10 công việc thuộc ngành nghề trên giàn khoan hot hiện nay

Đánh giá post

Sinh viên học chuyên ngành Khoan Dầu khí thường được người đời ví von là những “Kỹ sư ngàn đô”. Điều này dễ hiểu bởi đây là một trong những ngành kinh tế trọng điểm và trả lương tính bằng đơn vị ngàn USD. Vậy, các ngành nghề trên giàn khoan bao gồm những công việc gì? Thu nhập cụ thể thế nào? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu chi tiết trong nội dung dưới đây nhé!

1. Kỹ sư khoan

Không thể không nhắc tới kỹ sư khoan khi nói về các ngành nghề trên giàn khoan. Các kỹ sư khoan sẽ làm việc trực tiếp tại các giàn khoan trên mặt biển mênh mông và dưới lòng đất sâu thẳm.

Trung bình, một kỹ sư khoan kiếm được 38.000 USD/năm (khoảng 892 triệu đồng).

các ngành nghề trên giàn khoan
Các ngành nghề trên giàn khoan hot nhất hiện nay

2. Kỹ sư dầu khí

Công việc của các kỹ sư dầu khí là vận hành, tìm kiếm các phương pháp nâng cao hiệu quả khai thác các giếng dầu mỏ, khí đốt. Nghề nghiệp này đòi hỏi nguồn nhân lực phải có trình độ chuyên môn cao. Do đó, mức lương của họ cũng rất ổn, trung bình 36.000 USD/năm (khoảng 835 triệu đồng, chưa bao gồm tiền thưởng).

3. Kỹ sư vật liệu

Kỹ sư vật liệu cũng là một trong các ngành nghề trên giàn khoan hot nhất hiện nay. Ở vị trí này, bạn sẽ nghiên cứu các phương pháp xử lý và chế tạo nguồn vật liệu xây dựng sao cho phù hợp với cấu tạo của giàn khoan, nhằm đạt hiệu quả kinh tế kỹ thuật cao nhất.

Tùy vào mô hình doanh nghiệp, mức lương tính theo năm của kỹ sư vật liệu sẽ giao động trong khoảng 20.000 đến 35.000 USD (khoảng 470 triệu đến 822 triệu đồng).

4. Kỹ thuật viên điều khiển giàn khoan

công việc trên giàn khoan
Kỹ thuật viên điều khiển giàn khoan

Kỹ thuật viên điều khiển giàn khoan là những người làm công tác điều hành kỹ thuật tại các giếng khoan, giàn khoan. Những người này sẽ điều khiển, theo dõi và xử lý sự cố kỹ thuật trong quá trình khai thác. Đồng thời, họ cũng trực tiếp điều khiển hệ thống tàu thuyền chở dầu và hệ thống bơm dầu trên biển.

Vì tính chất công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn cao nên ở vị trí này, bạn có thể kiếm đến 25.000 USD/năm (tương đương 587 triệu đồng).

5. Thợ hàn

Thợ hàn là công việc rất quan trọng trong chế tạo cấu kiện thép giàn khoan. Vị trí này gần như là chủ chốt của các bước công nghệ chế tạo trong thi công giàn khoan, chẳng hạn như: gia công, lắp ráp, hàn, kiểm tra, sơn,…

Nếu gắn bó với công việc này thì bạn sẽ có mức lương tương đối ổn định, khoảng 18.000 USD/năm (tương đương 422 triệu đồng).

Xem thêm: Mô tả công việc Thợ hàn

6. Thợ điện

Thợ điện làm việc tại các giàn khoan sẽ là những người đảm nhận các công việc liên quan đến hệ thống điện như sửa chữa sự cố và khắc phục các sai sót kỹ thuật điện. Ước tính, các thợ điện lành nghề có mức thu nhập khoảng 15.000 USD/năm (tương đương 350 triệu đồng).

7. Thợ cơ khí

Đây là nghề rất quan trọng trong số các ngành nghề trên giàn khoan. Những người này sử dụng thành thạo các công cụ, phụ tùng để lắp đặt, thay thế, bảo dưỡng hoặc sửa chữa và vận hành máy móc tại giàn khoan.

Hiện nay, lương của thợ cơ khí giao động trong khoảng 15.000 USD/năm (tương đương 350 triệu đồng).

Xem thêm: Mô tả công việc Thợ cơ khí

8. Thợ mỏ

ngành nghề trên giàn khoan
Những người thợ mỏ “nghìn đô”

Thợ mỏ – cái tên không quá xa lạ với chúng ta và với tên gọi này, ta đã phần nào hiểu được công việc của họ. Những người thợ mỏ sẽ đào đường hầm để tìm kiếm và thu thập các khoáng vật có trong đất, từ đó hình thành nên các giàn khai thác.

Được đánh giá là một trong những nghề nguy hiểm bậc nhất nên nghề thợ mỏ có mức thu bình quân lên đến 21.000 USD/ 1 năm (tương đương 500 triệu đồng).

9. Nhân viên an ninh giàn khoan

Vị trí này là những người trực tiếp kiểm soát những nguy cơ có thể gây ra đối với giàn khoan, đảm bảo an toàn lao động và đưa ra các biện pháp an ninh phù hợp để bảo vệ, hỗ trợ giàn khoan.

Mức lương bình quân của một nhân viên an ninh giàn khoan là 20.000 USD / 1 năm (tương đương 470 triệu đồng).

10. Nhân viên y tế giàn khoan

Chăm sóc y tế cho công nhân giàn khoan tuy là ngành nghề mới nhưng rất có tiềm năng trong các ngành nghề trên giàn khoan. Ở vị trí này, các nhân viên y tế sẽ chịu trách nhiệm điều trị và chăm sóc cho các trường hợp bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động hoặc đau ốm xảy ra đối với cán bộ công nhân viên ngoài giàn khoan.

Với nhiệm vụ đặc biệt như vậy, mỗi năm, một nhân viên y tế giàn khoan kiếm được 15.000 USD / 1 năm (tương đương 350 triệu đồng).

Hy vọng qua bài viết trên, JobsGO đã giúp bạn phần nào trong việc tìm hiểu các ngành nghề trên giàn khoan. Mong rằng bạn sẽ chọn được công việc phù hợp và thành công trên con đường khởi nghiệp của mình!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: