5 ứng dụng giúp bạn nâng cao năng suất làm việc hiệu quả

Đánh giá post

Hiện nay, mọi người đều rất bận rộn và có nhiều việc phải làm với quỹ thời gian hạn hẹp. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, có hàng trăm ứng dụng đã được phát triển giúp bạn nâng cao năng suất, hiệu suất làm việc.

Dưới đây là 5 ứng dụng nâng cao năng suất tốt nhất cho bất kỳ điều gì bạn cần làm ở cơ quan hoặc trường học.

ứng dụng giúp bạn nâng cao năng suất làm việc
5 ứng dụng giúp bạn nâng cao năng suất làm việc

Ứng dụng quản lý tác vụ: TickTick

TickTick là một ứng dụng quản lý danh sách những việc cần làm. Với TickTick bạn có thể quản lý tất cả các nhiệm vụ, deadline và thậm chí cả những công việc hằng ngày. TickTick có giao diện vô cùng đơn giản, gọn gàng và dễ dàng sử dụng. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo danh sách các công việc lồng nhau để sắp xếp mọi khía cạnh trong cuộc sống của mình.

Tạo danh sách các việc cần làm nhanh chóng với TickTick
Tạo danh sách các việc cần làm nhanh chóng với TickTick

Ứng dụng này cũng có khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên tuyệt vời, cho phép bạn nhanh chóng chỉ định deadline cho các công việc. Ví dụ: bạn có thể nhập “Gửi báo cáo cho sếp vào thứ Sáu hàng tuần” và TickTick sẽ tự động tạo một nhiệm vụ có tên “Gửi báo cáo cho sếp” lặp lại vào thứ Sáu hàng tuần.

Ngoài TickTick, bạn cũng có thế tham khảo một số ứng dụng quản lý tác vụ khác như Google Tasks, Todoist.

? Tải về TickTick

Ứng dụng lịch: Google Calendar

Cùng với việc có một danh sách công việc cần làm, quản lý thời gian là điều quan trọng tiếp theo để nâng cao năng suất làm việc, học tập. Có rất nhiều ứng dụng lịch trên thị trường, nhưng Google Calendar vẫn là một trong những ứng dụng tốt nhất để quản lý thời gian của bạn.

Có Google Calendar, quản lý thời gian thật dễ dàng
Có Google Calendar, quản lý thời gian thật dễ dàng

Google Calendar miễn phí, hoạt động trên nhiều thiết bị và hoạt động tốt cho cả cá nhân và đội nhóm. Nó cho phép bạn quản lý nhiều lịch bằng cách sử dụng mã màu, cũng như đặt thời gian, địa điểm cho các sự kiện.

Nếu TickTick được dùng để quản lý tác vụ thì Google Calendar sẽ giúp bạn quản lý các sự kiện. Thay vì phải ghi nhớ các cuộc hẹn, lớp học hoặc deadline bằng cách sử dụng ghi chú, bạn có thể sắp xếp mọi thứ theo một định dạng trực quan, tiện lợi. Và nếu bạn sử dụng Google Calendar, bạn có thể tự động nhận được lời nhắc về các sự kiện quan trọng mà không cần phải cố gắng ghi nhớ tất cả mọi thông tin.

? Tải về Google Calendar

Ứng dụng quản lý dự án: Trello

Trello là một dịch vụ được thiết kế thông minh và khá phổ biến được sử dụng để quản lý, tổ chức và chia sẻ mọi thứ, từ những việc đơn giản cần làm đến các nhiệm vụ quản lý dự án lớn. Bạn có thể bắt đầu sử dụng bằng cách tạo các thẻ trên bảng Trello. Các thẻ sẽ đại diện cho các nhiệm vụ đơn lẻ, với các ưu tiên và thời hạn được đính kèm.

Có Trello, quản lý dự án chưa bao giờ đơn giản đến thế
Có Trello, quản lý dự án chưa bao giờ đơn giản đến thế

Trello có rất nhiều công cụ cộng tác để giúp bạn quản lý các dự án của mình và một loạt các tính năng bổ sung để đảm bảo nó thân thiện với người dùng.

? Tải về Trello 

Ứng dụng cải thiện khả năng tập trung: Forest

Nếu bạn muốn tạm tránh xa chiếc điện thoại của mình và tập trung vào làm những công việc quan trọng, bạn có thể bắt đầu bằng cách gieo hạt giống trong ứng dụng Forest. Trong khoảng thời gian bạn muốn tập trung liên tục (ví dụ: 25 phút, 60 phút), hạt giống này sẽ dần dần phát triển thành cây. Tuy nhiên, nếu bạn không thể để mất tập trung và thoát khỏi ứng dụng Forest để sử dụng các ứng dụng khác, cây của bạn sẽ chết.

Forest: “Stay focused, be present!”
Forest: “Stay focused, be present!”

Ứng dụng này tận dụng ý thức về trách nhiệm để khuyến khích bạn tránh xa điện thoại và giúp bạn tận dụng thời gian của mình tốt hơn. Khi không bị phân tâm bởi việc sử dụng điện thoại, bạn sẽ tập trung hơn và cải thiện năng suất làm việc của bản thân một cách đáng kể.

? Tải về Forest

Ứng dụng quản lý mật khẩu, thông tin cá nhân: LastPass

Với hầu hết mọi người, việc phải nhớ tất cả mật khẩu là một cơn ác mộng. Cho dù đó là tạo mới hay chia sẻ giữa các thiết bị thì những mật khẩu đảm bảo an toàn lại quá phức tạp để sử dụng một cách thủ công. Đó là lý do vì sao chúng ta thường sử dụng một mật khẩu chung cho nhiều tài khoản khác nhau. Điều này là rất nguy hiểm, đặc biệt trong trường hợp một tài khoản bị lộ mật khẩu, khi đó rất nhiều tài khoản khác cũng sẽ bị ảnh hưởng.

LastPass là một trong những trình quản lý mật khẩu tốt nhất hiện nay. Đặc biệt, nó miễn phí. LastPass có thể nhanh chóng tạo ra các mật khẩu mạnh và an toàn, sau đó lưu chúng vào một kho ảo được mã hóa. Mật khẩu mới nhất của bạn ngay lập tức có sẵn trên tất cả các thiết bị của bạn, vì vậy dù bạn đăng nhập bằng thiết bị nào, LastPass sẽ tự động đăng nhập cho bạn chỉ bằng một lần nhấn.

Thêm vào đó, LastPass cũng có thể ghi nhớ và sử dụng các tính năng khác – ví dụ: tự động điền chi tiết thanh toán và giao hàng của bạn tại cửa hàng trực tuyến. Và các chức năng quản lý mật khẩu gọn gàng bao gồm chia sẻ mật khẩu với người khác một cách dễ dàng và an toàn. Bạn không cần phải gửi thông tin đăng nhập dưới dạng văn bản dễ bị lộ.

LastPass giúp tạo mật khẩu nhanh chóng, an toàn
LastPass giúp tạo mật khẩu nhanh chóng, an toàn

Các ứng dụng dành cho Android, iOS, Windows và Mac kết hợp với tiện ích bổ sung trên trình duyệt đảm bảo bạn có thể sử dụng LastPass một cách đồng bộ trên hầu hết mọi thiết bị. Tất cả những tính năng quan trọng đều được cung cấp miễn phí. Bạn cũng có thể đăng ký sử dụng gói Premium nếu có nhu cầu chia sẻ mật khẩu linh hoạt hơn, lưu trữ đám mây được mã hóa và hơn thế nữa.

Ngoài ra còn có một tùy chọn gia đình để quản lý tất cả mật khẩu của cả gia đình trong một không gian duy nhất. Điều này không chỉ cho phép các thành viên được đề cử khôi phục chúng trong trường hợp bất khả kháng, nó còn có thể đảm bảo bạn luôn truy cập được các mật khẩu của mình.

? Tải về LastPass

Kết luận

5 ứng dụng JobsGO giới thiệu trên đây có hữu ích với bạn không? Nếu câu trả lời là “có”, bạn còn ngại gì mà không tải chúng về máy, sử dụng hàng ngày để nâng cao năng suất lao động?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: