Best seller là gì? Những cách dùng khác của cụm từ Best seller

5/5 - (1 vote)

Ngày nay, nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ đa dạng. Nhưng dù cho đó là sản phẩm gì thì việc sở hữu những sát thủ bán hàng (Best Seller) sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng được mở rộng và tìm được chỗ đứng trên thị trường. Vậy Best seller là gì? Best seller cần những kỹ năng gì? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ngay nhé.

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN BÁN HÀNG

Tìm hiểu chung về Best seller

Hiện nay, Best seller là một trong những thuật ngữ được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về khái niệm này. Bài viết dưới đây, JobsGO sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về thuật ngữ “Best seller” cũng như cách để trở thành chiến binh bán hàng xuất sắc nhé!

Best Seller là gì? 

best seller là gì
Best Seller là gì? Những kỹ năng cần có của Best Saler

Best-seller là gì? Đó là tên gọi chỉ những người bán hàng giỏi nhất của một công ty/doanh nghiệp. Họ là những người thường xuyên đạt được những thành tích ấn tượng trong bán hàng.

Khi sản phẩm bán ra có doanh số nổi trội, một Best Seller sẽ nhận được mức lương và tiền thưởng cực kì lý tưởng. Đây là điều mà nhân viên kinh doanh nào cũng đều mơ ước.

Các thuật ngữ liên quan đến Best seller?

Và dưới đây là một số thuật ngữ mà các Seller nên biết như:

  • Best sale: hay còn gọi là Best-selling. Đây là từ dùng để chỉ những sản phẩm bán chạy nhất. Nó được xem như một chỉ số lượng tiêu thụ được đo lường bởi một hệ thống tổ chức, đánh giá và kết nối chặt chẽ trực thuộc một cơ quan uy tín.
  • Sản phẩm best seller: Sản phẩm best seller là những sản phẩm mũi nhọn của công ty, doanh nghiệp. Đó là những sản phẩm dễ bán và mang lại doanh số cao cho công ty.
  • Bear seller: Đây là danh từ để chỉ những người bán khống. Một hành động cho phép các nhà giao dịch thu lợi nhuận từ sự sụt giảm giá của tài sản. Và cũng là một cách phổ biến để quản lý rủi ro khi thị trường liên tục giảm giá, bảo vệ các khoản nắm giữ hiện có.

👉 Xem thêm: Sale Admin là gì? Việc làm sale admin ở đâu?

Những kỹ năng cần có của Best seller

Muốn trở thành Best Seller đòi hỏi nhân viên sale phải có được tư duy nhạy bén và kỹ năng bán hàng siêu đỉnh. Dưới đây là những kỹ năng cần có của một Best seller cần có:

best seller
Những kỹ năng cần có của Best seller là gì?

Khả năng giao tiếp

Khả năng giao tiếp tốt là vũ khí giúp nhân viên kinh doanh tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bởi, khi khách hàng tìm đến bạn, điều họ muốn chính là tìm được sự hài lòng về cả cách bán hàng và cả sản phẩm. Và người mua sẵn sàng ra đi nếu như không cảm thấy hài lòng với thái độ tư vấn của nhân viên dù sản phẩm có tốt đến đâu đi chăng nữa.

Khi bán hàng bạn nên chú ý tới thái độ và kỹ năng giao tiếp của mình. Hãy nhiệt tình tư vấn và tôn trọng họ, bạn sẽ nhận lại được nhiều giá trị hơn bản thân mình nghĩ đấy. Chính vì vậy, kỹ năng giao tiếp trong bán hàng là điều mà bất kỳ ai cũng phải học khi mong muốn theo đuổi nghề Sale lâu dài.

👉 Xem thêm: KPI cho nhân viên kinh doanh

Hiểu biết sản phẩm, dịch vụ

Một nhân viên bán hàng không thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng nếu như không hiểu về sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp. Nắm rõ những thông về sản phẩm sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý, những lời khuyên phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Bạn nên biết rằng, khách hàng tìm kiếm sản phẩm là vì họ đang khó khăn trong việc lựa chọn và mong muốn có người đưa cho họ những lời tư vấn và giải pháp phù hợp.

Hãy chú ý lắng nghe khách hàng

Một nhân viên sales giỏi là người phải biết lắng nghe mong muốn của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của mình. Bạn không thể cứ “thao thao bất tuyệt” nói về công dụng sản phẩm mà không biết rằng nó có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

Ngoài ra, một người làm sale chuyên nghiệp còn phải rèn luyện cho mình khả năng tư duy nhanh nhạy và biết cách khai thác thông tin từ khách hàng bằng các câu hỏi thông minh. Qua đó, bạn mới có thể thấu hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

👉 Xem thêm: Bảng mô tả công việc nhân viên bán hàng

Khả năng xử lý tình huống

best saler
Khả năng xử lý tình huống là kỹ năng quan trọng của một best saler

Mỗi ngày nhân viên sales phải tiếp cận rất nhiều khách hàng khác nhau. Nhiều tình huống gặp phải những khách hàng khó tính đòi hỏi bạn phải giải quyết một cách khéo léo nếu không muốn đánh mất khách hàng tiềm năng.

Những người bán hàng thành công luôn là những người có cách xử lý tình huống rất tốt. Họ luôn biết cách linh hoạt trong cách xử lý nhiều vấn đề khác nhau. Trong mọi tình huống họ luôn bình tĩnh, phân tích để lựa chọn cách xử lý ổn thỏa nhất cho cả khách hàng và công ty.

Kỹ năng đàm phán thuyết phục

Kỹ năng đàm phán, thuyết phục là một trong những kỹ năng mà nhân viên Sale chuyên nghiệp cần có. Bởi, nó sẽ giúp bạn ứng xử nhanh nhẹn hơn trong mọi tình huống xảy ra với khách hàng. Đồng thời, kỹ năng này cũng sẽ giúp nhân viên kinh doanh tạo sự tin tưởng và ghi điểm với họ. Từ đó, sẽ thôi thúc họ quyết định mua hàng nhanh hơn.

Kỹ năng chốt sale 

Chốt sale là giai đoạn quan trọng nhất của quá trình bán hàng. Khi khách hàng đã hài lòng với sản phẩm, dịch vụ thì bạn hãy cho họ một lý do để họ mua ngay chứ không phải đợi sang ngày mai hoặc một thời gian khác. Một trong những tip bạn nên áp dụng đó là đưa ra những thông tin ưu đãi có giới hạn để thúc đẩy quá trình mua hàng của họ.

👉 Xem thêm: 32 câu hỏi phỏng vấn Sales và cách trả lời

Bí quyết để trở thành best saler

Để trở thành người bán hàng giỏi không khó, nếu bạn nắm chắc 6 kỹ năng vàng sau đây:

Đam mê sản phẩm mà bạn đang bán

Để thuyết phục khách hàng tin tưởng và quyết định mua hàng, trước tiên bạn phải có đam mê với sản phẩm mình bán. Bởi, nếu có không đam mê, bạn sẽ không thể hiểu rõ về sản phẩm, cũng như, khó có thể khiến họ tin tưởng vào những điều bạn phân tích. Chỉ khi nhân viên kinh doanh biết cách phá vỡ bức tường ngăn cách và tạo ra sự kết nối cảm xúc với khách hàng thì tỷ lệ thành công mới cao được.

Chẳng hạn, nếu bạn đang tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm kem dưỡng da mới của công ty, ngoài giới thiệu tổng quan về sản phẩm bạn có thể đứng trên cương vị là một người bạn/ một người đã nhìn thấy mọi người xung quanh sử dụng để nêu lên ưu, nhược điểm khi sử dụng nó. Từ đây, bạn sẽ tìm được giải pháp để lựa chọn sản phẩm kem dưỡng nào tốt hơn cho làn da của người mua và đem lại giá trị lợi ích cao hơn cho khách hàng.

Bán hàng bằng tai, không phải bằng miệng

best seller nghĩa là gì
Luôn luôn lắng nghe khách hàng

Trong quá trình bán hàng, đừng cố gắng theo đuổi, thúc giục hay nói quá nhiều để ép buộc khách hàng phải mua sản phẩm của mình. Thay vào đó, người làm Sale nên lắng nghe nhu cầu của họ nhiều hơn. Có như vậy, bạn mới nắm bắt được nhu cầu mà khách hàng mong muốn và giải đáp trọn vẹn những thông tin mà họ quan tâm. Hãy trở thành một nhân viên sale như không sale. Bạn không bán mà bạn làm cho khách hàng muốn mua sản phẩm của mình.

Tập trung vào tư duy và niềm tin của bạn

Chỉ khi bạn nuôi dưỡng niềm tin vào bản thân và sản phẩm mình thì mới có thể bán hàng thành công được. Bởi, bán hàng cũng giống như các ngành nghề khác, hoàn toàn đáng được coi trọng. Người bán hàng không phải là người lôi kéo hay phục tùng khách hàng, mà là người giúp giải quyết vấn đề. Nên nhớ rằng, chỉ khi người bán hàng tôn trọng bản thân, khách hàng mới tin tưởng họ.

Để chiếm thiện cảm của khách hàng, trước tiên, mỗi nhân viên phải công nhận khả năng của họ. Chẳng ai muốn giao tiếp với người thiếu tự tin, chứ chưa nói đến việc mua hàng hay tin tưởng sử dụng dịch vụ mà người đó cung cấp. Đó là lý do tại sao mỗi nhân viên bán hàng cần có niềm tin vào bản thân để khiến khách hàng cảm thấy yên tâm trong suốt quá trình chia sẻ về sản phẩm.

Hãy quả quyết và thực hiện hóa

Để động viên bản thân mỗi ngày, bạn có thể ghi những mong muốn của bản thân ra giấy hoặc lòng bàn tay. Sau đó, hãy nhắc nhở với chính mình rằng: “Tôi là người bán hàng giỏi nhất công ty X”, “Tôi là người bán hàng giỏi nhất Việt Nam”.

Sự quyết tâm hằng ngày sẽ lập trình trong tâm trí của bạn bằng những suy nghĩ và hành vi đúng đắn để đạt được mục tiêu. Nó được gọi là luật hấp dẫn. Hãy hình dung thành công của bạn một cách chi tiết và đầy đủ màu sắc nhất. Theo thời gian, bạn sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện hóa được ước mơ của mình.

Best seller – Biết đặt ra những câu hỏi đúng

best seller la gì

Đặt ra những câu hỏi mang tính dẫn dắt
Nhân viên sale chuyên nghiệp luôn là một người chủ động trong mọi tình huống đặc biệt là khi trao đổi, đặt câu hỏi với khách hàng. Những câu hỏi mang tính dẫn dắt sẽ giúp nhân viên kinh doanh xây dựng lòng tin và gắn kết nhu cầu sử dụng của khách hàng với sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn rằng thông qua những câu hỏi đó, khách hàng cảm thấy họ đã chọn đúng nơi mua hàng đáng tin cậy.

Hãy là người bán hàng mà chính bạn muốn mua

Cuối cùng, là hãy trở thành người bán hàng mà chính bạn muốn mua, luôn luôn nhiệt huyết và cống hiến hết mình với khách hàng và sản phẩm của mình. Chỉ khi bạn trở thành người bán của chính bản thân, bạn mới không ngừng nỗ lực và mong muốn tiến bộ mỗi ngày. Đó là tư duy mà một người bán hàng giỏi cần phải có.

>> Tham khảo: Tìm việc làm nhân viên kinh doanh mới nhất

Bài viết đã cung cấp thông tin về Best seller là gì và kỹ năng cần có. Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ rèn luyện thêm các kỹ năng để trở thành một best seller trong tương lai. Chúc bạn thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: