, thử thách là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Tuy nhiên, hầu hết các ứng viên đều sẽ không quá quan tâm cũng như đề cập trong vòng phỏng vấn. Trường hợp này có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng thấy sốc, họ không nghĩ ứng viên sẽ đặt mục tiêu xa như vậy đối với công việc và công ty.

Ứng viên đưa ra câu hỏi này chắc hẳn là một người rất xuất sắc, họ nhận thấy mình có thể trở thành một nhân viên quan trọng, góp phần phát triển công ty. Do đó, họ cần hiểu về kế hoạch, dự định của công ty trong những lúc khó khăn và trong tương lai. Ngoài ra, thông tin nhà tuyển dụng cung cấp cũng sẽ giúp cho ứng viên biết được mình có phù hợp, có cơ hội trở thành một phần trong kế hoạch đó hay không?

👉 Xem thêm: Phỏng vấn Stress interview và những áp lực của ứng viên

Công ty có dự định giải quyết những khó khăn ở hiện tại như thế nào?
Công ty có dự định giải quyết những khó khăn ở hiện tại như thế nào?

Sẽ có rất nhiều câu hỏi, vấn đề được ứng viên và nhà tuyển dụng trao đổi, đề cập trong vòng phỏng vấn. Tuy nhiên, việc đưa ra những câu hỏi thông minh, mang tầm nhìn xa trông rộng liên quan đến công ty thì không nhiều. Vậy nên, nếu muốn trở nên ấn tượng, chinh phục nhà tuyển dụng, bên cạnh việc thể hiện năng lực, các bạn cũng cần quan tâm, tìm hiểu nhiều hơn về môi trường, văn hóa và cách hoạt động,… của công ty ứng tuyển nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: