Hướng dẫn cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm cho người mới

Đánh giá post

Với sự phát triển của công nghệ 4.0 cùng ngành thương mại điện tử, rất nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển ra đời, trong đó có giao hàng tiết kiệm. Điều này đồng thời mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. Vậy có nên làm cho giao hàng tiết kiệm không? Cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm như thế nào? Cùng JobsGO tìm hiểu nhé.

1. Có nên làm shipper giao hàng tiết kiệm?

Giao hàng tiết kiệm là một trong những đơn vị lớn hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực vận chuyển – giao nhận. Có rất nhiều vị trí việc làm tại đây thu hút sự quan tâm, ứng tuyển từ người lao động, trong đó bao gồm cả làm shipper. Vậy có nên làm shipper cho đơn vị này?

cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm
Có nên làm shipper giao hàng tiết kiệm?

Thực tế, mỗi công ty hoạt động trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa đều có những ưu điểm, hạn chế nhất định. Điều quan trọng là môi trường, công việc ở đó có phù hợp với bạn hay không? Theo JobsGO, các bạn nên làm việc ở giao hàng tiết kiệm nếu hiểu rõ và thấy hài lòng với những chế độ hay yêu cầu công việc, mức lương sau:

  • Hiểu rõ về công ty: đây là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận chuyển tại Việt Nam với hệ thống hơn 500 chi nhánh trên khắp các tỉnh thành. Vì vậy, khi làm shipper ở đây, bạn sẽ nhận được khá nhiều chế độ phúc lợi.
  • Hiểu rõ công việc: tính chất công việc là di chuyển nhiều, vậy nên bạn cần có phương tiện cùng sức khỏe tốt.
  • Mức lương: lương shipper giao hàng tiết kiệm sẽ có 2 mức là lương cứng và thưởng năng suất, hiệu suất. Theo đó, với tài xế full time thì thu nhập sẽ khoảng từ 7 – 10 triệu đồng/tháng.

2. Điều kiện làm shipper giao hàng tiết kiệm

Làm shipper cho giao hàng tiết kiệm không đòi hỏi quá cao về bằng cấp, kinh nghiệm. Tuy nhiên, tính chất công việc sẽ khá vất vả.

Vì vậy, để có thể trở thành nhân viên shipper cho giao hàng tiết kiệm, bạn cần đảm bảo được một số điều kiện cơ bản đó là:

  • Có sức khỏe thật tốt, phương tiện di chuyển hoạt động bền bỉ (thường là xe máy).
  • Có điện thoại di động thông minh kết nối được Internet, đặc biệt là Google Map để tìm kiếm đường đi, lộ trình di chuyển.
  • Có khả năng sắp xếp hàng hóa tốt, đóng gói hoặc kiểm tra hàng hóa trước khi giao cho khách hàng.
  • Là người trung thực, lịch sự, giao tiếp tốt, cẩn thận, chu đáo trong công việc.

Hiện nay, giao hàng tiết kiệm tuyển dụng shipper rất nhiều, vậy nên hãy đăng ký nếu bạn thấy bản thân có những đặc điểm, tố chất phù hợp nhé.

Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên giao hàng

kinh nghiệm làm shipper giao hàng tiết kiệm
Điều kiện làm shipper giao hàng tiết kiệm

3. Cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm

Cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm khá đơn giản, bạn có thể đăng ký online thông qua website hoặc đến trực tiếp qua bưu cục gần nhất. Sau đây là phần hướng dẫn đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm bằng hình thức online:

  • Bước 1: Truy cập vào địa chỉ trang Web của Giao hàng tiết kiệm (https://giaohangtietkiem.vn/zone9/).
  • Bước 2: Lựa chọn “Đăng ký ngay” hiển thị ở góc phải màn hình.

hướng dẫn đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm

  • Bước 3: Nhập số điện thoại di động của bạn rồi chọn “gửi mã xác nhận”.

giao hàng tiết kiệm tuyển dụng shipper

  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về và toàn bộ thông tin đăng ký sẽ hiện ra, bạn sẽ nhập đầy đủ theo yêu cầu rồi bấm “hoàn thành”.

Sau khi bạn đã đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm xong, khoảng 4 – 7 ngày sau nhân viên phía công ty sẽ liên hệ lại với bạn để trao đổi và hẹn phỏng vấn (nếu đạt yêu cầu).

4. Hồ sơ xin việc shipper giao hàng tiết kiệm gồm những gì?

Hồ sơ xin việc shipper giao hàng tiết kiệm sẽ gồm 2 loại: hồ sơ phỏng vấn và nhận việc. Theo đó, trong từng trường hợp, bạn sẽ chuẩn bị hồ sơ khác nhau như sau:

  • Hồ sơ phỏng vấn gồm:
  • Sơ yếu lý lịch
  • Bản photo căn cước công dân
  • Bản photo sổ hộ khẩu
  • Hồ sơ nhận việc gồm:
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương
  • Bản sao căn cước công dân công chứng
  • Giấy bảo lãnh dân sự có xác nhận của địa phương
  • Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự
  • Bản sao giấy khai sinh công chứng
  • Bản sao sổ hộ khẩu công chứng
  • Giấy khám sức khỏe
  • Tiền ký quỹ (số tiền dao động từ 1 – 5 triệu tùy từng khu vực, vị trí)

Xem thêm: Mô tả công việc Nhân viên giao nhận

5. Kinh nghiệm làm shipper giao hàng tiết kiệm

Giao hàng là một công việc phổ thông, không yêu cầu khắt khe về trình độ, bằng cấp, ngoại hình,… Tuy nhiên, nếu muốn đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất, mức lương cao hơn thì bạn cần nắm những bí quyết, kinh nghiệm giao hàng sau:

shipper cho giao hàng tiết kiệm
Kinh nghiệm làm shipper giao hàng tiết kiệm

5.1 Tiết kiệm chi phí điện thoại và thời gian giao hàng

Mỗi ngày, nhân viên giao hàng phải gọi điện cho rất nhiều khách hàng. Để tiết kiệm chi phí tiền điện thoại, bạn nên đăng ký những gói cước của các nhà mạng. Trước khi giao hàng cho khách, hãy gọi điện trước cho khách để kiểm tra xem khách có đang ở địa điểm nhận hàng hay không. Nếu không hãy hẹn vào một thời gian khác. Nếu khách có nhà thì bạn cũng thông báo cho khách hàng chuẩn bị ra nhận hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian giao hàng, tăng năng suất làm việc.

5.2 Kiểm tra, sắp xếp hàng hóa hợp lý trước khi vận chuyển

Khi nhận hàng để chuẩn bị vận chuyển, shipper phải kiểm tra hàng hóa, phân loại hàng hóa theo từng khu vực sao cho hợp lý. Bạn phải sắp xếp các đơn hàng theo thứ tự đi giao để việc tìm kiếm đơn hàng khi giao cho khách hàng dễ dàng hơn. Đặc biệt, với những mặt hàng dễ vỡ hoặc hư hỏng thì cần sắp xếp cẩn thận tránh hư hỏng hàng hóa. Hơn nữa, việc kiểm tra các đơn hàng trước khi giao giúp bạn xác định được lộ trình giao hàng, sắp xếp cung đường đi cho hợp lý.

5.3 Lựa chọn lộ trình giao hàng hợp lý nhất

Mỗi ngày có rất nhiều đơn hàng ở nhiều vị trí khác nhau. Muốn giao hàng nhanh, bạn cần xếp được lộ trình giao hàng hợp lý, tránh việc đi lòng vòng, mất thời gian di chuyển.

Khi sắp xếp hàng hóa, bạn phải theo dõi địa chỉ các đơn hàng và xếp chúng theo từng khu vực. Bạn có thể ghi chú chúng ra giấy để dễ theo dõi hơn và phải xây dựng trong đầu tuyến đường đi cụ thể.

Ngoài ra, một nguyên tắc chọn đường ship hàng là bạn phải biết những con đường nào thường có mật độ giao thông cao hơn vào những thời điểm nhất định trong ngày. Nhờ đó, bạn có thể chọn được con đường đi nhanh nhất, tiết kiệm được thời gian di chuyển trên đường,

5.4 Thanh toán nhanh chóng

Nên chuẩn bị trước một ít tiền lẻ để thuận tiện hơn cho việc giao hàng. Hoặc bạn có thể nhắc khách nên chuẩn bị tiền lẻ trước để giao dịch nhanh chóng, thuận tiện hơn.

5.5 Nắm rõ thời gian làm việc giao hàng tiết kiệm

Làm shipper giao hàng tiết kiệm, bạn cũng cần đảm bảo đúng về thời gian, thể hiện sự chuyên nghiệp cho bản thân và đơn vị vận chuyển. Cụ thể, thời gian làm việc của giao hàng tiết kiệm như sau:

  • Sáng: 7h30 cần có mặt tại kho, chấm công đến và soạn hàng, hỗ trợ điều phối, dỡ hàng, phân tuyến.
  • Trước 12h trưa: rời kho và bắt đầu đi giao hàng theo đúng tuyến đường, địa điểm mình phụ trách.
  • Trước 14h: chốt ca sáng.
  • Từ 14h30 – 18h30: giao hàng ca chiều.
  • Sau 18h30: chấm công về.

Xem thêm: Tìm việc làm giao hàng tiết kiệm mới nhất

6. Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn làm shipper giao hàng tiết kiệm

kinh nghiệm phỏng vấn giao hàng tiết kiệm
Kinh nghiệm tham gia phỏng vấn làm shipper giao hàng tiết kiệm

Ngoài việc nắm rõ cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm, các bạn cũng cần tìm hiểu và nắm rõ bí quyết để tham gia, vượt qua vòng phỏng vấn xin việc. Bởi số lượng ứng viên ứng tuyển vào đơn vị này là khá nhiều, vậy nên bạn sẽ phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Một số câu hỏi phỏng vấn shipper giao hàng tiết kiệm thường gặp là:

  • Bạn đã từng làm nhân viên giao hàng cho đơn vị nào chưa?
  • Bạn có phương tiện di chuyển và điện thoại thông minh không?
  • Bạn sẽ làm gì khi đang giao hàng mà bị công an giữ lại?
  • Trường hợp đơn hàng được kiểm tra trước khi nhận nhưng phát hiện sản phẩm lỗi do vận chuyển, bạn sẽ xử lý ra sao?
  • Bạn sẽ làm gì khi khách hàng có thái độ không tôn trọng mình?

Bên cạnh đó, để đảm bảo sự chuyên nghiệp, bạn nên lưu ý về giờ giấc đi phỏng vấn, chọn trang phục lịch sự, nhã nhặn nhé.

Trên đây là những thông tin về cách đăng ký làm shipper giao hàng tiết kiệm và một số kinh nghiệm tham gia phỏng vấn, kinh nghiệm làm shipper mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn tìm một công việc không yêu cầu trình độ, linh hoạt thời gian, thu nhập tốt thì hãy đăng ký chạy giao hàng tiết kiệm nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: