7 bí kíp biến việc thực tập của bạn thành một công việc chính thức

4.5/5 - (1 vote)

Có rất nhiều sinh viên sau khi ra trường làm công việc giống như việc thực tập trước đó của họ. Vậy nếu bạn yêu thích công việc bạn đang thực tập và mong muốn làm việc lâu dài tại công ty, tại sao không thử biến nó thành một suất làm việc chính thức luôn nhỉ? Những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn thực hiện ý định đó dễ dàng hơn.

  1. Luôn tươi cười chào hỏi mọi người

Ngày nay, chúng ta vẫn thường hay nói về vấn đề xin việc rằng: “Nhất quan hệ, nhì hậu duệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ”. Tuy chỉ là câu nói đùa, nhưng cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của các mối quan hệ khi bạn tìm kiếm việc làm. Để tạo lập thành công các mối quan hệ trong công việc, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt cộng với một thái độ tích cực. Người quản lý của bạn và các nhân viên trong công ty có thể phải “ngụp lặn” trong cả đống dự án và deadline, nên nhiều khi họ không để ý bạn là người mới đến thực tập. Hãy chủ động bắt chuyện, giới thiệu bản thân và thể hiện một thái độ thân thiện, tích cực với bất kỳ ai đang làm việc trong công ty mà bạn gặp.

  1. Tìm hiểu về công ty

Hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi và tìm hiểu mọi thứ có thể về công ty mà bạn đang thực tập: lịch sử thành lập, phong cách làm việc,… Có thể email cho bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng của công ty, tìm trên internet, hoặc hỏi từ các nhân viên chính thức. Cố gắng nắm càng nhiều thông tin càng tốt. Những thông tin đó giúp bạn hiểu rõ về cách thức hoạt động công ty, văn hóa của công ty và dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc.

Đọc thêm báo, tạp chí,… về kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực bạn đang làm, cũng sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích về công việc bạn sẽ có trong tương lai.

  1. Đặt mục tiêu

Đặt ra các mục tiêu cá nhân cụ thể mà bạn mong muốn đạt được trong kỳ thực tập và hỏi quản lý của bạn những việc cần làm. Nếu đã hoàn thành công việc, hãy hỏi về các dự án mới, nhiệm vụ mới. Luôn giữ cho bản thân bận rộn và có những mục tiêu tốt. Điều này sẽ giúp bạn có thể khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn có đủ những kỹ năng mà họ cần ở một nhân viên chính thức.

  1. Hỏi

Hãy tận dụng lợi thế của một thực tập sinh và hỏi bất cứ điều gì mà bạn không hiểu. Các nhà tuyển dụng cho rằng những sinh viên đặt nhiều câu hỏi là người cầu thị và thực sự muốn học tất cả có thể về công ty. Đó là các ứng viên đầy hứa hẹn cho vị trí làm chính thức. Họ không kỳ vọng một thực tập sinh sẽ tự biết mọi thứ về họ. Thực tập là một cơ hội lớn để tích lũy kinh nghiệm và càng đặt nhiều câu hỏi, bạn sẽ càng hiểu thêm về việc mình đang làm và cách vận hành của công ty. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên hỏi han, cập nhật những thông tin tuyển dụng của công ty để có cơ hội là người ứng tuyển sớm nhất.

  1. Tìm một người hỗ trợ

Người quản lý của bạn sẽ không thể theo sát bạn mọi lúc, giải quyết mọi khúc mắc của bạn trong kỳ thực tập được. Tìm cho mình một người tư vấn, hỗ trợ mà bạn ngưỡng mộ và tin tưởng. Mối quan hệ này có thể tiếp diễn ngay cả sau khi bạn kết thúc đợt thực tập và là cầu nối hoàn hảo giữa bạn và công ty. Các chuyên gia luôn hy vọng được chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ những người mới tham gia lĩnh vực của họ. Một người hỗ trợ tốt là người sẵn sàng chia sẻ kiến thức, hiểu biết của họ với bạn và mong muốn thấy bạn thành công.

  1. Chuyên nghiệp

Xây dựng và duy trì cho bản thân một tác phong làm việc cũng như hình ảnh chuyên nghiệp ở cả trong lẫn ngoài công ty. Hạn chế tán phét, ba hoa với các nhân viên; thực hiện nghiêm chỉnh các quy định giờ giấc; sử dụng thời gian làm việc hiệu quả, tránh tiêu tốn vào việc trả lời cuộc gọi và email cá nhân.

  1. Nhiệt tình

Luôn trong tâm thế sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao dù bạn mới chỉ là thực tập sinh. Nhiệt tình, chủ động xin tham gia vào các dự án của công ty để được học hỏi kinh nghiệm, bạn sẽ được đóng góp công sức và được ghi nhận khi tham gia ứng tuyển nhân viên chính thức. Nỗ lực cùng tinh thần nhiệt huyết của bạn sẽ chứng tỏ cho sếp thấy bạn yêu thích và mong muốn công việc này như thế nào. Như vậy cơ hội được nhận vào làm chính thức của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Hy vọng những chia sẻ trên phần nào sẽ giúp bạn tạo lập một cơ sở vững chắc để biến vị trí thực tập sinh của mình thành nhân viên chính thức. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: