[TOP] Các kiểu thực tập sinh dễ lọt vào mắt xanh nhà quản lý

Đánh giá post

Hiện nay, việc làm thực tập sinh trong các doanh nghiệp không phải là điều quá khó khăn. Chỉ cần các bạn có hiểu biết, kiến thức, kỹ năng cơ bản về lĩnh vực nào đó là đều sẽ có cơ hội được trải nghiệm môi trường làm việc mình mong muốn. Tuy nhiên, làm sao để trở thành thực tập sinh được quản lý, doanh nghiệp trọng dụng, đánh giá cao thì không phải điều đơn giản. Vậy thì trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ tổng hợp các kiểu thực tập sinh dễ lọt vào mắt xanh nhà quản lý. Các bạn hãy cùng tham khảo để cố gắng, phấn đấu nhé.

Tìm việc làm thực tập sinh

Luôn có thái độ trung thực, làm việc chăm chỉ

Các kiểu thực tập sinh dễ lọt vào mắt xanh nhà quản lý
Các kiểu thực tập sinh dễ lọt vào mắt xanh nhà quản lý

Điều quan trọng đầu tiên các bạn thực tập sinh cần phải lưu ý khi làm việc cho các doanh nghiệp đó là luôn trung thực, làm việc chăm chỉ, hết mình. Cụ thể như:

Để ý từ những việc nhỏ nhất

Hầu hết thực tập sinh đều là những bạn chưa có hoặc có ít kinh nghiệm, kỹ năng hay mạng lưới mối quan hệ chưa đủ rộng để nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ công ty. Bởi vậy, cách tốt nhất để chứng minh năng lực bản thân chính là phải chăm chỉ, chủ động từ những việc nhỏ nhất như tổng hợp văn bản, làm slide, hỗ trợ các đồng nghiệp, anh chị khác trong công ty,…

Trên thực tế, dù công ty nào cũng kỳ vọng vào việc thực tập sinh sẽ thể hiện, chứng tỏ năng lực nhưng điều họ quan tâm, đánh giá cao hơn cả chính là thái độ cùng tiềm năng phát triển.

👉 Xem thêm: Thực tập sinh là gì? Yêu cầu cơ bản đối với vị trí thực tập sinh

Chấp nhận làm thêm giờ

Thông thường, các công ty sẽ không đặt ra yêu cầu quá khắt khe cho thực tập sinh như KPI, tăng ca,… Tuy nhiên, đối với những trường hợp cần thiết, các bạn có thể chủ động tăng ca để hoàn thành công việc. Và một khi đã nhận, các bạn hãy làm tất cả với sự nhiệt tình, đừng than phiền vì điều đó sẽ gây nên ấn tượng không tốt, ảnh hưởng đến sự đánh giá của quản lý, công ty về các bạn.

Không viện cớ bừa bãi

Có nhiều thực tập sinh thực sự có năng lực, song vì quá tự tin và muốn bản thân trở thành người hoàn hảo nên khi mắc lỗi thường viện đủ mọi lý do để trốn tránh trách nhiệm.

Luôn có thái độ trung thực, làm việc chăm chỉ
Luôn có thái độ trung thực, làm việc chăm chỉ

Ví dụ một thực tập sinh được giao nhiệm vụ chuyển phát hợp đồng đến cho khách hàng nhưng lại ghi sai địa chỉ. Chính vì vậy mà khách hàng không thể nhận được hợp đồng đúng hạn, gây ảnh hưởng đến công việc hợp tác, ký kết của hai bên. Lúc này, vì không muốn bị trách móc, chịu trách nhiệm nên nhân viên nay đã đổ lỗi cho bên chuyển phát. Vậy nhưng, ấn tượng cuối cùng của công ty với thực tập sinh này lại là một người vô trách nhiệm, không trung thực.

Thực tế, ai cũng có lúc mắc phải sai lầm. Điều quan trọng là các bạn biết cách nhận sai, sửa sai như thế nào? Là thực tập sinh, các bạn cần hết sức lưu ý về vấn đề này, tuyệt đối không chối bỏ trách nhiệm, viện cớ bừa bãi để “tẩy trắng” cho bản thân nhé.

Cống hiến không đòi hỏi đãi ngộ

Thực tập thực chất là giai đoạn các bạn vừa làm vừa học hỏi, trải nghiệm thêm các kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho bản thân. Có những công ty sẽ hỗ trợ lương cho thực tập sinh nhưng không nhiều, một số công ty sẽ không có chế độ này. Bởi vậy đừng chỉ chú trọng đến lương, thưởng, chế độ đãi ngộ. Các bạn đừng đặt ra quá nhiều điều kiện cho dù công ty có ưu ái bạn như thế nào? Thay vào đó, hãy cố gắng làm việc, học hỏi để phát triển. Một khi bạn đã cố gắng, đạt được những thành tích, yêu cầu từ phía công ty, họ sẽ có những cách để công nhận bạn.

👉 Xem thêm: Thực tập có lương không? Mức lương thực tập khoảng bao nhiêu?

Luôn chủ động trong công việc

Bên cạnh thái độ tốt, các bạn còn cần phải thể hiện tinh thần cầu tiến bằng việc luôn phải chủ động tìm hiểu, học hỏi, phát triển bản thân.

Ý thức tốt về công việc của mình

Luôn chủ động trong công việc
Luôn chủ động trong công việc

Là thực tập sinh, các bạn cần phải xác định được rõ ràng mục tiêu của mình là gì? Bạn đến công ty để học tập, làm việc và tìm hiểu thực tế nên phải biết điều gì mình cần làm, điều gì là không cần. 

Một số thực tập sinh khi không được giao việc thì lấy sách vở ra học hay làm việc riêng. Một số bạn lại muốn xin trước giấy xác nhận thực tập và không cần đến công ty làm,… Nếu các bạn không ý thức, không coi trọng công việc này thì tốt nhất đừng phí thời gian thực tập.

Chủ động tìm việc để làm

Các công ty không phải là trường học để “cầm tay chỉ việc” và mọi người đều có công việc riêng của mình. Vậy nên, nếu không được giao việc hay đã hoàn thành nhiệm vụ, bạn hãy chủ động đề xuất với quản lý, hỗ trợ mọi người xung quanh. Hãy tự nắm bắt cơ hội để bản thân được học hỏi, được làm việc và phát triển hơn nhé.

Chủ động trong tư duy

Vào thực tập trong các công ty, các bạn đừng quá sốc khi những điều mình được học ở trường không thể áp dụng cho công việc. Vì thực tế, ở trường bạn chỉ được học lý thuyết còn công việc thì biến đổi từng ngày. Trong quá trình làm việc, các bạn cần phải chủ động thay đổi tư duy, chú ý quan sát, lắng nghe để giải quyết vấn đề, bổ sung kiến thức còn thiếu.

👉 Xem thêm: 7 bí kíp biến việc thực tập của bạn thành một công việc chính thức

Dám đặt câu hỏi

Dám đặt câu hỏi
Dám đặt câu hỏi để phát triển bản thân

Ngại đặt câu hỏi là vấn đề mà rất nhiều thực tập sinh mắc phải. Tâm lý chung của các bạn là ngại, sợ mất mặt, giấu dốt,… Tuy nhiên, nếu cứ mãi như vậy thì dù bạn có thực tập ở công ty 1 thời gian dài, bạn cũng không thể học hỏi được điều gì, không biết làm việc. Vậy nên, nếu không biết, hãy hỏi, chủ động học tập, nắm lấy cơ hội cho mình.

Bạn có đang hay sắp trở thành một thực tập sinh? Nếu có, hãy lưu ý những vấn đề được JobsGO chia sẻ trên đây, nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình thực tập của mình đó.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: